Chapter 22 - Sabogan ng Feelings

1.5K 48 8
                                    

Sabogan ng Feelings

Chapter 22

Alexander's POV

*kringgggggg* *kringgggggg*

"Oh for the love of-- seriously?!" Ang aga-aga may tumatawag. It's only 4:46 in the morning.

"Yes!!!"

"Woah! Easy there boy. Is that how you treat your father 'good morning'?" =_= si Dad.

"And is this how you treat your son 'good day'? Ni hindi pa nga gising ang araw pero ginising niyo na ako." I'm not really a morning person, sorry.

"I love you enough to ruin your morning my dearest boy. I just wanted to congratulate you for a successful job you've done. Well done son. Dahil sa project mo kay Mr. Keith Brian ay tumaas ang sales ng company ko at company mo." Sabi nito. Kahit na magandang balita ang itinawag niya. Inaantok pa rin ako.

"I told you Dad, you don't have to worry. I don't have the word 'fail' in my dictionary remember?"

Tumawa ito,"That's my son. May tiwala naman talaga ako sayo pero hindi nga lang halata. Anyway, how are you and Snow? May progress na ba?" halatang nanunudyo na sabi nito.

I rolled my eys.

"Dad, Snow is fine. Pupunta kami sa isang Charity ball mamaya."

"Your relationship?"

"What? Anong relationship? Wala kaming relasyon okay?"

"Why?"

"Why 'why'?"

"Because you love her."

"No I don't." Pano niya ba nalaman 'to? Hindi ko naman sinabi ah.

"Yes you are, don't deny it. Alam ko. Ang bagal mo naman pala hijo. We already want a grandchildren you know? Soon enough."

"Grandchildren? Whose marrying anybody? You know what. If you're just going to make my head ache Dad, please, just let me sleep for God's sake!."

"Ok ok, relax. Tama nga talaga kasabihang, guluhin mo na ang lasing wag lang ang bagong gising, is that right?"

"I dont know! Seriously?--"

"Okayyy. Goodbye son. We'll wait for the news--"

"Dad, just please let me sleep." Sabi ko at tinapos na nito ang tawag ng may tawa pa.

How nice to make my day. Natulog ako ulit. Nakakastress talaga minsan kapag ganun ang mga magulang mo. But still, I love them for that.


. . .

Pumasok ako sa opisina ng medyo late. Who cares? I'm the boss pero still, dahil sa tawag ni Daddy kanina. He really know how to piss his son off.

I need coffee really bad. Agad kong tinawag si Trixie.

"Trixie, bring me coffee here. Now."

Maya-maya pa ay agad na pumasok ang secretary ko na may dalang isang cup ng kape.

"Call Snow." Sabi ko at napatango nalang ang babaeng sabay labas ng office with matching exaggerated swinging of hips. I don't really care.

Humigop ako ng kape. Ang sarap ng pakiramdam ko ng maramdaman ang inti sa kalamnan ko. I didn't have breakfast. I don't have my appettite. Gusto kong kasabay si Snow.

Ang Weird Kong TargetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon