Nasa kusina ako at naghahanda ng almusal namin ni Josh, Halos dalwang linggo na rin ang nakakalipas simula ng bumalik ako dito.
I heard footsteps kaya naman dumeretso na ako sa may ref para kumuha ng juice, nang makabalik ako nakaupo na si Josh at kumakain.
"Ahmm Josh aalis ako mamaya kasama yung mga kaibigan ko baka gabihin ako" paalam ko.
"Just go wala akong pakealam mas magandang di ka na umuwi" pabalang na sagot nito at patuloy sa pagkain.
Natahimik na lamang ako at umupo sa may sa harap nya at inumpisahang kumain. Di pa na uubos ang kinakain ni Josh ng tumunog ang cellphone nito.
It was Erica whose calling him. Agad nyang sinagot ang tawag kahit na nasa harapan ko pa sya.
"Good Morning Babe! How's your sleep?" Malambing na tanong nito.
Di pa ako tapos kumain ay nawalan na ako mg gana kaya minarapat kong pumunta na lang sa kwarto namin at maligo.
Nakababad ako sa may bath tub iniisip kung may mali ba sa akin mayaman naman ako, maganda rin naman ako, pero bakit ganun di nya ko kayang mahalin. Should I tell him about Erica's plan? or Should I let him figure this out?
Marahil dahil sa kaiisip ng mga tanong na gumugulo sa isip ko ay nakatulog ako at ng magising ako it's already 10 o'clock kaya nag madali na akong tinapos ang paliligo at nagbihis.
Pagkatapos kong magbihis ay bumaba agad ako at tinignan kung na sa bahay pa si Josh pero di ko na sya nakita sa kahit saang sulok ng bahay kaya minabuti kong hintayin na lang si Julia para makapunta kami sa condo ni Cymon.
Di pa lumilipas ang sampung minuto ay tumunog na ang bell hudyat na may tao sa labas. Kinuha ko ang shoulder bag ko at agad lumabas ng bahay sinigurado kong naka-lock pinto bago ako nagpatuloy sa may gate.
Nakangiti agad ako ng makita si Julia at niyakap ko sya ng mahigpit.
"How are you? How's your wound?" Agarang tanong nito habang nakayakap parin ako sa kanya.
"I'm fine and about the wound it's healed now. So no need to worry" sagot ko sa kanya at kumalas na ko sa pagkaka-yakap sa kanya sabay lahad ng pulsuhan ko sa kanya para ipakitang magaling na talaga ang sugat ko.
"So let's go I wanna see Cymon I really miss that bustard" my tone is filled with excitement.
"Tara na" sabad nito sabay bukas ng driver sear para makapasok sya.
Umikot agad ako at sumakay sa front seat ng may ngiti sa mga labi ko.
After almost 15 minutes riding her car finally we arrive in one know Sb condominium. Bumaba na kami ng kotse at sumakay sa elevator patungong 10th floor kung saan nakitira panandalian si Cymon.
Julia press the doorbell after how many seconds bumakas na ang pinto at ang bumungad sa akin ay si Cymon kasama ang mga isa pa naming kaibigan. Pagkakitang pagkakita ko sa kanya ay tinakbo ko ang pagitan namin at niyakap sya ng mahigpit at hinalikan sa pisngi parang tradition ko ng pagnakikita ang mag kaibigan ko na yakapin at hahalikan ang mga ito sa pisngi.
"I Miss you Yannie" he hug me back ang he also kiss my cheek too.
"I miss you too ang daya mo si Julia may number ka tapos ako wala" may pagtatampong nahihimigan sa boses ko.
"I'm sorry" tapos nginitian nya ako ng napaka tamis "Hi Julia" bumitaw na ko sa kanya at niyakap nya si Julia.
"Buti naman nakita mo na ko akala ko hanggang mamaya pa kayo magyayakapan sa harap ko" medyo iritado ang boses ni Julia
BINABASA MO ANG
My UnLucky Wife
RomanceIsang maling akala ang sisira sa relasyon ng dalawang tao na nangako sa harap ng altar na habang buhay magsasama. Ngunit ang isa ay napipilitang lamang ikasal samantalang ang isa naman ay buong puso tinanggap ang kasal na plano lamang ng kanilang m...