PROLOGUE

6.8K 115 9
                                    

"You may now kiss the bride"-ani ni father ngunit parang ayaw nya akong halikan, itinagilid nya ang ulo nya parang kunwari ay hinalikan nya ko. Nakakabinging palakpakan ang aking naririnig.

"Now I present you the newly weds Mr.and Mrs. Clint" isa ulit masigabong palakpakan ang aking narinig.

Ano nga bang ineexpect ko? Na mamahalin nya ko? Ni tawagin ang pangalan kong gamit ang apelyido nya ay ayaw nyang marinig. Dumeretso kami sa reception lahat ay nakangiti maski ako kaliban sa asawa kong pilit na pilit ang mga ngiti sa labi.

"Let's welcome the newly wed Mr. and Mrs. Clint for their very first dance as husband and wife" ani ng MC na ngiting ngiti na parang napapalibutan sya ng mga puso.

My husband held my hand without looking straight to my eyes.

"I will surely make your life a living hell, you will suffer until you give up and regret this f*cking wedding" he whispered in my ear while we are still dancing. Those words take away the happiness in my body.

"Let see who will give up first hubby. Gagawin ko ang lahat para manatili ka sa relasyong ito. One day you will know the reason kung bakit kita pilit pinakasalan" bulong ko ngunit ang huling mga salitang binitiwan ko ay mas hininaan ko pa.

"What?" Nakakunot na tanong nya.

"Nothing hubby. Let's enjoy our night" sagot ko sa tanong nya upang hindi ko na masabi ang aking mga nalalaman

"Whatever" huling salitang lumabas sa kanyanģ labi na hindi na nasundan. Nabalot kami ng katahimikan, hindi ko na tinangkang magsalita muli dahil sa pagod na nararamdaman ko dahil sa preparation buong maghapon.

I wanna sleep so bad but my husband look likes he doesn't want to. Siguro ayaw nyang matulog kami sa iisang kama at kwarto. What should I do mag-asawa na kamin. Mukhang mahihirapan akong pa-ibigin sya.

Oo sabihin nating mahal ko sya pero hindi lang yun ang dahilan kaya ko sya pinakasalan. Mayroong isang mabigat na rason kung bakit pinilit kong maikasal sa kanya kahit alam kong hindi nya ko mahal. Kakayanin ko kaya?. I enter a marriage without love.

Dadating kaya ang panahon na mamahalin nya ko?

Mapapatawad nya kaya ako?

Mamahalin nya pa kaya ako?

Hanggang saan ang kaya kong gawin para sa kanya?.

Paano kung ako na mismo ang sumuko sa laban ng pag-ibig dahil sa walang humpay na pambabae nya at pananakit sakin ng physical?

Tutuloy pa ba ko?

My UnLucky WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon