Sau khi đưa mọi người vào bệnh viện, Camel mới kể hết mọi chuyện cho FBI và cảnh sát nghe. Khi anh đưa Shinichi và Rei vào viện, thì lập tức lái xe quay lại chỗ của Shiho ngay. Nhưng trên đường đến, Ayumi bất ngờ đứng chặn ngang xe, nếu Camel không dừng kịp có lẽ nàng còn vào viện sớm hơn. Ayumi đã nghe được tiếng súng từ chỗ đánh nhau của Shiho và B.O, vì toà nhà nằm gần thành phố, Gin thì không dùng súng giảm thanh. Với lại mấy ngày trước, người đứng lấp ló ngoài cửa phòng họp FBI cũng là nàng. Người mà Shinichi thấy ở tiệm Haido cũng là nàng. Nàng đã lên kế hoạch cho việc này. Nàng biết nàng sẽ không được tham gia vào phi vụ cùng với cô. Thế nên nàng đã nghe lén cuộc họp, nàng trà trộn vào tiệm Haido để theo dõi FBI và B.O, nàng chặn xe Camel để cầu xin anh đưa đi đến chỗ Shiho. Vì Ayumi biết Camel dễ tính và mềm lòng, nếu là Akai hay Jodie, e là nàng khó có thể xin được họ. Và cuối cùng, khi nàng đến, Shiho đang gặp nguy hiểm. Phản ứng của nàng lúc đó, mọi người cũng đã biết - lao ra đỡ đạn cho cô mà không có chút chần chừ.
Jodie lườm Camel:
"Hừm..." Cô không biết nói gì thêm.
Akai điềm tĩnh nói:
"Chuyện này cũng không trách Camel được. Viên đạn lúc đó gần như bắn vào đầu Shiho, nếu Ayumi không xuất hiện kịp, e là con bé sẽ..."
"Nhưng Ayumi cũng bị thương, giờ không biết sao rồi..."
Jodie vừa dứt lời, cánh cửa phòng bệnh mở ra. Đồng loạt cả 4 nhân viên FBI và những người khác đứng lên, có cả bác tiến sĩ Agasa và cha mẹ Ayumi. Xem ra ông rất lo cho Shiho, người mà ông luôn xem như cháu.
"Bác sĩ, tình hình mọi người sao rồi?" Cô Jodie hỏi.
"Mọi người là người nhà của bệnh nhân Yoshida Ayumi và Miyano Shiho?" Vị bác sĩ mặc áo blouse trắng hỏi.
"Vâng, là chúng tôi." Tiến sĩ Agasa nói.
Vị bác sĩ đằng hắng một tiếng rồi trầm giọng nói:
"Miyano Shiho bị thương và xây xát vài nơi do đạt bắn, bị gãy tay. Chúng tôi đã lấy viên đạn ra. Có thể cô ấy sẽ tỉnh lại trong vài ngày nữa..."
"Vậy còn Ayumi?" Cha mẹ của Ayumi hỏi.
Giọng bác sĩ càng trầm hơn, như chính ông ấy cũng lo lắng cho tình trạng của Ayumi:
"Viên đạn đã bắn vào ngực trái cô ấy. Phổi bị tổn thương. Mất nhiều máu. Hiện tại chúng tôi đã lấy viên đạn ra thành công, nhưng lượng máu dự trữ đã hết. Tôi cần người hiến máu. Cô ấy đang nguy kịch."
Cặp nam nữ trung niên bước đến trước mặt bác sĩ:
"Là chúng tôi. Chúng tôi là cha mẹ ruột của con bé."
"Được, vậy mời theo tôi."
Bác sĩ nói xong rồi bước đi, cặp nam nữ theo sau, vừa đi vừa hỏi:
"Bao giờ Ayumi có thể tỉnh lại, thưa bác sĩ?"
"Có lẽ là sẽ lâu một chút. Vì cô ấy bị thương khá nặng, tình trạng phổi đó không phải tầm thường. Phổi bị thương, hô hấp cũng khó khăn hơn. Phải để nó lành lại. Xin vui lòng đi nhanh, bệnh nhân đang cần máu gấp."
BẠN ĐANG ĐỌC
(Ayumi x Haibara) Hơn cả tình bạn
FanfictionChào các bợn! Đây là fanfic về cặp đôi Haibara (Shiho) x Ayumi. Và cũng là 1 fanfic yuri (nữ x nữ) nếu các bạn không thích những vấn đề về người đồng tính, LGBT,...xin mời thoát ra. - Ayumi: 10-11 tuổi - Haibara: 10-11 tuổi - Shinichi: khoảng 20-21...