Chapter 13 - Love Sick

1.5K 34 0
                                    

Love Sick

Chapter 13

Alexander's POV



Nakaupo ako ngayon sa couch at nag-iisip. Hindi ko rin alam kung ano ang iniisip ko.

Matawagan nga si Ace. Baka may alam yun tungkol sa love sick love sick na yan.

"O? Napatawag ka bro?" tanong nito sa akin.

"Bro, I just wanted to ask something."

"Well what is it?" tanong nito.

Sasabihin ko ba? Baka pagtawanan lang ako ng mokong na'to. 

"Ah, nevermind. Nothing, bye."

"What? Wai--" at agad ko nang binaba. 

"Ahh!!" Nakakaasar naman 'to. Talaga bang inlove na ako sa babaeng yun? Hindi naman siguro. Imposibleng mainlove ako dun e ilang days or weeks ko palang yung nakilala.

Pero love moves in mysterious way naman daw di ba? Teka--nagiging corny na rin ako.

Bigla nalang tumunog ang cellphone ko at agad itong sinagot.

Si Dad.

"Dad? Bakit napatawag kayo?"

"Bakit? Bawal na bang tumawag ang isang ama sa anak niya ngayon?" Pilosopo nitong sagot. That's my Dad.

"Hindi naman po sa ganun. Dad naman. But I'm sure that you have your reason for calling me right?" Sabi ko.

"Yeah, I'm just kidding a while ago. Seriously, I called you because I've heard na umuwi ka na daw? So nasa Philippines ka na ngayon?" tanong nito.

"Yes Dad, I'm sorry kung hindi ko naitawag sa inyo. Agad-agad kaming umuwi ni Snow. Gusto ko kaseng magpacheck-up e--"

"--Why? Is there something wrong with you?" Nag-aalala nitong tanong sa akin.

Ang Weird Kong TargetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon