A/N: pabida muna tong Author's Note huh hahahaha... So yun nga successful Ang pag-eedit ko nitong The Last Goddess Kaya naman ng Dahil sa inspired ako sa inyo bibigyan ko kayo ng Special Chapter para magkaroon ng Clue sa Book Two niya at Dahil na din sa It's the First Anniversary of this book.... I want to be a very special.....hahahha...
_____________________________________________
SPECIAL CHAPTER
_____________________________________________THIRD PERSON POV
Habang nakatingin siya sa kanila na may luha sa kaniyang mga mata at habang siya ay namamaalam ay Hindi niya maiwasan na mapangiti ng mapait.
Dahil sa kanila ng kaniyang pagsasakripisyo unang maipabalik sa ayos Ang lahat ay kaniya ring pagka-iwan sa kaniyang mga minamahal. Alam niyang mangungulila ito sa kaniya Ngunit wala na siyang magagawa..
Ito ang kapalaran niya bilang Isang Dyosa na maglilingkod sa kaniyang mga mamamayanan.
Itinaas niya Ang kaniyang kamay at Ang lahat ay bumabalik na Sa ayos Pero iisa lang Ang hindi niya Kayang gawin. To retrieve herself.
Nagising naman si Asher Dahil sa kakaibang nararamdaman niya. Ibang iba na para bang may ibang mangyayari.
Napatingin naman siya sa Isang babae na nakaluhod at nakayuko habang umiiyak. Hindi niya napigilang Hindi mapangiti dahil sa wakas natapos na Ang lahat.
Gumapang siya papunta sa kaniya na patuloy parin sa pag-iyak.
Niyakap niya ito pero patuloy parin ito sa pag-iyak na para bang may gusto siyang ipahiwatig sa kaniya.
"Tapos na Ang laban, wag ka nang umiyak" saad naman niya Sa kaniya pero hindi parin ito tumahimik sa pag-iyak.
"I'm sorry Dino, I'm sorry my Vir" naluluha niyang saad sa kaniya at unti unting naglaho..
Hindi maipaliwanag ni Asher Ang kaniyang mararamdaman. Ang kaniyang yakap yakap na kaniyang minamahal ay ngayon ay unti unti Nang Naglalaho.
Umiyak siya ng umiyak....
"I love you Xuengit, just don't leave me. Wag mo akong iwanan" saad naman niya rito Pero wala na siyang magagawa kundi ang umiyak.
He is not powerful as Her Love...
Hindi niya Kayang I revive Ang minamahal niya...
Unti unti na siyang nawawala...
At kasabay ng kaniyang paglaho ay unti unting pagkabalik ng lahat sa normal.
At Ang unti unting pagkabuo ng isang libro. Ang libro ng kaniyang buhay.
Ang kaninang nasusunog na katawan ni Mira ay ngayon ay unti unti Nang nagbibigyan ng buhay subalit Ang kalungkutan ay Hindi parin nawawala.
"Inalay niya na Ang lahat, inalay niya pati Ang buhay niya" nakangiti niyang saad habang nakatingin sa unti unting pagkabuo ng nasirang pook.
Itinaas niya Ang kaniyang kamay at inayos Ang lahat, pinagaling niya Ang may mga sugat Ngunit Hindi niya na maipapagaling pa Ang mga sugat sa puso nila.
"Hindi nakakatulong Ang pag-iyak. Iniwan niya Ang Imorania sa kamay niyo at bilang kaniyang tagapagsunod kumilos kayo na para bang isang tunay na lider. Hindi niya nanaisin na umiyak kayo sa kaniyang pagkawala" saad naman nito sa kaniya na siyang ikinakuyom naman nito ng kamao sabay suntok sa kaniya.
BINABASA MO ANG
THE LAST GODDESS (Aphrodite's Greediness)
FantasyIts hard to believe lalo na at sa mga kwento mo lang ito nababasa, Its hard to believe lalo na at you prove at yourself that it ain't true, Mahirap maniwala sa mga salita ng mga tao. Mahirap paniwalaan ang lahat ng nasa paligid mo. Because once t...