----------> Sophia on the right side
Sophia's POV
hanggang ngayon Hindi ko parin ma alis sa isip ko yung nangyari kahapon . Dahil sa pagkaka alam ko umakyat ako sa puno pero bakit nang magising ako ay nasa may paanan na ako ng punong yun?
tskk ! siguro namaligno yata ako . Ay ewan! sumasakit ang ulo ko ugghhh! nga pala dahil sabado ngayon , as usual walang pasok .
good thing makakapag pahinga nman daw ako paminsan-minsan no. nakaka stress kasi dun sa school namin .
Akala mo mga mababait yung mga estudyante . kunyari makikipag kaibigan . Yun pala gusto lang makipag plastikan .
Haay nako! iba na talaga ang nagagwa ng pera ngayon.
napabuntong hininga nalang ako. bakit kasi pinanganak pa akong mayaman eh. Hindi naman sa tinatanggihan ko ang gracia pero. Hello? aanhin ko nman yung pera kung ang lungkot2 nman ng buhay ko. Buti sana kung nandito palagi sina mommy .
Bukod kasi Kay Yaya Azon , wala akong kaibigan o mapagsabihan mn lang ng mga nararamdaman ko.
Simula pa Lang nung nasa primary school ako hindi ko na naranasan magkaroon ng kaibigan . Well maybe FRIENEMY meron.
Pero yung huli naming pagkikita nung lalaking yun e halos bata pa lang kami nun. Hindi ko na nga matandaan yung lalaking yun e . syempre sino ba naman daw ang gustong makipag kaibigan sa isang Hambog na yun. naalala ko tuloy nung nasa first year high school pa ako.
*flashback
"Okey class, Since today is our Fieldtrip I expect all of you to be behave and be observer "
"yes Miss" sagot naman ng mga kaklase ko
Nasa school bus na kami ngayon at dito na ako umupo sa may pinaka dulo. ayoko kasi ng may katabi eh. ayokong madistorbo .
Umandar na yung Bus kaya nag decide akong Umidlip muna malayo pa naman yung Miniforest na sinasabi ni maam e.
oo tama kayo sa isang Miniforest kami mag FeField trip. Pero hindi lang daw yun basta basta miniforest eh. Isa daw yun sa mga tinuturing na Natural Habitat ng mga Indangered Species sa bansa.
Ipipikit ko na sana yung mga mata ko nang may biglang sumundot-sundot sa tagiliran ko. kaya imbes na matulog e minulat ko ang mata ko at nakita ko ang pag mumukha ng Kaklase kong sira ulo. ewan ko ba , ayaw na ayaw ko talaga sa presensya nya .
"Ano ba?! sinong nagsabi sayo na dito ka umupo?"
"ikaw naman Sophia . Hello? late ako eh tsaka wala nang bakanteng upuan dun sa unahan. Kunyari kapa alam ko naman na gustong gusto mo akong katabi e sa Gwapo kong to(sabay sundot sa tagiliran ko)
"alam mo Gago ka rin eh no? tsaka one more thing san Banda yung sinasabi mong gwapo ka? eh mukha ka ngang Gorilla jan eh kaya tsupi! tinulak ko sya ng bahagya dahilan para mahulog sya sa inuupuan nya."
Bigla syang sumigaw kaya biglang napatingin sa amin ang mga kaklase namin. rinig na rinig ko ang mga bulungan nila
"naku nag aaway na naman ang Lovebirds natin eh HAHA"
tsssss! hindi nalang ako kumibo as if I care. sanay na ako sa kanila. palagi kasi nila kaming tinutukso ng lalaking to. kasi daw the more you hate ,the more you love. duhhh?! yuck lang ha? oo Gwapo sya pero ayoko sa ugali nya Masyado syang mahangin at Gwapong-gwapo sa sarili (GGSS).
tumayo naman sya agad at biglang inilapit ang mukha nya sa mukha ko dahilan para hindi ako maka galaw. Pinikit ko nalang ang mga mata ko at bigla kong narinig ang pag bulong nya sa tenga ko "Your going to pay for this Sophia"
BINABASA MO ANG
The Vampire's Whisper
RandomNang dahil as isang lalaking tanging sa panaginip lamang nya nakikita, Nagbago ang pamumuhay ni Dorothy. nabago din ng lalaking ito ang buo nyang katauhan . Ngunit nanaisin mo bang magmahal ng isang nilalang na tanging sa panaginip mo lang nakikita...