PERSLABSTORI 59

193 7 0
                                    

"W-wait", nagulat ako nung bigla niya akong hilahin palabas ng bar na yon.

"Hey *hik* where are we going *hik*", hindi niya ako pinapansin, magkasalubong ang kilay niya at ang higpit ng hawak sa wrist ko, pakiramdam ko nga ay babakat dun ang kamay niya.

Nakarating kami sa parking lot at huminto siya sa isang kotse dun at binuksan ang backseat door nun ng hindi pa rin ako binibitawan.

*Huk*

May coat siyang kinuha dun at padabog na inabot sakin,

Nakatingin siya ng derecho sa mata ko, matatalim ang tingin niya na akala mo may nagawa akong kasalanan sakanya.

"What am I going to do with this?", tanong ko at itinaas pa yung coat sa harap niya,

"What do you think is the use of coat?", sarcastic na tanong nito pero salubong pa rin ang kilay.

"Why are you acting like that?? Tch if you want me to thank you for saving me from that bastard then thankyou, bye--", I gave back the coat and was about to turn my back on him pero naramdaman ko ang paghawak niya sa braso ko,

"Wear this and I'll take you to your hotel!", mariing utos niya at muling binigay sakin yung coat niya,

"C'mon I have my manager and friends with me you don't have to do that! And this? Wear this instead, I don't need that!", naiinis na sabi ko at tatalikod na pero napaamang ako nung hilahin niya ako at maingat na isinandal sa kotse niya,

"What the heck is wrong with you? I'm just concern, look at yourself! Are you out of your mind? You're wearing such revealing outfits to think na nasa bar ka! Kaya ka nababastos eh. Oh well I forgot you used to it nga pala. Ang ibalandra yang katawan mo--", parang nawala ang pagkalasing ko at nag akyatan ang dugo sa ulo ko.

*PAK*

Isang malakas na sampal ang pinakawalan ko dahilan para mapahilot siya sa panga niya,

"How dare you?!! Concern my ass! Hindi porket niligtas mo ko ay may karapatan ka na para pagsalitaan ako ng ganyan! Wala kang pakialam kung ano ang gusto kong suotin at hindi ko kailangan ang pangaral mo! Tch akala ko naman ay kilala mo na talaga ko!", Inis akong tinalikuran siya and this time ay hindi niya na ako napigilan pa.

Concern concern! F*ck you!

Wala na ako sa mood na bumalik pa sa loob kaya hinanap ko ang service car namin at sumakay na dun.

Nagmessage nalang ako kay Ces para sabihan sila at ganon na rin sila Jena, sinabi ko ring gusto ko ng umuwi at pumayag naman siyang mauna na kong magpahatid para daw makapagpahinga na rin ako.

Tumawag si Xhia at sinabing pabalik na sila ang sabi ko nalang ay wag na siyang sumunod at dumirecho nalang sa hotel dahil pabalik na rin naman ako.

Hindi ko na nahintay pa si Xhia, pagkarating sa hotel ay nagshower lang ako at pagkatuyo ng buhok ko ay nakatulog na rin ako agad.

--

"Ne Hobi..Ahm yeah I'm sorry I didn't check my phone last night..yeah..oh jinjjaro??..Thankyou but you guys don't have to do that..Ne..I'll ask Xhia first..Yeah I will let you know as soon as I talk to her..Thankyou.Bye". Pagkababa ko ng tawag ni Hobi ay bumangon na ko to do my morning routine.

Alas nueve na ng umaga, mahimbing pa ang tulog ni Xhia kaya hindi ko na siya ginising muna para masulit ang pahinga niya,

Argh ang sakit ng ulo ko!

Tatawag na sana ako kay Ces nung makarinig ako ng marahang pagkatok.

"Oh I was about to call you". Bumeso ako sakanya at pinatuloy siya,

Listen Boy, My PERSLABSTORI (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon