CHAPTER 27: AKADEMYA AND THE TOP 10
_____________________________________________LHADY POV
(Real)Ang sakit talaga ng binti ko Ang daming sugat Dahil sa kagagawan ng kamukha ko, shit.. this goddamn door.
Tinititigan ko Yung pinto na kaharap ko ngayon, May challenge pa Kaya silang gagawin o wala na?
"Nakumpleto mo na ang iyong misyon, lumabas ka na at tanggapin Ang premyo" may nagsalita sa Ewan ko kung saan Kaya naman lumabas na ako. Sa sampung pintuan Ay isa isa kaming lumabas.
Nakita ko naman si Rain na lumabas sa Blue naa pintuan which is his all time favorite color.
Puno rin siya ng galos but not like me na dumudugo sa sakit yung binti ko. Shit.
Nang makita niya naman ako Ay agaran siyang nagpunit ng laylayan ng damit niya at itinali iyon sa bingo ko na dumudugo.
"Are you feeling alright now?" Mahina niyang tanong sa akin and I nodded, Hindi na ako katulad dati na maghihintay pa na I save niya ako. I'm a big girl now.
"You know me, Rain. I'm alright. Thank you for your concern" mahina ko namang sambit sa kaniya at ngumiti. Ayaw Kong dadating Ang panahon na he will going to sacrifice just for me. Ayaw Kong mangyari yun.
"Matagumpay Ang ginawa niyong sampu. Kayong sampu Ang maswerteng mga alipin na makakapasok sa Akademya Dahil sa angking galing at Takang para harapin Ang mga pagsubok na ibinigay ko sa inyo. Harisa sa gintong pintuan, Viagra sa berdeng pintuan, Ankara sa Lilang pintuan, Hardo sa dilaw na pintuan, Cuero sa Pulang pintuan, Den sa asul na pintuan, Jairo sa kayumangi na pintuan, Isarryo sa pilak na pintuan, Mira sa itim na pintuan at whira sa puti na pintuan" sambit ng royalè na si Craze ng nakangiti na nakaharap sa aming sampu at dumating naman Ang mahal na Reynang Cassiopeia. Maganda siya at mala dyosa Ang kaniyang mukha.
"Hindi lahat makukuha at makakapag-aral Kaya naman kayo Ang masusuwerte na makakapag-aral sa akademya. Ang akademya na makakapagsabi kung ano Ang kakaharapin niyo sa hinaharap at kung paano kayo magiging mabuting estudyante dito sa Imorania" sabi ni Cassiopeia at pinakita Ang akademya, gamit Ang isang hologram. Ang laki ng Akademya at parang 3x bigger than the mythical High. Ang linis pa.
"Sasabihin ko na ang mga kapangyarihan niyo base sa aming nakita Noong kayo ay sumasailalim sa pagsubok bawat pintuan na inyong pinasukan. Harisa, Ikaw Ay may kapangyarihan na makakapaglaban gamit Ang mga metale" sambit ni Craze at ngumiti naman ang magandang babae na may dilaw na buhok. Pero Mas maganda parin ako. Uso pala Ang colored hair Dito. Duhh.
"Viagra ikaw ay may kapangyarihan na natura. Ikaw Ay nasa ilalim nang natura klase engkantada gayundin din Si Ankara na nagpalabas rin ng kapangyarihan n natura" sambit ni Cassiopeia at ngumiti naman ang dalawang babae, well they are average and simple at Mukhang mga mababait.
May pagkakapareho sila base sa kanilang kulay ng kasuotan at kung Anong kulay ng kanilang buhok.
"Hardo and Cuero nasa ilalim kayo ng kapangyarihan ng kalangitan. Hardo Ikaw Ang pagsikat ng araw at Cuero Ikaw sa takip silim na kapag ipinagsama ay makapangyarihan" sambit ni Craze at nakita ko naman ang dalawang lalaki na sinambit niya. Well Hindi naman sila masyadong gwapo not like Dinosaur and Rain. Well, paano nga ba napasok Si Dinosaur rito? Tsk. Namiss ko rin Ang pambwebwesit niya Sa akin.
"Jairo Ang Isarryo, kayo naman ang nasa Electra Klase, Samantalang Si Den Ay nasa Aprina na klase" sambit ni Cassiopeia. What is Aprina? At doon siya, baduy naman ng pangalan. At isa pa iba Ang mga ngiti na nasa labi ni Cassiopeia Ngayon na para bang Yung ngiti niya Noong Ina siyang napakita.
BINABASA MO ANG
THE LAST GODDESS (Aphrodite's Greediness)
FantasiaIts hard to believe lalo na at sa mga kwento mo lang ito nababasa, Its hard to believe lalo na at you prove at yourself that it ain't true, Mahirap maniwala sa mga salita ng mga tao. Mahirap paniwalaan ang lahat ng nasa paligid mo. Because once t...