Chapter 4 -The Enemy is Back

116 6 1
                                    

Author's Note

  OMG! Huhuhuhu na miss ko to XD. Sorry ngayun lang nakapag update busy lang talaga sa School eh :") SORRY SORRY :-*





Sophia'sPOV

it was 6:00 am nang magising ako.

"sigh I hate Mondays" ano pa bang magagawa ko e may pasok ngayon.

kaya bumangon agad ako sa higaan ko at naligo.

.

.

.

.

**OXFORD ACADEMY

halos 8:00 am na nang makarating kami sa academy . traffic kasi sa EDSA ee kainis talaga. Pinark na ng driver ko yung sasakyan sa Parking lot pero bago yun bumaba muna ako sa Main gate ng school. Medyo late na kaya wala na masyadong studyante sa labas.

Papasok na sana ako  nang nakita Kong may nagkukumpulang mga babae sa labas ng classroom namin. Mula Rito sa tinatayuan ko ay rinig ko ang mga bulong bulungan nila.

"OMG nasan na kaya yung gwapong yun excited na talaga ako friendship! Gosh!"

Ano kayang meron bat nagkalat tong mga haliparot na mga babaeng to dito .

"Excuse me ?!  bat nandito kayo sa labas ng classroom namin? Wala ba kayong klase ha? " (tinaasan ko din sila ng kilay para may effect naman daw hahaha!)

bukod kasi sa Anak ako ng isa sa mga shareholders ng school e ako rin yung President ng Student Council dito kaya may karapatan akong paalisin sila.

humarap  sila sakin at binigyan ng space sa gitna para makadaan ako. Nagsi alisan narin sila at Dumeretso nman ako sa upuan ko na nasa back seat . Mabuti at wala pa Si Mr. Cruz kundi pagagalitan na nman ako nun .

kinuha ko yung iPad ko sa bag at sinaksak yung earphones sa tenga ko. hayyyz maka pag senti nga muna. Pinikit ko yung mga mata ko at sinandal yung ulo ko sa upuan.


Third Person's POV

Papasok na ng Classroom ang Instructor nina Sophia ngunit wala parin syang kaalam alam sa mga pangyayari. Kasama ng instructor nila ang isang transferee galing raw sa Ibang bansa .

"Okay Class let me introduce to you your new classmate , he's Mr. Sky Montejo" pagkatapos ipakilala ng instructor nina Sophia ang new classmate nila ay pina upo nya na ito .


Sky'sPOV

Its nice to be back here in the Philippines. Namiss kong mag unwind dito ah . By the Way I'm DARK SKY MONTEJO. pero mas prefer kong tawagin na Sky.

Ano ang rason ko kung bakit ako bumalik dito? well simple lang . Kaylangan Kong pag aralan kung paana magpatakbo ng isang Kompanya. Kung ako lang sana ang masusunod eh ayaw ko nang Gawin to pero may kasunduan kami ng papa ko na Bago nya Ipamana sa akin lahat ng ari-arian nya ay kailangan ko munang pag aralan at alamin ang mga bagay2 sa Kompanya namin. Nag iisa akong anak kaya kailangn kong gawin ito.

Pagkatapos kong magpakilala sa harapan ay umupo na ako sa may dulo. Napansin kong isa sa mga classmates ko ay hindi yata nakikinig at naka saksak pa sa tenga ang earphones nya. hmmmmm *insert evil laugh here* Hahahahaha!

The Vampire's WhisperTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon