Rina's POVPapunta na ako sa school . At dahil Monday ngayon kailangan kong maging maaga dahil gusto kong makausap si Sophia. Nabalitaan ko kasi ang nangyari sa kanya. I was just worried about her Sana naman okay na sya.
Exactly 7:00 am nang makarating si Sophia sa school.
Pagpasok niya sa gate ay dumeretcho sya sa Student Council Office .
Mixed emotion ako ngayon wooooh Parang matatae yata ako sa kaba. Eeh kasi naman eh First time kong gagawin to ang kausapin sya.
*sigh*
"Kaya ko to! aja Rina!"
Sinundan ko lang siya hanggang sa SC office pero Hindi ako natuloy dahil sa hindi kalayuan ay nakita Kong papalapit sa direksyon ko si Ethan Castro . Ang certified Bully ng Oxford Academy.
Sophia's POV
Pagdating ko sa school ay Dumeretso agad ako sa office ng Student Council marami kasi akong pipermahang papers para sa Up coming Acquaintance Party ng Academy .
Pagkatapos kong e check at e sign ang mga Proposal ng ibang officers ay Pumunta na ako sa Classroom.
Nabalitaan Ko rin sa Co officer ko na may mga Transferee's daw . Well I'm not surprised . Sanay na naman ako sa mga transferees dahil halos every month ata ay may mga Transferees ang Oxford.
"hoy Friend alam mo naba ang balita?"
"anong balita?"
"May mga Transferee's daw " sabay tili
"kyaaaaa! Talaga friend? "
"Hindi lang yun Mga Gwapo daw at Hot pa ! OMG!!!! "
"fck dumadami natalaga ang populasyon ng mga "Hali" sa mundo. " nasabi ko nalang sa sarili ko.
A/N: Hali means HALIPAROT ✌✌
Makaraan ang ilang minuto ay pumasok narin ang Professor namin.
"So Class I know you already knew na meron kayong new Classmates "
isa isa nang pumasok ang mga lalaking transferee at nagpakilala sa harapan. Nanonood lang ako sa kanila habang nagpapakilala infaireness mga gwapo nga sila . Pero Take Note mas gwapo parin si Papa noh.
"hi I'm Zander Javier" sabi nung isang red hair
"hellow ako nga pala si Zick Maiden" sabay kaway sa mga girls kaya hindi namang mapigilan ng mga Classmates kong Hali ang mapatili
Ang huli namang nagsalita ay yung Medjo maypagka singkit yung Mata at sa palagay ko nakatitig sya sa akin ngayon. tsk masyado yata akong nagiging feeling ngayon huh kaya tumingin nalang ako sa Bintana pero nakikinig parin ako sa kanila
"I'm Denver Schultz" tumingin akong muli sa kanya pero Hindi KO alam kung tama ba itong nakikita ko kanina nung titigan ko ang mga mata nya ay kulay brown pero ngayon naging Crimson na ito.
Baka guni-guni ko lang yun kaya binalewa ko nalang ang nakita Ko at binaling ang atensyon sa Professor namin.
"I thought Apat kayo? bakit tatlo lang kayong nandito?" tanong nya sa mga ito
"aaa-ehh may binili lang yung isa naming kasama sir baka sumunod narin yun maya-maya." sabi nung Zick
"kyaaaa! Friend Crush ko na si Papa Zick ang gwapo nya!" rinig kong sabi ni Hali 1
"No mas gwapo si Papa Zander oh! ang yummy nya friend ! kyaaaa" Hali 2
Rinig na rinig ko parin ang mga bulong bulungan ng Mga Hali girls tsk. Ano pa bang aasahan ko . ヽ(^。^)丿
Nga Pala absent ngayon si Ulap Ewan ko ba dun sa kumag na yun panay absent yata.
Rina's POV
Nang makita ko si Freak Ethan ay mabilis akong tumakbo patungo sa likod ng Building namin. May garden kasi dito kaya doon ako nagtago sa may Puno.
"huhuhu wag naman sana nila akong sundan dito" bulong ko sa sarili ko .
"aah miss? May Problema ba bakit ka nagtatago dyan sa Puno?"
"ahh wala ok lang ako "
"Talaga ? bak- " Hindi na nya natuloy ang pagtatanong nya nang takpan ko ang bibig nya. Kasi naman eeh nasundan ako ng grupo nina Ethan.
Tinanggal nya ang kamay ko sa bibig nya at nagsalita
"Bakit mo tinakpan ang bibig ko miss? teka bat ka namumutla? "
"shhhhh mamaya ko na sasabihin sayo basta wag kang maingay baka makita nila tayo"
Pero huli na nang sabihin ko sa kanya iyon . Nakita kami ng grupo nina Ethan
"Hoy Rina Chan nandito ka lang pala! kanina kapa namin hinahanap ah at teka may kasama ka pala huh Sino tong tisoy nato?" Sabay turo dun sa lalaking kasama KO
"Boyfriend nya . Bakit may Angal ka?! "
Nagulat ako sa sinabi ng sino ngaba to ni Hindi ko nga alam ang pangalan nya tapos sasabihin nyang Boyfriend ko sya?
Isa-isang lumapit sa kanya ang grupo ni Ethan pero nilabanan nya ito at lahat ay pinatumba habang ako naman ay parang tangang chinicheer sya
"Go sige sige yan suntukin mo! oh ilag ka yan ! wooooh! HAHA Galing mo naman! "
nakita kong Ang natira nalang sa kanila ay si Ethan mabilis nyang napatumba ang mga kasama nito pero HAHAHAHA tama ba tong nakikita KO? basa yung pantalon nya Hahaha Napa ihi ata sa takot yung gago akala mo kung sinong matapang hah wala ka pala eh .
"Sa susunod na guluhin mo pa ang buhay ng girlfriend ko , hindi na ako magdadalawang isip na tuluyan ka"
"Oopo! Sorry po ! Hindi na mauulit "
"oh ano pang ginagawa mo dito? Takbo! " Pagkatapos nun ay kumaripas na sa pag takbo si Ethan pati narin ang mga kasamahan niya.
Pagkatapos nyang sabihin yun Kay Ethan eh Hindi KO na talaga mapigilan ang sarili Kong tumawa
"HAHAHAHAHAHAHAHA grabe kita mu yon? HAHAHAHAHAHAHA " Napahawak ako sa tyan ko sa sobrang tawa habang siya naman ay nakikisabay narin sa pagtawa ko
Nang mahimas masan ako dahil sa lakas ng tawanan namin ay nagsalita na ako . Hindi pa pala ako nagpapasalamat sa kanya
"Ah Ano- uhhh nga pala anong Pangalan mo? Salamat nga pala hah? pano ba ako makakabawi sayo ? ako nga pala si Rina Chan" inabot ko ang kamay ko sa kanya ngunit Sa halip na sagutin nya ako ay nag smirk lang sya at hinatak ako.
Wala na akong nagawa dahil Hindi ko naman mabawi ang kamay ko mula sa pagkakahawak nya kaya nagpahatak narin lang ako.
" OMG! Tignan mo sya yung isang Transferee diba? bakit nya kasama yang weirdo na yan?
"Yuck! Malandi Talaga yang wierdo na yan eh " Rinig na Rinig ko ang bulong bulungan ng mga Schoolmates ko kaya napa yuko na lamang ako at kinuha ang kamay ko sa Pagkakahawak nung lalaki
Pero imbis na bitawan nya ang kamay ko ay mas lalong humigpit ang pagkakahawak nya Kaya wala na akong nagawa.
Patuloy parin kaming naglalakad sa may corridor ng school hanggang makarating kami sa Parking lot .
Tumigil kami sa isa Black BMW at binuksan nya ito
"Get in"
"Aah Ako? Papasok? B-bakit? naku po wag nyo po akong patayin maawa napo kayo sa akin " mangiyak-ngiyak kong sabi sa kanya Nanginginig na ako sa takot akma na sana akong tatakbo pero pinigilan nya ako
"Tsk Akala ko ba gusto mong makabawi sa pagtulong ko sayo? Ano pang hinihintay mo? Sumakay kana! " Biglang nag iba ang ekspresyon nya kaya natakot ako wala na akong nagawa kundi pumasok sa kotse nya.
➡Andrew Walker on the Right side
BINABASA MO ANG
The Vampire's Whisper
RandomNang dahil as isang lalaking tanging sa panaginip lamang nya nakikita, Nagbago ang pamumuhay ni Dorothy. nabago din ng lalaking ito ang buo nyang katauhan . Ngunit nanaisin mo bang magmahal ng isang nilalang na tanging sa panaginip mo lang nakikita...