🔮CHAPTER 7🔮

221 11 5
                                    

CHAPTER 7: PUNISHMENT
_____________________________________________

LHADY POV

Napairap nalang ako sa hangin. Tskk.. Ang boring pala nito.

Kung ano Anong kakornihan Ang pinagsasabi. Tskk kung bakit ba kasi ako nasali dito? At Mukhang ako pa talaga Ang kontrabida sa palabas na to. Tskk.

Sipain ko kaya Yung gumawa ng Script?

Oh di Kaya Yung nagbigay sa akin ng role?

Tskk.. pabida talaga Ang Louche na yun, siya talaga bida? Porket siya leader? Tskk..

Nakatingin lang ako sa kanila habang Walang emosyon. Tskk may mga pinag-uusapan pa sila na kung ano ano at wala akong balak na magsalita.

At parang Ganun din naman yung katabi ko na parang Ang lalim ng iniisip habang nakatingin sa malayo. Tskk kawawa naman to sa punishment niya. Tskk kasalanan ko naman talaga yun kung bakit ganito kami ngayon..

Bakit ba kasi Ang word na Late Yung pumasok sa utak ko kanina? Tskk kung sana inagahan ko para mabugbog ko si Loucheng pabida. Tskk..

"Ok Pwede na kayong umuwi lahat at remember na may mga dadating pang mga practice pero nasa school na Ang practice. Lahat kayo makakauwi except the two of you" Sabi ko na ehh Kami talaga Ang puntirya niya. Tsk. Palaging makinig Ang ulo ni Louche sa akin Dahil sa mga pinanggagawa ko. Humarap pa Ang mukhang Clown.. Tskk..

May mga bulungan pa Yung mga kaklase Kong Clown rin. Sapakin ko sila dyan ehh..

"Lagot sila Kay leader"

"Wala Kayang awa Si leader"

"Ano Kaya Ang parusa?"

"Kung ako susundin ko nalang si leader"

"Uuwi na nga ako"

Pero naiingiit ako sa last na sinabi ng kaklase ko, gusto ko na ring umuwi. At yun na nga umuwi na silang lahat except sa aming tatlo. Mamimiss ko na naman yung favorite Kong drama sa TV. Tskk.. At ng Dahil na naman hun Kay Louche.

Paepal pa kasi si Louche, porket siya ang leader dito ginaganyan na kami? Tskk mabilaukan sana yan habang magsasalita mamaya. Siguro kapag nangyari yun matutuwa pa ako.

"Bakit kayo late? Anong rason?" Tanong ni leader na nakapameywang pa sa harap namin. Mas sexy naman ako sa kaniya noh?

Nagcross arm naman ako sa kaniya t tinaas Ang kilay. Anong tingin niya Sa akin? Iiyak nalang sa isang sulok habang pinapagalitan niya? Tskk I'm not that weakling and fragile. Mas matalino ako sa kaniya kaya insecure siya sa akin. Remember sipsip lang siya.

"Tskk.. improve ka na pala ngayon Louche? I didn't know that. You know Wala ka nang dapat na malaman pa kung bakit kami late, bakit tinatanong ka ba namin kung nagtotooth brush ka? Ang baho Kaya ng bunganga mo"  Pagsusungit ko sa kaniya, palibhasa pabida din naman kasi tong babaeng to. Hmm.. mukhang naasar ko nga siya..

"Xie shut up" Sabi naman ng katabi ko habang malayo parin Ang tingin niya. Anong akala ng lalaking to? Uurungan ko tong babaeng to? Pwes nagkakamali siya.

"Kung wala ka namang Magandang isasagot Ms. Xue wag ka nang sumagot. Such a Disrespectful" Sabi niya naman sa akin habang nakatingin deretso sa mga mata ko. Ang pangit ng mata niya..

"Hmm.. did you think I will respect you that way of your respective? Anong akala mo sa akin uto itong clown? Professor nag Hindi ko ginagalang Ikaw pa kaya? Look at you. Your nothing Ms. Louche" Sabi ko naman sa kaniya na ikinadugtong ng kaniyang kilay. Naramdaman ko naman Ang pagsiko ng katabi ko na para bang sign na tumigil ako.

THE LAST GODDESS (Aphrodite's Greediness)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon