Chapter 3
"Now what?!" iritado kong tanong sa kanya kaya napatigil siya sa paghalakhak.
"Oh chill my little sister. wala akong masamang gagawin sa'yo, gusto lang kitang makasabay mag lunch" sabi niya. little sister? sa pag kakaalam ko, parehas kami ng age. panganay nga lang siya ng isang buwan.
napataas ang isa kong kilay. "eh kung ayoko? di ba sabi ko naman na hindi kita kilala? bakit ako sasabay sa'iyo aber?" kaming dalawa lang dito sa loob ng kotse.
"ang tigas naman ng ulo mo. ngayon na nga lang tayo magkikita ulit. di mo ba ako namiss?" ano daw? kinilabutan ako dun,ah.
"yuck, kapal mo hah. wag mo nga akong kausapin di tayo close. A.YO.KO SA.I.YO" dahan dahan kong sambit tsaka ako umirap sakanya.
"sino bang nagsabing gusto kita? kung di lang ako inutusan ni Daddy di kita kakausapin,eh." bulong yan pero narinig ko!
"binulong mo pa, narinig ko naman! ang plastic mo dude!" sabi ko sabay ismid. wow hah feel na feel niya ang pag angkin sa daddy ko!
nakita ko si Kit na pagala gala sa parking lot, malamang hinahanap niya ako. psh yang asungot na yan.
"Oh" inabot niya saakin ang pagkaing galing sa McDo. nagtaas ulit ako ng kilay.
"Duh? kaya kong bumili ng sarili kong Pagkain. di ko kailangan yan. ano ako bata? salamat na lang" nag iwas siya ng tingin at tumingin na lamang sa labas ng bintana.
ano kaya ang sinabi sakanya ni Daddy? bakit niya sinusunod gayong di naman sila magka dugo. sabagay, sabay pala kaming pinalaki ni Daddy kaya parang tunay na ama na din ang turing sakanya.
dahil may pagka-chismosa ako ay nalaman kong nabuntis lang pala ang Mama ni Ian at di na nag pakita ang tunay nitong ama. pero WALA AKONG PAKIALAM, GUSTO KO NANG LUMABAS DITO.
bwesit na buhay. "lalabas na ako, kung di mo ako papalabasin ipagkakalat ko na nakatira ka sa bahay" tama tama, dudumugin siya doon. kaya mapipilitan siyang lumipat ng ibang bahay. HAHAHA! ang talino ko talaga..
"eh di gawin mo, para kinabukasan laman ka na ng diyaryo at social media, naghahanap ka pa ng gulo eh no?"
ARRGGGH! oo nga no? ba't 'di ko naisip 'yun? baka sabihin nila nag lilive-in kami. ugh! basta! gagawa ako ng paraan para mapalayas itong halimaw na ito sa bahay!
"Eh basta! mapapalayas din kita, bakit di ka kasi tumira sa condo? bakit kailangan mo pang sumiksik sa bahay KO?"
"bakit masama ba? wala ka nang magagawa, doon na ako titira, tapos! ngayon pwede ka nang lumabas sa kotse ko dahil..."
"dahil?"
"ang panget mo, mukha kang baboy."
"anong sabi mo?!!" GRRR! ang kapallll! di pa ako nasabihan ng ganyan since birth! anong karapatan niyang laitin ako? namumutla na ako sa sobrang inis!
"di mo ba narinig? ang sabi ko ang pang-ackk!" lumapit ako sakanya at sinakal siya, kanina ko pa ito gustong gawin, eh.
"Arrgh!" bakit ang bango niya? amoy..yung pabangong naamoy ko kaninang umaga. shet ang bango.
"Achk! bitaw-an mo a-ko achk!"
"Mamatay ka! mamatay ka!" nanggigigil kong sabi. talagang sinasakal ko siya.
tapos biglang...WAHH! oh no! nawalan ata siya ng hangin, kasi.. kasi.. nakapikit na siya!! uwahh nakapatay na ata ako ng tao? oh my anong gagawin ko?
"Ian, Ian, Huy!" *panic mode*
tinatapik tapik ko yung pisngi niya. lagot na!
"Huy! anong nangyari sa iyo? gumising ka nga!" patay ako sa mga Fans neto! mamamatay akong Virgin.
BINABASA MO ANG
Living With my Step-Brother [completed]
RomanceAndy Shaina is introverted grumpy girl. She hated her new family so she decided to live alone. What will happen if her step-brother move to her house? Is it possible to fall inlove with the person you can't have? Is it worth taking risk for the pers...