Shiho ngồi chán nản nhìn ra cửa sổ, trong đáy mắt xanh thẳm không giấu được sự bồn chồn. Đã mấy tháng kể từ ngày Ayumi thừa nhận tình cảm dành cho cô, nhưng cô vẫn chưa đáp lại nàng. Trong ngày hôm nay, Ayumi đã đến nhà tìm cô 3 lần, nhưng mỗi lần đều nhận kết quả như nhau: Shiho trốn trong phòng, tiến sĩ Agasa nói dối rằng cô có việc. Ông cũng chán việc nói dối này lắm rồi. Shiho thì ngồi trên phòng nhìn xuống cổng. Mỗi lần thấy bóng dáng mảnh mai của Ayumi lủi thủi ra về với vẻ buồn bã cô đơn, trong lòng Shiho lại dâng lên một thứ cảm xúc mãnh liệt.
"Đừng chạy trốn nữa Haibara... Đừng chạy trốn số phận của mình."
Câu nói của Shinichi vang vọng trong đầu. Lời nói của anh và tiến sĩ Agasa luôn là lời khuyên hữu hiệu nhất. Đúng rồi. Cô không thể tiếp tục trốn tránh nữa. Cô không muốn để Ayumi phải tiếp tục vì cô mà chờ đợi, vì cô mà thất vọng nữa.
Shiho đứng dậy khỏi ghế, thay vội một bộ đồ đơn giản rồi vội rời khỏi nhà trước ánh mắt ngạc nhiên lẫn vui vẻ của bác tiến sĩ. Cô chạy theo con đường mà Ayumi thường đi để về nhà, chạy thật nhanh để nàng đừng đi. Kia rồi, bóng dáng quen thuộc của nữ nhân ấy thấp thoáng hiện ra cuối con đường vắng.
"Ayumi..." Shiho dừng lại, vừa thở hổn hển vừa gọi khẽ tên nàng.
Ayumi quay lại, ánh mắt không giấu được sự mừng rỡ khi thấy người mình mong đợi đã đến.
"Ai-chan...Cậu..." Nàng nhìn cô, chỉ biết ấp úng thốt ra mấy chữ.
Shiho lấy lại bình tĩnh, mới chậm rãi nói:
"Thực ra, tớ muốn nói rằng... Tớ cũng yêu cậu, nhưng..."
Gương mặt khả ái của Ayumi thoáng qua vẻ vui mừng, nhưng khi nghe từ cuối cùng từ Shiho, gương mặt nàng liền chuyển biến, đượm vẻ mong chờ, và cũng có chút hồi hộp lo lắng. Nàng yêu cô và cô cũng yêu nàng, cả 2 đã yêu nhau như vậy, cô còn "nhưng nhị" gì nữa chứ.
Shiho cúi đầu, tránh ánh mắt mong đợi của Ayumi hướng về mình. Ngay lúc này, cô không đủ can đảm để nhìn vào đôi mắt đó, thật đẹp nhưng cũng thật buồn. Đôi mắt xanh ngọc từng mang vẻ đẹp ngây thơ, qua thời gian đã trở nên trầm tư hơn rất nhiều.
"Tại sao lại yêu tớ...Ngay cả khi, tớ dơ bẩn như vậy...?"
Đôi lông mày của Ayumi hơi nhíu lại. Rồi nàng tiến đến, nắm tay cô, áp người cô vào tường. Shiho hơi bất ngờ trước hành động của Ayumi, chỉ biết đứng nhìn nàng đang áp đảo cô từ phía ngoài.
"Nghe đây, dù cậu có bẩn thỉu, tớ vẫn yêu cậu. Cậu cũng biết, tớ không còn thích Conan nữa, tớ biết Conan là Shinichi rồi còn gì. Miyano Shiho, Haibara Ai, cậu mới chính là người tớ yêu."
Shiho im lặng, Ayumi kéo gương mặt cô gần với nàng. Gương mặt khả ái của cô ửng lên một tầng hồng nhạt, vì đây là lần đầu cô nhìn được gương mặt nàng ở khoảng cách gần như vậy. Nàng càng lớn càng quyến rũ người ta thế sao...
"Còn chuyện chế tạo thuốc độc, đó không phải lỗi của cậu. Tớ biết là cậu bị bọn chúng ép buộc."
Ayumi tiếp tục nói, giọng nói nhẹ nhàng đầy ôn nhu như cố an ủi Shiho. Nhưng cô cúi đầu, ngập ngừng:
BẠN ĐANG ĐỌC
(Ayumi x Haibara) Hơn cả tình bạn
FanfictionChào các bợn! Đây là fanfic về cặp đôi Haibara (Shiho) x Ayumi. Và cũng là 1 fanfic yuri (nữ x nữ) nếu các bạn không thích những vấn đề về người đồng tính, LGBT,...xin mời thoát ra. - Ayumi: 10-11 tuổi - Haibara: 10-11 tuổi - Shinichi: khoảng 20-21...