Chapter 5 - Kidnapped

95 4 2
                                    


Sophia's POV

Nandito kami ngayon sa isang abandonadong Building. Nakatali ang mga kamay at may nakalagay na packing tape sa mga bibig . Oo tama kayo kasama ko si Ulap (sky)

***Flashback***

Papunta na kami sa parking lot ni Sky tinext ko narin yung driver ko na wag na akong hintayin dahil may gagawin pa akong Report at magpapahatid sasakay nalang ako ng Taxi. It was 6pm kaya medyo madilim na sa labas.

Lalabas na sana kami sa Main Gate ng School ng biglang may narinig kaming kalabog kaya dalidali akong hinila ni Sky papunta sa likod ng Guard House

"Sophia dito ka lang . Wag na wag kang aalis dito babalikan kita " hindi ko na alam kung ano ang gagawin ko nanginginig na ako sa takot .

"Hoy Ulap wag mo akong iwan please natatakot ako" -sophia

" Wag nang matigas ang ulo titignan ko muna kung ano yun at babalikan kita rito . Youll be safe here " wala na akong nagawa pa kundi magtago sa likod ng Guard house. 15 minutes na mula nang umalis si Ulap kaya hindi na ako mapalagay at napag desisyonan ko nang lumabas . Gusto ko nang maka uwi dahil for sure nag aalala na si Yaya Azon sakin ngayon.

"Ulap? Yuhooooo nasan kana?! Umuwi na tayo " ngunit walang sumasagot sa sigaw ko. Naglakad pa ako ng ilang metro patungo sa Parking lot nang may narinig akong  nagsisigawan

"Anong kailangan nyo sa akin?!" Si ulap yun ah sya kaya ang pakay ng mga bad guys na to?

" Masyado nang marami ang atraso ng mga magulang mo sa boss namin kaya ikaw ang magiging kabayaran sa lahat !" Patuloy lamang sa pagsugod ang apat na lalake kay Ulap ngunit nailagan nya naman ang mga ito. Hmmmm magaling ka pala sa martial arts huh. Sabagay mukha ka namang Gangster eh . Napatumba na nya ang tatlo ngunit hindi nya nakita na pumunta pala sa may likuran ang isa sa mga ito na may hawak na kahoy . Nakita ito ni Sky ngunit huli na dahil Sumigaw ako at hindi na nya nailagan. Tumama ito sa batok nya kaya natumba sya.

"Hwaaaaag!" Lumabas ako sa pinagtataguan kong kotse na may hawak na kawayan nakita ko iyon sa gilid ng kotse .

"Ah kasama mo pala ang girlfriend mo Montejo. Pero wag kang mag alala dahil isasama natin cya at sabay namin kayong ililibing ng buhay"

"Anong sabi mo?! Hindi ko--- " hindi ko na natapos ang sasabihin ko nang may tumakip na bagay sa ilong ko at nawalan ng malay.

**end of Flashback**

Wala parin syang malay. Hindi ko naman cya masigawan dahil sa packing tape na nakadikit sa bibig ko. Sinubukan kong hilahin ang kamay ko mula sa pagkakatali at napa ngiti ako dahil maluwang yung pagkakatali . Tssss antanga naman ng mga kidnnapers nato hahaha. Dalidali kong tinanggal ang packing tape sa bibig ko at tumayo para puntahan Si Sky.

Third Person's POV

Pinuntahan nya si Sky nakapikit parin ito at walang malay. DARK SKY MONTEJO had always been the bane of Sophia's existence since then. Pinagmasdan lang nya ang maamong mukha ni Sky habang walang malay nang na alala nyang kailangan na nilang makaalis sa building bago pa sila mahuli ng mga Kidnnapers. Ginising nya ito at tinanggal ang packing tape sa bibig .

"Ssshhhh wag kang maingay"

"A-aw dahandahan naman Sophia. "

"Wag ka nang magreklamo kung ayaw mong iwan kita dito at patayin ka ng mga nag kidnnap sa atin. " napangiti naman si Sky sa sinabi ni Spohia . He sounds like she cares for him.

"Sabi ko na nga ba e You care for me - Aray! Bakit mo ako binatukan ?"

"Gago ka ba!? Nasa bingit na tayo ng kamatayan nagawa mo paring magbiro. " she exclaimed.

tatayo na sana si Sky nang may nrinig silang mga yapak papunta sa kinaroroonan nila

"Sophia just stay behind me " takot na takot na si Sophia sa mga nangyayari hindi nya namalayan na may nangingilid nang luha sa mga mata nya.

"Bakit kayo nakawala sa pagkakatali?!  " -guy 1

"Paano't Hinigpitan ko ang pagkakatali nun kanina eh ." -guy 2

"Gago ka talaga kung hindi pa ako nagpumilit sayo na tignan tong mga ito baka tayo pa ang naunang mapatay ni Boss " sabay batok sa kasama.

Lumapit na isa-isa ang mga Lalake kina Sky at pinag suntok naman nya ang mga ito pero hindi sapat ang kaalaman nya sa martial arts dahil Dumating pa ang iba pang mga kasama ng mga kidnnapers.

Bugbog Sarado na si Sky sa mga lalake at patuloy parin sa pag sigaw si Sophia "Tama na! Ano ba! " nilapitan nya si Sky ngunit hinablot ng mga lalake ang kamay nya. Nagpumiglas sya at tumakbo malapit sa may pinto ngunit hindi nya nakita ang naka hawing na Kahoy kaya nadapa sya at nasubsob ang mukha.

Hindi parin tumitigil sa pag agos ang mga luha ni Sophia

*Sophia's POV

Ang sakit sakit ng ilong ko ! Ikaw ba naman masubsob sa sahig tskkk :-(  tumayo ako sa pagkakasubsob ko pero hindi ako makapaniwala sa nakikita ko ngayon.

Nakahandusay sa sahig ang mga Kidnnapers

"T-teka s-sino ka? " tanong nya sa lalaking naka itim at nakatalikod sa kanya kaya hindi nya makita ang mukha nito.

"Hindi na mahalaga ang importante Ok kana . " at lumakad na ito palabas ng gusali . Ngunit sinundan ko sya . Gusto Kong magpasalamat sa pagligtas nya sa amin.

"Sandali wag ka munang Umalis! " ngunit Hindi tumigil sa paglalakad ang lalake . Bago paman ito mawala sa paningin ko ay narinig ko ang huling sinabi niya

"Mag iingat ka Sophia"

------------------------------------------

Itutuloy.........

The Vampire's WhisperTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon