CHAPTER 48: THE LOVE BENEATH AFFAIRS
_____________________________________________MARA POV
(Lhady & Era)Ano na naman Ang gagawin ko rito sa isang to. Bwes*t Ako na nga tong galit ako pa Ang maggiging caregiver ng lalaking to?
Ano ba kasing nangyayari sa kaniya at para siyang baliw? Ayy Hindi pala, namumutla siya na parang May sakit... tskkk...
"Kamahalan Anong gagawin mo sa kaniya?" Tanong naman ni Lander sa akin na siyang ikinanguso ko. Tskkk... nakakainis talaga kahit Kailan Ang Dinosaur na to.
"Lander, dalhin mo siya sa Harden ng Imorania. Doon ko nalang siya dadalhin" saad ko naman sa kaniya. Para kasing baliw Ang lalaking to. Kung Hindi lang talaga siya si Dinosaur at kung Hindi lang siya si Asher na gusto ng kapatid ko kanina ko pa Ito pinalapa sa mga hayop na nandito.
"Anong tinitingin tingin mo dyan, dalhin mo na siya" sambit ko naman sa kaniya at nagmadali naman siyang naglaho kasama Ang lalaking yun..
Hindi ko talaga ma explain Kong ano ang gagawin ko. I wanna explode right now. Oo galit na galit ako sa kaniya dahil pinagmukha niya akong tanga kakahanap kung sino ako kung alam niya naman pala talaga. Tskk...
Siya nga talaga Ang Dakilang Dinosaur na nakilala ko Walang pinagkaiba. Sobrang yabang at napakasinungaling.
Nakayanan niya pa talagang itago Ang lahat ng kabalastugan ng kapatid ko.. tskkk..
Naglaho na din ako at pumunta na Sa Harden. Ang ganda ganda talaga rito, Ang ganda... Ang mga.paruparu na mas malaki pa sa akin, Ang mga malay Ang hayop na namumuhay rito at Ang napakagandang kalikasan na bumubuhay sa kanila. Ang ganda talagang pagmasdan.
"Kamahalan, naaliw na naman kayo sa ganda ng Harden" saad niya naman sa akin na siyang ikinangiti ko.
"Nawawala Ang problema ko kapag nagagandahan ako sa aking mga natatanaw. Anong lagay ng Mahal na Prinsipe, Lander?" Tanong ko naman sa kaniya na siyang ikinalingon niya Sa akin.
"Pinilit niya Ang lahat kahit Hindi niya pa kaya. Nakaranas siya ng pagkakaroon ng implekasyon Dahil sa itim na Apoy na sadyang ipinagbabawal dito sa Imorania. Pinilit niya lang umalis at hanapin ka sana" saad niya naman sa akin na nagpataas ng kilay ko. Kahit Kailan talaga, Ang sakit talaga sa ulo ng lalaking iyon.
"Sinong gumamit ng itim na Apoy, maari ko bang malaman?" Tanong ko naman sa kaniya na siyang ikinalumo niya..
"Kamahalan, ikaw Lang Ang makaasagot niyan Dahil sa ating dalawa Ikaw Ang may kapangyarihan ilang malaman Ang nakaraan ng isang tao" Sabi niya naman na ikinatango. Mabuti naman at alam niya..
Itim na apoy na minsan ko na ring nakita sa kung saan. Hindi ko lang alam Kong saan ko iyon nakita.
"Kung Ganun, makakaalis ka na" Ewan ko ba at kung saan siya pumpunta kapag pinapaalis ko siya. Basta pag balik niya May ngiti na Sa labi niya.
"Masusunod po kamahalan" saad niya naman sa akin at biglang naglaho na parang bulak. Napunta naman Ang atensyon ko sa lalaking nakahiga sa damuhan habang ginagamot ng mga nilalang na nandidito sa Harden.
"Ako na Ang bahala sa kaniya" saad ko naman sa kanila at umalis naman na sila. Tiningnan ko Yung mukha niya. Napakainosenti niya talagang titigan. At lahat na Sa kaniya na..
Kailan ba naging perpekto Ang Isang Dinosaur? Gusto ko lang matanong..
"Bakit mo ba kasi ginawa Ang Hindi naman talaga Dapat gawin? Hindi mo na ako kailangang abalahanin pa Dahil choice ko naman na lumapit layo muna at umalis para sa inyo. Bakit mo pa pinili na mahanap ako?" Tanong ko naman sa kaniya. Ang tigas tigas talaga ng utak ng lalaking ito.
BINABASA MO ANG
THE LAST GODDESS (Aphrodite's Greediness)
FantasíaIts hard to believe lalo na at sa mga kwento mo lang ito nababasa, Its hard to believe lalo na at you prove at yourself that it ain't true, Mahirap maniwala sa mga salita ng mga tao. Mahirap paniwalaan ang lahat ng nasa paligid mo. Because once t...