PERSLABSTORI 66

173 5 0
                                    

* XHIA's POV *

"Hey guys, nasa Pilipinas na si Gela. Magsasabay ba tayo papuntang Boracay or you're going to follow na lang?" Kagigising ko pa lang ng maisipan kong magvideo call sa Bangtan. Katatapos lang daw nilang magpractice.

"On the 12th, noona. Magkita na lang tayo sa airport tapos sabay na tayog pumunta ng Boracay". Suggestion naman ni V.

"Wait..alam na ba ni JK ang gagawin niya? Did you already explained to him what he needs to do?" pinaliwanag ko na sa kanila ang kailangang gawin ni JK ang sabi nila sila na lang daw bahala.

"Yeah..kinausap na namin siya nothing to worry about". Sagot naman ni RM sakin.

"Thank you so much guys for your cooperation. You know how much this means to me lalo na para to kay Gela".

Nagplano kasi ako ng isang surprise birthday party para sa kanya at kinutsaba ko ang BTS para maisakatuparan ko ang party na to.

"Noona, Yoongi hyung will have a special no. He wants to sing for Gela". Hindi agad nagsink in sakin ang sinabi ni Jimin. Kala ko mali lang ang pagkakaintindi ko sa sinabi niya.

"What's that again?" inulit ulit ni Jimin ang sinabi niya kaya napatango na lang ako kahit hindi ko alam kung anong mararamdaman ni Gela.

"Okay guys, see you on the 12th. Bye"..ieend ko na sana ang video call ng pinigilan ako ni Hobi.

"Hmmmmm..Xhia, is that Jin hyung's shirt?" parang gusto kong lumubog sa kama ko o kaya lamunin na lang ako ng lupa. Tatawa-tawa silang nakatingin sa unan sa tabi ko na may punda ng damit ni Jin. Hindi ako makatingin ng diretso sa screen kasi nakikisilip din si Jin.

"Ahh. Oo, we're running out of pillow cases kaya a-ayan..pero ibabalik ko na yan sa kanya. Sige na guys I have to go. Bye". Alam ko ang babaw ng rason ko. Wala na akong maisip na sasabihin. I felt so stupid! Nakakahiya ka Xhia!!

"No..you can keep it". Narinig ko pang sabi ni Jin habang may malawak siyang ngiti sa mga labi bago ko iend ang video call.

--

Sa private exit na kami nagkita-kita sa airport. Ang hirap kasi kung hindi kami gagamit ng private exit. Siguradong dudumugin kami, wala naman sanang kaso yon sakin pero kasi ayaw kong magkaron na naman kami ng issue lalo na di parin humuhupa ng tuluyan ang issue samin ni Gela.

"Noona"..lumapit sakin si Jimin at V para yakapin ako hanggang sa nagsisunuran na rin ang ibang members. Medyo nagalangan pa kami sa isa't isa ni Jin pero gumanti parin ako ng yakap sa kanya.

Tinawagan ko muna si Ces bago kami sumakay sa private car na sundo namin.

"Ces, nasa NAIA na kami. Actually, nasa labas na kami ng private parking. San kami pupunta? Kasama ko na sila. Ohh..okay, how about you? Kailan kayo darating? See you. Kailangan na namin pumunta ngayon para maayos na namin ang venue ng party. Okay, bye. Paksabi kay Cliff at Chan na salamat sa pahelicopter".

"Guys, let's go". Sumakay na ang ibang members sa sasakyan.

"Kuya, pwede po pabuhat ng luggage ko?" masyadong mabigat kasi kaya hindi ko mabuhat para maisakay sa likod kaya humingi na ako ng tulong.

"Let me carry your luggage". Pinatong ni Jin ang kamay niya sa handle ng luggage ko kaya nagkaiditi ang mga kamay namin. Nagkatinginan kami ng ilang segundo hanggang sa narinig namin ang hagikhikan ng members.

"Are you going to stare each other? Tell us so we can wait. I'm really starving guys just so you know!" pagmamaktol ni Yoongi habang nakabukas ng bahagya ang bintana niya sa passenger seat.

Listen Boy, My PERSLABSTORI (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon