Chap 8. Cái ác trở lại

5.3K 363 24
                                    

Nói một chút trước khi vào truyện. Từ chap này mình sẽ kêu Haibara là Shiho nhé. Với lại cách gọi các nhân vật chính nữa:
-Shiho/Haibara=cô
-Ayumi=nàng
-Shinichi=anh

*Thông báo nhẹ: sau khi fic này kết thúc mình sẽ viết 1 chap bonus có H về cặp HaibaraxAyumi. Ayumi công, Haibara thụ (thực sự xin lỗi những bạn stan Haibara công, vì mình thấy tính cách Ai hợp với thụ hơn, Ayumi cũng hợp công nữa, xin lỗi nhé :((). Và đừng quên vote cho mình nếu thích truyện.

..............

Shiho lặng lẽ ngồi trong căn phòng, đôi mắt xanh biếc hướng về phía cửa sổ, nhìn xuống con đường đầy tuyết, đợi chờ hình bóng của một người con gái đến tìm cô, để cho cô câu trả lời rằng nàng có tha thứ cho cô hay không. Nhưng trái với mong đợi của cô, cả tuần nay họ không có một tin nhắn, không một cuộc gọi, Ayumi không sang nhà cô. Kể cả một câu nói chuyện xã giao cũng không. Đôi mắt xanh biếc của Shiho đã mang vẻ ảm đạm, bây giờ lại càng trầm tư hơn.

Bỗng Shiho trông thấy Shinichi đi đến nhà mình. Cô thắc mắc trong đầu, tên thám tử này hôm nay sang đây làm gì nhỉ? Chẳng phải anh nói rất bận và mấy ngày nay phải đi gặp Akai và FBI liên tục sao?

Cốc cốc.

Có tiếng gõ cửa.

"Shiho? Tớ vào được không?"

Là giọng của Shinichi. Anh thật nhanh. Trong lúc Shiho mải mê suy nghĩ mà đã thoắt biến lên phòng cô từ hồi nào.

"Vào đi."

Shiho trả lời bằng chất giọng nhàn nhạt. Shinichi chỉ đợi có vậy, mở cửa bước vào. Vẻ mặt anh có vẻ rất nghiêm trọng. Nhưng Shiho chẳng đếm xỉa gì đến Shinichi, cô còn không thèm liếc anh một cái, vẫn nhìn ra cửa sổ bằng đôi mắt buồn chán.

"Có chuyện nguy rồi, Shiho."
Shinichi trầm giọng nói.

"Chuyện gì?" Shiho hỏi, vẫn không thèm nhìn Shinichi.

Shinichi hít thở sâu như cố lấy lại sự bình tĩnh. Anh nói:
"Vermouth, Gin, Vodka và Chianti vẫn còn sống. Chúng đang lên kế hoạch trả thù chúng ta."

Shiho nghe xong thì mới bật dậy, quay phắt lại nhìn thẳng vào Shinichi khiến anh cũng phải giật mình. Gương mặt cô đầy vẻ lo lắng và sửng sốt.

"Sao có thể..." Cô chỉ ấp úng được vài chữ.

Chuyện này là không thể tin được. 10 năm trước, trong cuộc chiến sinh tử giữa họ và B.O, cuộc chiến giữa cái thiện và cái ác, quả bom được Boss đặt trong toà nhà của tổ chức đã nổ tung, bọn chúng bị "gậy ông đập lưng ông", quả bom đó đã khiến cả toà nhà nổ tung và xoá sạch tổ chức rồi. Nhưng sao bọn chúng vẫn...

"Kudo, sao cậu biết chúng vẫn sống?" Shiho nhìn Shinichi với ánh mắt nghi hoặc.

"FBI đã thông báo với tớ." Shinichi nói.

Rồi anh trầm giọng, bắt đầu kể lại cuộc gặp với FBI hôm nọ.

~Flashback~

Shinichi vội vã ra về sau khi nhận được tin nhắn từ Akai, bảo cần gặp cậu ở phòng họp bí mật tại trụ sở FBI. Khi đến nơi thì mọi người đã có mặt đông đủ, bao gồm Akai Shuichi, Jodie Starling, James Black và Camel. Họ ngồi xung quanh một cái bàn rộng giữa phòng họp, vẻ mặt ai cũng trông nghiêm trọng. James Black thấy Shinichi đến thì hướng mắt lên nhìn anh:

(Ayumi x Haibara) Hơn cả tình bạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ