Chapter-6 JEALOUSY

89 5 1
                                    

Denver's POV

hingal na hingal ang personal butler ko nang dumating siya sa kwarto ko "Patawad po Prince Denver sa pag istorbo ko sa inyong pagpapahinga ngunit kaylangan po ang tulong nyo nang babaeng pinababantayan nyo sa akin"

sinabi nya sa akin ang nangyari at agad ko namang pinuntahan ang lugar na sinabi nya .

pagdating ko sa abandonadong gusali ay agad kong hinanap si Sophia , wala akong pakealam kung mapatay ko man lahat ng kumidnap sa kanya. pag liko ko sa kanang bahagi ng building ay sinalubong ako ng tatlong lalakeng naka itim . " hoy! sino ka ? anong ginagawa mo dito? bawal ka dito kaya umalis kana! " singhal nya sakin.

"nasan si Sophia?" - Denver

"Ah alam ko na kung sinong hinahanap nito pare! yung chiks na kasama ni montejo "- Boy 2

dahil sa narinig ko ay pinikit ko ang aking mga Mata at pagdilat ko ay pumula ang mga ito na siya namang pagkagulat ng mga lalake . hinablot ko ang mga damit na suot nila at sabay-sabay ko silang tinapon sa pader . lalapitan ko na sana ang mga lalake ngunit narinig kong may babaeng sumigaw

"ano ba tama na! " alam kong boses ni Sophia iyon dahil kabisado ko na ang lahat ng bagay tungkol sa kanya .

agad-agad ko namang natunton ang lugar na kinaroroonan ni Sophia. Ginamit ko ang aking bilis upang patumbahin ang lahat ng mga kidnapers . narinig kong nagsalita si Sophia

"T-teka sino ka?"

" Hindi na mahalaga ang importante ok kana " naglakad na ako palabas ng gusali .

"sandali !wag ka munang umalis "

patuloy parin sya sa pagsunod sa akin.

"mag-iingat ka" tanging nasabi ko bago ako nawala sa paningin nya at umalis.

THIRD PERSON'S POV

mahigit dalawang linggo na ang lumipas mula nang makidnapp sina Sophia at Sky naging madalang narin ang kanilang pagkikita dahil sa iniiwasan ito ng dalaga. Ayaw na nyang masangkot sa kung ano mang problema ng pamilya ni Sky .

Dahil narin sa pangyayari ay umuwi sa pilipinas ang kanyang mga magulang at palagi naring nakabuntot sa kanya ang kanyang mga Body guard kaya pagkatapos ng klase ay diretcho sa bahay ang punta nya .

Ayaw narin nyang pumalag dahil ayaw na nyang maulit muli ang nangyari sa kanila ngunit nananatili parin sa kanyang pala isipan ang lalaking tumulong sa kanila, ne Hindi man lang ito mawala sa kanyang isipan nais nyang magpasalamat sa taong yun dahil baka kung ano na ang nangyari sa kanya kung sakali.

Sophia's POV

tumunog ang alarm ko at bumangon na ako para maligo pagkatapos ay nagbihis ako at pumunta sa baba para mag almusal . Sya nga pala umuwi na dito sina Mom at Dad . nalaman kasi nila ang nangyari sa amin ni Sky kaya umuwi agad sila .

pagdating ko sa kitchen ay naabutan kong nagkwe-kwentuhan sina mom at dad.

"ohh Sophia your awake. how's your sleep sweety? nakatulog kaba ng mahimbing? "

"Yes Mom ." sabay halik sa pisngi ng kanyang mga magulang.

Denver's POV

Siguro ay nagtataka kayo kung bakit ako nawala ng pansamantala. well inasikaso ko lang naman ang paglipat ko sa mundo ng mga tao napagdesisyonan Kong doon narin mag aral para mas mabantayan ko pa si Dorothy lalong lalo na ngayon na may umaaligid aligid sa kanyang lalaki. Hindi maganda ang pakiramdam ko sa kanya.

**flashback**

matapos kong makita mapatumba ang mga lalaking kumidnapp kina Sophia ay nakita Ko ang isang lalaking nakahandusay rin sa sahig . Marahil ay sya yung kasama ni Sophia . gusto ko syang tuluyan . kung hindi dahil sa kanya ay Hindi masasangkot si Sophia dito. Pero pinigilan ko ang sarili ko . Ayokong magalit sa akin si Sophia kaya mas mabuti pang umalis nalang muna ako. nakaramdam ako ng galit . hindi Ko alam kung bakit . Siguro ay Hindi lang talaga ako sanay na may lalaking umaaligid sa kanya maliban sa kanyang ama.

**end of Flashback**

Nagkasundo kami ng dad ko na bago nya ako payagan ay kailangan ko munang dumalo sa Europe para sa gaganaping conference meeting ng mga Vampire Clan. ako na ang pinadalang representative ni dad dahil para narin masanay ako dahil ito naman talaga ang gagampanan ko pag ako na ang pumalit sa kanya bilang hari.

"kuya , pwede ba along sumama sayong tumira sa labas ng portal? " masiglang tanong ng kapatid kong si Sloan sa akin.

"nako wag na Sloan . Kailangan ka dito sa Palasyo . maari mo naman akong dalawin doon paminsan-minsan eh . And besides pupunta raw dito sa Pilipinas si Prince Andrew ang anak ng hari at Reyna ng Walker Clan. sigurado akong naalala mo pa cya because they've been here noong mga bata pa lamang tayo diba?"

"Ano?! Totoo ba ang narinig ko kuya? pupunta yung Hambog na andrew dito sa atin?! tsssk ! ayoko sa kanya. masyado syang masungit . eeeeh kuya naman eh isama muna kasi ako please please "

ginulo Ko ang kanyang buhok . " Wag na nga Sloan your presence is needed here in the palace lalong lalo na at wala ako kaya kaylangan ka dito okay? "

wala nang nadawa pa si Sloan kundi ang tumango sa kanyang kuya.

The Vampire's WhisperTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon