14: Chuyện giận nhau 3

740 100 4
                                    

Nói ra thì hơi xấu tính (và dở hơi), nhưng Kim Taehyung vẫn luôn mong chờ một lần nào đó Jungkook và Jimin cãi nhau.

Không phải vì anh Seokjin đẹp trai mãi chẳng chấp nhận tình cảm của mình khiến Taehyung ngứa mắt hai thằng cứ chim chuột nhau suốt ngày kia đâu (được rồi thực ra đây cũng là một nguyên nhân), mà là vì thích nhau mà không cãi nhau lần nào thì vô vị lắm. Nhất là khi đôi chim cu này, theo lời Jimin nhèo nhẽo suốt ngày bên tai Taehyung, thì đã thành đôi hơn nửa năm rồi.

Thế rồi đến khi thuyền trưởng Kim thậm chí đã suýt quên rằng mình từng có mong muốn xem hai bạn kia cãi nhau, thì vào một ngày nọ, Jungkook và Jimin cãi nhau thật.

Ngày hôm đó Taehyung đang lau nhà thì trông thấy hai bạn trẻ kia mặt hầm hầm kẻ trước người sau trở về phòng trọ. Từ từ để nói một chút, xin đừng trách người kể chuyện vì lần nào Taehyung xuất hiện ở phòng trọ cũng là trong dáng hình của Lọ Lem – không giặt đồ, nhặt rau thì lại lau nhà. Nhưng đạo cụ nhà Kim thuyền trưởng chỉ có vậy, xin hãy đồng cảm với sự eo hẹp về tài chính của những thanh niên xa nhà ở trọ vì nghiệp học.

Trở lại chuyện chính, Taehyung sau khi bị giật mình bởi tiếng đóng cửa rất mạnh của Jungkook, liền nghĩ, "Park ngu ngốc lại làm cái gì khiến thằng chó con kia giận không biết." Sau đó còn chưa kịp lắc đầu hay thở dài cảm thán, cậu đã giật mình vì tiếng đóng cửa cũng mạnh không kém phát ra từ phòng Jimin.

Mất ba giây phân tích tình hình, Taehyung bụm miệng cười trộm, tiếp tục lau nhà trong khi nghĩ cuối cùng cũng có chuyện vui cho mình hóng.

--

Bằng năng lực dụ dỗ trẻ em siêu phàm, Kim thuyền trưởng nhanh chóng moi được thông tin từ chỗ Jungkook.

Chẳng là cô bạn lớp bên vừa nhờ Jungkook đóng vai nam chính trong clip chào mừng đàn em khóa dưới sẽ vào trường trong năm tới. Và mấy cái clip kiểu này, dù ít dù nhiều vẫn sẽ luôn có cảnh tình yêu gà bông vườn trường các thứ các thứ. Park Jimin vừa nghe thấy thế đã không cho Jungkook tham gia, còn Jungkook thì không đồng ý. Sau đó nói qua nói lại, cuối cùng thành giận nhau.

Kim thuyền trưởng nghe kể thì gật gù, thầm nghĩ, mấy kẻ yêu nhau bao giờ chẳng thế, lúc nào cũng thích nghĩ mình là cả thế giới của người kia. Cho nên có lỡ quên mà hi hi ha ha với đứa khác thì không sao, chứ nó mà hi ha với đứa khác là mình thể nào cũng khó chịu ra mặt.

Nhưng theo những gì Taehyung biết, Jimin tuy là hay ghen – nó lúc nào cũng như kiểu mỗi người ở cạnh Jungkook quá hai mươi giây đều có khả năng cướp Jungkook khỏi tay nó vậy, nhưng chưa bao giờ nhạy cảm tới mức tức giận chỉ vì thằng nhóc này sẽ đóng cảnh nắm tay nắm chân hay "nhìn nhau trao yêu thương" với một cô bé nào đó (được rồi là do Jimin quá sĩ diện nên đã cố tình không kể cho thuyền trưởng Kim nghe chuyện anh đóng vai công chúa ngủ trong rừng vì không muốn Jungkook thân mật với ai ngày trước).

"Thực ra bình thường đúng là Jimin nó giữ em như gà mẹ giữ con, nhưng mà nổi giận chỉ vì em sẽ đóng cảnh tình cảm với một cô bạn thì có phải là phản ứng hơi quá không?" Taehyung thắc mắc.

"Cô bạn sẽ đóng cùng em là người tháng trước ngỏ lời với em đó, anh còn nhớ không?"

Thuyền trưởng Kim vỗ hai tay vào nhau cái đét, biết ngay rằng không đơn thuần chỉ là một cô bé mà. "Jungkook à mấu chốt của vấn đề là ở đó đó."

"Nhưng em có thích bạn ấy đâu."

"Em không thích nhưng người ta thích, như vậy là đã có chuyện rồi."

"Jimin cũng nói y chang anh." Jungkook khẽ bĩu môi. "Tại sao chẳng ai tin tưởng em thế? Làm như thể em dễ thay đổi tới mức chỉ cần tách Jimin ra một chút sẽ thích người khác không bằng."

Taehyung nghe Jungkook nói vậy thì im lặng, bởi vì cậu cũng không biết trả lời nó làm sao. Thằng nhóc cũng có lí của nó, mà Jimin cũng vậy. Chuyện này về căn bản không phải ai đúng ai sai, mà là ai chịu đặt mình vào hoàn cảnh của người còn lại mà suy nghĩ hay không thôi.

Kim thuyền trưởng ngồi đó nhìn Jungkook thêm một lúc, sau đó vì vẫn không biết khuyên nó tiếp theo phải làm gì, cuối cùng đành đứng dậy trở về phòng.

Lúc sang phòng Jungkook Taehyung hào hứng bao nhiêu thì bây giờ về đến phòng lại rối bời bấy nhiêu. Cậu lúc nào cũng đóng vai dì ghẻ khi nói về mối quan hệ của hai người họ, nhưng thực ra Taehyung luôn muốn được nhìn hai người họ bên nhau như mọi khi. Taehyung đã từng nói rồi, cậu là một người yêu cái đẹp. Mà ánh mắt dịu dàng lúc Jimin nhìn Jungkook hay ánh mắt sáng bừng của Jungkook mỗi lần nhìn trộm Jimin lại xinh đẹp vô cùng. Cho nên thấy bọn họ giận nhau như này Taehyung cũng cảm thấy... từ từ, có phải cậu vừa nghe thấy tiếng gõ cửa phát ra từ phòng Jungkook không?

"Phòng anh hết bột giặt rồi."

Đây là giọng Jimin đó lẫn làm sao được! Taehyung mở to mắt rồi bật dậy khỏi chỗ, cậu trốn sau cánh cửa phòng nhìn trộm, liền thấy Jungkook đứng ở cửa phòng nó còn Jimin thì đứng ở đối diện.

"Cho anh xin một ít bột giặt đi."

Đậu má! Taehyung bụp miệng ngăn tiếng chửi thề. Thằng kia nó nghĩ cái gì vậy đang giận nhau tự dưng sang xin bột giặt? Muốn làm lành thì cũng phải tìm lí do nào nghe hay hay chút chứ, quần áo lúc nào giặt chẳng được mắc mớ gì phải là bây giờ mà vì sao phải xin Jungkook? Lí do ngu ngốc như vậy chắc chắn Jungkook sẽ−

"Đợi em tí."

Thuyền trưởng Kim thấy mọi thứ xung quanh như đều rơi xuống vỡ thành trăm mảnh, vì lần đầu tiên trong đời, cậu gặp một cặp đôi như thế này. Nên trách tụi nó ngu ngốc, hay trách mình quá đề cao tụi nó đây? Rõ ràng lúc trước còn giống như ba trăm năm nữa cũng không thèm làm hòa, vậy mà chỉ một chút bột giặt đã có thể giải quyết hết.

"Giặt cả quần áo cho em." Taehyung thấy Jungkook lên tiếng. "Em sẽ không đóng clip đó nữa." Và Taehyung biết thừa, Jimin có ngu mới lắc đầu.

Bỗng dưng thuyền trưởng Kim nghĩ, mọi chuyện đi theo chiều hướng méo mó như này lại hay, ít nhất thì Jungkook đã chịu xuống nước, có nghĩa là thằng nhóc có suy nghĩ về cảm nhận của Jimin rồi.

Thoáng thấy Jungkook đóng cửa phòng, thuyền trưởng Kim liền bước ra đứng ở hành lang, rất cố ý mà nhìn chằm chằm Jimin.

"Mày lại làm sao?" Jimin khẽ giật mình, cảnh giác hỏi lại.

"A ha có gì đâu, tao cũng tính sang nhà Jungkook xin ít bột giặt ấy mà." Và cậu hả hê vô cùng khi thấy mặt Jimin trở nên mất tự nhiên. Sau tất cả, nỗi lòng thầm kín của Taehyung về đôi chim cu này hãy cứ giấu nhẹm đi, còn cậu chỉ cần làm tốt vai dì ghẻ là được rồi. Và cuộc đời, lại tươi đẹp như nó vốn từng ~

"Nghe nói anh Seokjin đã đồng ý lời tỏ tình của cô bé cùng làm rồi đó Taehyung."

"..."

Đậu má nhà mày Park Jimin!

/160716/

[Series|JiKook] Chuyện hàng xómNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ