Chap 3. Cảm xúc của Haibara

6.9K 450 4
                                    

Ánh nắng chiếu qua khe màn cửa sổ khiến Shiho lim dim mở mắt dậy. Trời sáng rồi. Shiho đưa tay nắm nắm, cơ thể cô vẫn còn đó, vẫn ko bị teo nhỏ.Shiho quay qua. Bất chợt gương mặt Ayumi đập vào mắt cô. Cô bé đang ngủ, những sợi tóc loà xoà trước trán, hơi phủ xuống mắt. Đôi mắt cùng hàng mi dài của cô bé đang nhắm nghiền, vẫn đang say ngủ. Nhìn vẻ dễ thương của cô bé 10 tuổi, Shiho không kìm được mà đặt lên trán cô một nụ hôn, đồng thời đưa tay kéo những sợi tóc vướng víu dính vào mắt.

Shiho đỏ mặt, Mình vừa làm gì thế? Sao mình lại hôn cô ấy...?!

Ayumi lim dim, khẽ mở đôi mắt xanh ngọc. Cô bé nói với giọng ngái ngủ:

"Shiho-oneesan...Chị thức rồi a~"

Ayumi vội vàng chớp mắt, khẽ đưa tay sờ lên trán mình. Shiho cười gượng:

"Xin lỗi nhé Ayumi, tại em dễ thương...Xin lỗi vì đã làm em thức giấc."

Ayumi cười tươi, nói:

"Ko sao đâu ạ! Sáng nay ba mẹ lại đi vắng rồi, chúng ta xuống đánh răng rửa mặt rồi ăn sáng nhé!"

Nói rồi Ayumi ngồi dậy, kéo tay Shiho theo mình.

Sau khi đánh răng rửa mặt thay đồ, Shiho và Ayumi xuống phòng ăn. Họ bất ngờ thấy đồ ăn đã được chuẩn bị sẵn trên bàn kèm với giấy lời nhắn:

"Ayumi-chan

Hôm nay ba mẹ lại bận có việc ra ngoài, nếu Shiho vẫn còn ở đây, ba mẹ để sẵn thức ăn cho 2 đứa. Nếu Shiho về thì con cất thức ăn vào tủ lạnh nhé.

Papa và mama"

Shiho mỉm cười:

"Ba mẹ em thật chu đáo. Chị làm phiền rồi."

Ayumi nói:

"Không có đâu ạ! Em từng kể với ba mẹ vụ được chị cứu, em cũng đã nói với ba mẹ rằng chị Shiho là người cứu em. Chị lại giống Ai-chan nữa, nên chắc ba mẹ em mến chị. Chị ngồi xuống ăn đi."

Bữa sáng diễn ra kèm những câu chuyện vui vẻ, những kỷ niệm của Shiho hồi nhỏ, những cuộc phiêu lưu của Ayumi cùng đội thám tử nhí và cậu bé cô thích là Conan. Shiho thấy mình thật thoải mái khi thoả thích kể chuyện lúc nhỏ của mình cho Ayumi nghe, vì khi là Haibara, cô đâu có "lúc nhỏ" vì vốn dĩ lúc đó cô đã "nhỏ" rồi.

...................

Một ngày nữa lại trôi qua đầy ắp niềm vui và hạnh phúc. Đến tối, Shiho đắp chăn cho Ayumi rồi chuẩn bị ngủ. Nhưng đến lúc mi cô khép lại thì...

"THỊCH!!"

Shiho nghe thấy tiếng tim đập mạnh bên trong. Là trái tim cô đang đập rất nhanh. Trái tim cô đau đớn như bị ai xé thành trăm mảnh. Cơ thể cô nóng như có ai thiêu đốt. Cô có thể cảm nhận cơn đau đang lan toả khắp cơ thể, cô cảm nhận cơ thể đau rát đến từng mạch máu, đến từng milimet.

Nó đến rồi...Sao lại lúc này chứ...?

Shiho kìm lại, cố không bật ra 1 tiếng hét vì quá đau hay 1 tiếng thở mạnh nào, sợ Ayumi sẽ thức giấc. Ayumi đã ngủ say. Shiho tuyệt vọng nhìn cô bé trước mặt. Cô ngồi dậy, nhẹ nhàng hết mức có thể, rồi kéo chăn ra, đắp toàn bộ cho Ayumi, rồi sau đó rời đi.

(Ayumi x Haibara) Hơn cả tình bạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ