#JTO19 Chapter 19
"W-What?" Am I drunk or am I dreaming? Is this real?
Hindi ko agad naproseso ang tanong niya pero nang sa wakas ay naintindihan ko na ay napatayo ako sa gulat dahilan para matapon ko sakanya ang iced coffee.
Shit!
"Oh, my god! Oh, my god! I'm sorry, Dr. San Juan." sabi ko sabay kuha ng wet wipes at mabilis na pinunasan ang lab coat niya.
I know it's useless dahil puti ang suot niya at masyadong malaki na ang mantsa. Pero inulit-ulit ko yun kahit na nanginginig pa ang mga kamay ko. Pagkatapos din kasi ng sinabi niya ay hindi ko na alam anong gagawin o iisipin.
Hinawakan niya ang kamay ko para pigilan sa ginagawa. Tinanggal niya rin ang hawak kong wet wipes at saka hinawakan ang kamay ko dahilan para mapatingin ako sakanya.
"Are you saying no, Dr. Saavedra?"
"No." agad ko namang sagot.
He raised an eyebrow. "So, will you go out with me?"
"No."
"Then, you are turning me down."
"I'm in a relationship." mabilis kong sinabi at saka binawi ang kamay ko.
He nodded. What?
"Really? I mean why?"
"I like you, Nathalie."
"But you treated me differently," sabi ko na gulat pa rin sa sinabi niya.
"It's because I'm an attending and you're still an intern. It's unethical."
"Then why'd you still asked me?"
"I tried to stop myself that's why I treated you differently but I really like you, Nathalie. But, you're already in a relationship so I respect that."
Pagkaalis niya ng on-call room ay dun lang ako nakahinga ng maluwag. Surprisingly, it turned out well. Akala ko mas mahihirapan pa ako sa trabaho pero hindi nangyari. Nakakapag-usap na din kami ng hindi work related. And honestly, gumaan ang pakiramdam at trabaho ko. Tuwing makakasalubong ko siya ngumingiti na siya sakin kaya hindi ko na rin masyado pang naisip ang sinabi niya.
BINABASA MO ANG
Just This Once [KYRU]
RomanceNathalie thought she had found the man she would spend the rest of her life with. And at a very young age, she already experienced being left behind but she still chose to leave him. Does she deserve a second chance, even though she's the one who le...