Sophia's POV
as usual pag gising ko wala na naman ang parents ko sa mansyon. For almost 16 years , nasanay na ako sa ganitong pamumuhay .
Tanging Body guards, si Yaya Azon at mga kasambahay lang ang lagi kong kasama sa bahay namin. Palagi kasing nasa ibang bansa sina mommy at daddy para asikasuhin ang business namin doon.
Pagmamay-ari namin ang tatlo sa mga pinakamalaking Law Firm Company sa Mundo. Naiintindihan ko ang mga magulang ko , gusto lang nilang maging secured ang future ko . Ok lang sa akin kahit atleast thrice a month lang kami magkita.
Kahit wala palagi ang mga magulang ko, ramdam ko parin ang pagmamahal nila . Lagi silang tumatawag para kumustahin ako at binibigay rin nila lahat ng mga hinihingi ko.
By the way bago ako magdrama dito, let me introduce myself . I am Sophia Dorothy Sy . Daughter of Edward and Athena Sy. At kung tatanungin nyo ako kung meron naba akong boyfriend, Wala , walang wala ako nun hahaha NBSB yata ako no.
Mahilig akong magbasa ng mga libro, ewan ko ba trip ko ee!
-------------------------------
Nandito ako ngayon sa isang Miniforest malapit lang ito sa bahay namin kaya palagi akung pumapasyal dito. Ito yung ginagawa kong tambayan kapag Depress o kaya naiinis ako sa mga Body guards ko , sa tao, sayo , sa kanila aa basta sa lahat! HAHAHA oo galit ako sa lahat pwera nalang sa napaka loyal kong yaya na si YAYA AZON. Inalagaan nya ako for almost 16 years . siya ang nagsilbi kong magulang, at nag iisang kaibigan ko habang wala sa bahay sina mommy.
*********
Tahimik ang buong paligid, masarap ang simoy ng hangin napapikit nlang ako sa kinaunuupuan kong sanga . ewan ko ba kung anong puno ito basta! hahaha lampake!
* aaaaaaah sino ka!!!!!! bakit ka nakapasok sa kwarto ko?! alam mo bang pagnakita ka ng mga Body guard ko tyak ipapalapa ka nila sa mga alaga naming mga Tigre!
"Isa ka sa mga magagandang pangyayari sa buong buhay ko Dorothy , asahan mong palagi kitang babantayan at hinding hindi kita iiwan"
hindi ko alam kong anong pinagsasabi ng lalaking ito . pero sa hindi maipaliwanag na pagkakataon, Ramdam na ramdam ko ang mga katgang sinabi nya na hindi nya ako iiwan.
biglang akong nagising sa pagkaka idlip ko nang maramdaman kong parang lumalamig na ang paligid . makulimlim ang langit at parang uulan pa nga. bigla akong napa igtad sa pagkakaupo ko nang nakita kong nasa may paanan na ako ng puno . Ang pagkaka alala ko , umakyat ako kanina sa puno at-OMG! bumaba ba ako habang tulog o may nag baba ba sakin?! bigla naman akong nakaramdam ng takot at kumaripas ng takbo pauwi sa bahay namin . kinikilabutan talaga ako sa nangyari.
"mam Sophia , saan po ba kayo nanggaling? kanina pa po kayo hinahanap ni Yaya Azon ,at kanina pa po tumatawag ang mommy nyo ." - isa sa mga Maids nila Dorothy. "
inirapan Lang nya ito at dumiretso papasok ng mansyon.
"Sophia!? where have you been? alam mo bang kanina pa ako tumatawag ?
"mom, relax okay? namasyal lang po ako , wag po kayong mag alala nag iingat nman po ako and besides I'm not a kid anymore." pagdadahilan ni Dorothy .
"I know pero hindi mo maalis sa amin ang mag alala .alam mo namang wala kami jan ng daddy mo para bantayan ka . Just don't do it again okay? at pag aalis ka ng bahay magpasama ka sa mga body guards mo o magpaalam ka kay yaya Azon. "
"yes mom I will, I'm sorry"
"Its okay princess, Sorry din I love you . by the way i need to hang up the phone may meeting pa ako . take care my Princess"
"okay mom I love you too" .
BINABASA MO ANG
The Vampire's Whisper
RandomNang dahil as isang lalaking tanging sa panaginip lamang nya nakikita, Nagbago ang pamumuhay ni Dorothy. nabago din ng lalaking ito ang buo nyang katauhan . Ngunit nanaisin mo bang magmahal ng isang nilalang na tanging sa panaginip mo lang nakikita...