Author's note:
Hi guys this is it na talaga.
This is the time to know who is the princess of Imorania-mofalia.
_____________________________________________CHAPTER 36: THE TRUTH REVEALED
_____________________________________________MIRA POV
Nandito na naman ako sa weird place and the weird time. Ewan ko ba kung Bakit ganito nalang palagi nagtratravel yung kaluluwa ko sa kung saan saan.
Nandito ako sa parang magical na color Blue with a taste of Pink, at May kaharap akong isang magandang babae.
"Malalaman mo na rin kung sino siya anak" sabi ng lumuluhang magandang babae sa harapan ko habang hawak hawak Ang aking mga kamay
"Sana sa pagdating ng panahon Anak mapapatawad mo rin siya sa mga ginawa niya sayo" sabi naman ng lalaking umiiyak. Sino ba kasi Ang Sinasabi nilang Anak? Like hell Wala Kayang ibang tao rito.
Ako Lang Ang nag-iisang nilalang dito. At isa pa it's impossible na anak nila ako because they look like a newly wed couple.
"Mahal na prinsesa malalaman mo na rin Ang lahat, sana matanggap mo Ang lahat" sabi nila at nawala na sila sa pananaw ko, Ganun run Ang aking paningin it turns out in a Black and blank space.
"Ano ba! gusto ko lang naman malaman kalagayan niya Brenda. Don't act as if you care her I know na may pinaplano kayo ni Wendie" sabi ng pamilyar na boses sa akin. Nagsisigawan sila na parang Walang natutulog.
Mga bastos Ang mga ganyan talaga, mukha silang Walang pinag-aralan.
"Kung meron nga kaming plano, edi sana Diba pinatay ko na siya habang Walang malay. Yung utak mo Hindi na naman gumagana" sigaw naman ni Brenda sa kaniya at tuluyan na nga silang nagbangayan dalawa. Mga prinsesa na Walang mga hiya.
Kitang May natutulog na tao, magbabangayan. Ano ba talagang gusto nila?
"Ano ba kayo? Nakikitang may natutulog diba? Para kayong Walang pinag-aralan kung magbangayan, para kayong hindi prinsesa kung kumilos at mas masahol pa kayo sa mga alipin" Sigaw ko sa kanila pareho silang sakit ng ulo. Tiningnan ko naman silang dalawa na nakatingin sa akin. At Bakit naman nandito Ang isang to, may plano ba siyang ituloy Ang gagawin niya?
"Bakit sa tingin mo ba gagawin ko yun ngayon? Tsk. May sakit ka Diba? So wala kang laban at ako Ang panalo kung itutuloy ko yun. Ayokong lumalaban ng Walang lumalaban" sabi niya sa akin at nagroll eyes sa akin habang umuupo sa isang bakanteng upuan at nagcross arm.
"Ganun naman talaga Ang mga utak kriminal diba? Para Hindi ka na mahirapan, ayaw no nun? Less comfort?" Tanong ko naman sa kaniya at nagroll eyes. Tsk, kung gusto niya talaga akong patayin, edi pinatay niya na ako. Pa suspense pa akala mo talaga mabait di naman.
"Wag mo kung itulad sa kanila, Alam mo namang iba Ang taste ko sa labanan" sambit niya naman at isinubsob Ang kaniyang mukha sa lamesa.
"Mira, ok ka na ba rito? Pupuntahan ko pa kasi Si Wendie kasi Si Uniro Lang Ang nagbabantay sa kaniya dun" tanong naman sa akin ni Brenda habang Yung mata niya ay puno nang pag-aalala.
BINABASA MO ANG
THE LAST GODDESS (Aphrodite's Greediness)
FantasiIts hard to believe lalo na at sa mga kwento mo lang ito nababasa, Its hard to believe lalo na at you prove at yourself that it ain't true, Mahirap maniwala sa mga salita ng mga tao. Mahirap paniwalaan ang lahat ng nasa paligid mo. Because once t...