CHAPTER 26: THE GAME FOR SCHOLARSHIP
_____________________________________________LHADY POV
(Real)Sikat na sikat Ang araw rito sa bakanteng love kung saan no makikita Ang isang matarik na bundok. Bored na talaga ako kakahintay sa mga matataas na antas at kung tawagin nila ay mga Royalè.
Tsk. Hindi dapat nila pinapahintay Ang mga umaasa. Bulok Ang sistema na meron sila.
"Rain, I'm so bored. How last we have to stand in here?" Tanong ko sa kaniya, dahil na bobored na talaga ako rito. Ginagawa ko na nga lang ay naglalaro ng daliri.
"This is you want so We have to attend and wait a few minutes" sabi niya sa akin. Mabuti pa siya di nabobored Pero ako, para na akong mamamatay sa pagkabagot. Wahhh .. kailan pa ba dadating Ang mga Royalè na yun..
"Nandito na Ang mga Royalè, maghanda na" sigaw ng tagapaghayag ng kung saan. Mabuti naman at naisipan nila na magmadali kahit kunti.
"Ang mga royalè Ay magsasalita tungkol sa gaganaping laro para sa ating mga alipin" sabi ng tagapaghayag at pumunta sa harapan ng entablado.
"Ako Ay si Craze, isang kilalang royalè. Magaanunsyo ako sa mamayanan ng alipina vie na may limang babae at limang lalaki Ang mapigilang makapasok sa akademya. Malaya kayong makaksali sa laro Pero Ang Samsung matibay Ay siyang makakapasok sa akademya. Ang laro Ay mag-Uumpisa pag nagpakita na Ang reyna ng bituin na si Cassiopeia, sa bundok ng Tatiańa" saad niya at umalis na sa harapan, well Gwapo siya and I can feel his power, an overflowing energy in every glare..
Biglang huminto siya sa paglalakad at tumingin sa akin. Siguro napansin niya Ang itsura ko?
"Anong pangalan mo?" Tanong niya sa akin, echossera tong lalaking to May pa tanong Tanong pa kung Anong pangalan ko. Haba ng hair ehh no.
"Mira, Bakit mo natanong?" Tanong ko rin sa kaniya habang nakatingin sa mata niya walang ngiti, tskk..
"Wala, kalimutan mo na nag tinanong ko sayo" sabi niya at nagpatuloy sa paglalakad. May pagkamayabang rin siya and I can describe that ginagamit niya Ang power niya Sa pagpapatakbo sa bulok nilang sistema.
"Are you ok?" Bulong ni Rain sa akin that's why I nodded him. Ok Lang naman talaga ako.
Ilang saglit pa ay dumilim Ang paligid at umilaw Ang kalangitan malapit sa bundok na malapit lang sa amin. Kaya naman tumingala rin ako.
"Nagpapakita na Ang Mahal na Reyna"
"Ramdam ko na siya"
"Ang mahal na Dyosa"
At Marami pa yang iba na curios talaga ako sa pangyayari rito. Para akong napunta sa imaginary world na sinusulat ni mommy sa isang publisher.
Namimiss na kita mom kahit na I'm not deserving for your love.
"Sumali kayong dalawa, dahil Hindi lahat ng taga-rito Ay nagbibigay ng pagkatao" saad ng isang babae sa amin at tinatanong papuntang bundok.
"You want?" Tanong sa akin ni Rain Kaya nakangisi ako. I want to try this game and I am sure na naguguluhan ko ito.
"I want to" sabi ko at tumakbo na rin, sumunod naman Si Rain.
"Sampung alipin Lang Ang nakatakdang makapasok sa akademya Kaya gawin niyo Ang lahat para makapasok sa akademya na hinahangad ng lahat kung saan Ang mga sekreto ay malayang nalalaman ng mga Magagaling na estudyante. Maghanda na at Nandito na Ang mga pagsubok na hinaharap ng bawat isa sa inyo" sambit naman ni Craze Samantalang Ang Cassiopeia na Sinasabi nila ay nagpakita Lang at Walang sinabi na kung ano at nakatingin lang sa lahat na may kakaibang ngiti.
BINABASA MO ANG
THE LAST GODDESS (Aphrodite's Greediness)
Viễn tưởngIts hard to believe lalo na at sa mga kwento mo lang ito nababasa, Its hard to believe lalo na at you prove at yourself that it ain't true, Mahirap maniwala sa mga salita ng mga tao. Mahirap paniwalaan ang lahat ng nasa paligid mo. Because once t...