Chapter 26

1.2K 49 34
                                    

EX

KINABUKASAN

"Good morning,Royalties"Pagbati ng prof namin.

"So para sa araw na ito ay pagaaralan natin ngayon ang about sa mga traydor."

"Marami tayong iba't ibang batas sa paaralang ito.Ngunit ang pinakakailangan niyong sundin ay ang wag maging traydor.Na ang ibig sabihin ay wag na wag kayong makikipagsunduan sa mga darkians.Kahit sinong hindi sumunod ay mapaparusahan.Hari man o reyna.Prinsesa man o prinsipe.Kahit anong katayuan mo ay kailangan mo itong sundin.At hindi basta basta ang parusa sa mga napuputunayang mga traydor."

Yun ang tinalakay namin sa araw na iyon.Lahat ng tungkol sa traydor.Kwinento rin ni Prof kung paano pinarusahan ang mga napatunayang traydor.At masasabi kong napakahirap nito.Talagang wala kang kawala.Mas gugutuhin mo pang mamatay kesa mabuhay ng nasasaktan.

"Good bye,Royalties.Sana may natutunan kayo.Atsaka one more thing.May bago tayong transferee ngayon.I forgot his name nga lang.Goodbye."Yumuko muna si Prof bago lumabas ng pinto.

"Transferee?"Si Sheila yon.Hindi ko alam kung nalilito o naeexcite.

"Babae kaya o lalaki?Sana babae."Si ash yon.

"Babaero."bulong ni Sheila.

"Hoy!Anong babaero?Ikaw lang laman ng puso ko!"Nag heart shape pa ito.

"Hindi ka nga lang babaero!Bulero ka po!"

"Hoy,tara na kumain!Mamaya na kayo mag away!Gutom na ako!"

"Tara na.Gutom na rin ako."Pagsangayon ko at nagteleport na sa cafe.

Ngunit laking gulat ko ng walang tao.

"Bakit walang tao?"Si Ashley yon.

"Oo nga.May nangyari ba?"Si sheila uon.Nagaalala.

Napakunot ang noo ko ng may makitang isang estudyanteng papalapit sa amin.

"Lady Kim kailangan nyo po pumunta sa gym kasama po ang royalties."

"Bakit?Atsaka nasan yung iba bakit ikaw lang ang narito?"

"Malalaman niyo na lang po roon.Paalam po."Sabi niya bago nawalang parang bula sa paningin ko.

"Anong meron?"Tanong naman ni Mark.

"I don't know rin eh.But it's so weird."Si maevin yon.

Bumaling naman ako kay Blake.Halatang naguguluhan rin.

"Tara na."Sabi ko at nagteleport sa gym.

Ngunit katulad ng naramdaman ko kanina,nagulat ako sa nakita.

This is shit!

May nakita akong banner na hawak ng apat na estudyante.

'Can you be mine again?'

Watdapak.

Ang pagtibok ng puso ko ay lumala.Ang kabang nararamdaman ko ay naging sanhi ng panginginig ng kamay ko.

Na mas lalong tumindi ng humarap sa akin ang isang lalaking minsan ko ng inibig.

'Mark,My ex-boyfriend'

"Sino bang ex ni pogi''

''Oo nga sayang gwapo''

"Parang si lady kim dahil umiiyak sya oh."

Umiiyak ako?

Nilagay ko ang daliri ko sa ilalim ng mata ko para kumpirmahin nga ang sinabi nila.At tama nga sila.

CELESTIA'S KINGDOM THE LONG LOST POWERFUL PRINCESSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon