🔮EPILOGUE🔮

95 0 0
                                    

it was all started because of a greediness of one of the goddess of the Imorania. Si Aphrodite, Hindi Niya naman sinasadyang mangyari nag lahat at sadyang ang lahat Ng ito ay resulta ng mga hinanakit niya sa buhay kaya naman ay hindi niya mapigilan ang kaniyang sarili upang magalit kay Era Salvatora ang kaiisa-isang Dyosa na pinili at walang bahid ng pagkadyosa

It should be Qur'an the son of Zeus and Aphrodite kaya naman ay gagawin niya ang lahat para lang sa kaniyang mahal na anak.

Si Qur'an ay inlove na inlove kay Era na mas kilalang Lhady Xhaxie Xue sa mundo ng mga tao o mundo ng Mofalia. Hindi dhil sa gusto niyang saktan at paghigantihan kundi ang protektahan at mahalin siya sa mung anuman siya, kahit na immortal silang magkalaban.

Alam na alam niya kung sino siya kaya naman ay ginagawa niya ang lahat para lang maprotektahan siya laban sa kaniyang Ina. Ngunit nalaman ito ni Aphrodite at ginawa niya ang lahat para lang mailayo ang kaniyang ank s kanilang kalaban. Isinumpa niya ito na kahit kailan ay hindi na muli siyang iibig sa mitolohiya. Kaya naman ay kilala si Lhady Xhaxie bilang isang Certified Myth Hater.

Si Jona Mendez isang makulit na estudyante ng Magical High ay pinilit na maging kaibigan niya ang isa sa matigasin na estudyante sa Magical High dahil hanga siya sa lung anuman ang meron si Lhady Xhaxie Xue at napagtagumpayan naman niya ito.

Lumipas ang ilang mga taon at nagpatuloy sa pagbabatikos si Lhady Xhaxie Xue sa mga Mito hanggang sa nanguari ang hindi ninanais sa Imorania, o mundo ng mga may kapngyarihan. Ang biglaang pagpaparamdam ng mahal na Dyosang Aphrodite kaya naman ay gumawa ng hakbang si Cassiopiea ang Reyna ng kahariang Skyria.

Asher Eleminae isang prinsipe na magaling sa pakikipaglaban ay binigyan niya ng suliranin para matulungan ang mundo ng imorania dahil sa siya ang prinsipe na tinuturo ng propesiya. ang Prinsipe ng limang elemento na kabilang dito ang lupa, hangin, tubig, apoy at ang nawawalang yelo.

Ipinadala si Asher sa mundo ng mga tao upang hanapin ang mahal na Prinsesa ng Kahariang Imorania-mofalia na si Mara na kilala bilang si Lhady Xhaxie. Luckily, nahanap niya ito sa pamamagitan ng kaniyang koneksyon. Hindi madali ang kaniyang pakikipaglaban sa kapalaran niya lalo na at masakit sa ulo ang prinsesa at puro sama ng loob ang ipinapalabas niya rito.

Lumipas ang ilang araw ay nasanay na siya sa ganun niyang ugali at unti unting nakaramdam ng kakaiba para sa Prinsesa dahil isa siyang tunay na prinsesa kahit na walang korona at trono, may lakas siyang hindi mapapantyan ganun din ang kaniyang katalinuhan. ganun din ang Prinsesa dahil hindi siya sinusukan ng lalakikahit alam niyang imposible na magbago pa siya sa kung ano man siya ngayon.

ngunit guguluhin sila ng tadhana ng dumating sa buhay nila si Danielle Louche na isang Elite student, ginamit ni Mira ang kambal ni Mara ang wangis ni Danielle Louche upang inisin siya at guluhi ang buhay niya. Ganun din ang muling pagbabalik ni Qur'an na mas kilala blang si Rain na ex-boyfriend ni Lhady Xhaxie Xue.

Si Mira ay pinagdamutan ng tadhana at magandang kapalaran dahil sa una palang ay dinaya na siya ng kapalaran ng makalimutan siya bilang prinsesa ng mga diwata. kaya ganun nalang ang galit niya sa kaniyang kapatid.

Doon na napagdesisyunan ni Asher na kailangan na nilang ibalik ang Prinsesa sa kung saan siya nanggaling dahil nanganganib siya sa mundo ng mga tao dahil sa papalapit na ang itinakdang araw. ngunit sa di inaasahang pagkakataon ay ipagpapalit na naman ni Mira ang tadhana niya sa kaniyang Kapatid. ginawa niya ang lahat para mapalitan ang kaniyang kapatid kaya mas gumulo ang kanilang buhay lalo na at ang nadala nila ay isang huwad na Mara, si Mira.

nanatili sa mundo ng mga tao si Mara at patuloy na binabantayan ni Qur'an ngunit hindi niya maiiwasan na kailangan na talaga ng prinsesa na bualik sa mundo ng Imorania kung saan siya nagmula. Si Cassiopiea ay ginawa ang lahat para lang makabalik ang mahal na Prinsesa.

Nang dahil sa sakit na kaniyan nararamdaman matapos malaman na nasunog ang kanilang bahay kung saan ay ginawa itong palusot ng kaniyang mahal na mga tumatayong magulang. Napadpad siya sa Greenland kung saan makakapunta siya sa Mundo ng hindi niya Inaasahang mgakakatotoo. Sa Mundo ng Imorania kung saan Ang mundong isinumpa na di niya na muling makikita.

Doon na mga naglaro Ang tadhana para sa kaniya ng makakasalamuha niya Ang mga nilalang na Dapat niyang makasalamuha at isa na dito si Wendie na siyang tunay na nagmamadali Kay Asher na magiging matalik niyang kaibigan.

Ganun din Si Percy na tanga kong umibig para kay Wendie. At higit sa lahat Ang kaniyang kapatid na si Mira na pinagkaitan ng magandang kapalaran.

Paglalaruan sila ng tadhana hanggang sa tumibok Ang kami-kanilang puso na siyang may kasalanan sa lahat ng mga bagay.

Nakasalamuha niya rin naman Ang kaniyang kanang kamay na si Lander na dating kanang kamay ng kaniyang Ama.

Ganun din Si Medusa na tunay na nagmamahal sa kaniyang Ama.

Umibig at magmahal silang pareho sa isa't isa Pero Ang tadhana na Ang magbabago ng lahat sa kanila..

Inibig ni Era Si Asher na siyang ikinatigil ng mundo ni Qur'an at nagdeklara ito ng isang laban na kung saan ikinasawi niya at Ang pagsabi na Mahal niya si Mira.

Dahil sa mga pangyayari na iyon ay umalis Si Quera sa kanilang kaharian at naiwan Si Mira sa kamay ni Aphrodite.

At doon na nga naganap Ang kapanabik nabik na eksena sa kanilang buhay. Ang paglalaban ng dalawang natitirang Dyosa sa kanilang Mundo.

Namatay Si Aphrodite at buhay Si Era Ngunit Dahil sa kagustuhan niyang magsakripisyo at ibigay Ang kapayapaan sa kaniyang katauhan ay nagsakripisyo siya.

At doon nagtatapos Ang kwento niya...

🔮🔮🔮🔮🔮🔮🔮🔮🔮🔮🔮🔮🔮🔮🔮🔮

A/N: thank you for reading. Just comment if you want a feedback.

DATE STARTED: MAY 5, 2019
DATE ENDED: SEPTEMBER 5, 2019
DATE STARTING EDITING: MAY 20, 2020
DATE ENDED EDITING: AUGUST

THE LAST GODDESS (Aphrodite's Greediness)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon