Chapter X

3K 50 2
                                    

It's been two months when we knew that I am pregnant simula nung araw na yon nag bago na lahat. I was happy that Josh broke up with Erica because I am pregnant.

Sa dalawang buwan na iyon na sa akin na ang resulta ng imbestigasyon kay Erica pero hindi ko bingay sa kanya iyon dahil okay na naman na kami.

Ang laki ng pagbabago sa pakikitungo sa akin ni Josh unlike dati na konting galaw ko lang naka sigaw sya ngayon hindi na nya ako sinisigawan, di na sya late umuwi lagi na syang may time sa akin. Like today it's sunday di sya pumasok sa trabaho para makapunta kami sa mall.

"Yannie what do you prefer about this two crib?" Pinagpipilian nya yung dalawang crib the right one is plain blue crib while the other one is blue with a little shade of white.

"How sure that our baby is a boy?" I asked him.

"I am sure about it, malakas pakiramdam ko that our first baby is a baby. Right baby?" Sabi niya sabay hawak sa tiyan ko. "So what do you prefer?" Tanong nya ulit

"Uhmm that one with a shade of white" I pointed to that crib.

"Okay. Miss we will buy this one" sabi nya sa isang sales lady na nakasunod sa amin.

"Okay sir are we going to deliver it o ilalagay namin sa kotse nyo?" Taning ng sales lady.

"Deliver it here's our address" he calmly told the sales lady.

After that pumunta naman kami sa mga damit na pang bata gusto pa nga nyang mamahalin ang damit na bilhin namin pero kinontra ko sya sinabi ko sa kanya "di pa naman nya maaappreciate yun ihh"  so wala syang nagawa kung hindi sundin ang gusto ko.

"Yannie what do you want to eat?" Tanong nya sa akin ng dumaan kami sa mga fast food chain ng mall.

"Can we eat in Mc Donalds?" Tanong ko sa kanya I am craving for fries.

"Sure" sabi nito.

Nang tumapat kami sa may Mc Donalds sya pa ang nagbukas ng pinto para sa akin, pinauna nya pa ko pumasok at ng makahanap ng puwesto ay pinaupo nya agad ako.

"What do you want to eat?" Tanong nya sa akin.

"2 large fries, large diet coke, 2 sundae, 2 burger,at 2pc chicken yun lang akin" sabi ko sa kanya

"Ang dami naman nun baby kaya mo bang ubusin yun?" Sabi nito sa akin.

"Kaya kong ubusin yun" I pouted at him

"Okay okay bibili na ko" he chuckled on me.

Pumunta na sya sa may counter para umorder.

I am really happy na tanggap nya yung baby namin. Last month dapat aalis kami papuntang Korea kasama ang parents ko but Josh did not want too baka mapano daw ang baby ko kaya sa susunod na lang daw kami magta-travel.

Nang makabalik si Josh dala nya na agad ang order ko kaya naman takam na takam na ako habang hinihintay sya ibaba ang order namin.

Pagkatapos kumain ay dumaan kami sa OB ko kasi I have check-up.

"Hi doc" bati namin kay doc Arazula.

"Oh Hi. Hoy are you buntis?" Tanong nito sa akin.

"Ayos naman doc" sagot nito sa akin.

Pagkatapos ng check-up na puro paalala ni doc na dapat ganto dapat ganyan kung ayaw kondaw mawala si baby sa akin kailangan kong mag-ingat at umiwas sa stress.

Sa labas na lang din kami kumain ng hapunan dahil sinabi ko sa kanya na tinatamad akong mag luto at wala naman kaming katulong.

"I'm thinking Yannie do you want us to have maid?" He asked me.

My UnLucky WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon