Hey!! _CelestialPrincess_ here!!! So nakilala niyo na ang dalawang dyosa kong klasmeyt (PS klasmeyts po kase kaming apat) now its time to introduce to you my character!! Dont forget to vote and comment guys. Give it a big thumbs up ha!! lol xD
Sugar_Blue
~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~
Guraveeeeeeee! Sakit sa ulo talaga yung ungas na yun!! Im Audrey Lizbeth by the way. 16 years old and Im studying at Winter University. Half American Half Pinoy. Maganda este... Mukhang dyosa. De joke. Hehe xD
May na- meet akong girl na red haired and curly pa na hanggang bewang. Shes wearing yellow uniform so Im guessing taga Summer University siya. Thank god may nakita akong taga doon! Hinahanap ko kasi ang pesteng guy partner ko. After niyang mapunta sa guidance office, naglayas ba naman sa school ang gago!! Madalas kasi siyang mapa- away kaya ayun, sa loob ng isang linggo siguro dalawa or tatlong beses siyang napupunta sa guidance office eh! And I know kapag ginawa niya yun, sa ibang school lang siya dadayo at gagawa pa ng away. Ganyan yan eh palaging nagmamayabang.
So the girl named Stacey showed me the way. Akalain mo yun siya pala si Stacey! Ang huling sabi kasi saken ng pesteng guy partner ko, hahanapin niya daw si Stacey Anderson. Yun lang tapos bigla na lang siyang nawala ng parang bula. Muntanga yun di man lang nag- iwan ng note para naman alam ko kung nasan siya. Ang pesteng guy partner ko nga pala si Reign. Classmates kami slash partners slash frienemy.
So naglibot ako sa buong Summer University para hanapin si Reign. Habang naglalakad ako napapansin kong pinagbubulungan ako ng mga tao doon.
Uy taga Winter Univ. yan diba?
Di ba halata ate?
Ang cute pare oh!!
G*guuu ka kuya.
OMG whats an outsider doing here?
Oh baket may angal kayo?
Ang cute ng uniform nila noh!
I know right!
Ang weird ng hair niya. Kulay blue.
Ang weird ng hair niyo. Kulay red.
Gusto kong lumipat sa school nila.
Gorabells ateng. Walang pumipigil sayo. Maganda ang dorms doon!
So ayun na nga, tinatarayan ko sila sa isip ko. Habang nililibot ko sa paligid yung mata kong kulay deep blue (wala lang gusto ko lang i- describe xD) may biglang humawak sa balikat ko.
"Ay gaga ka!!" Sabi ko ng dahil sa gulat. Pagkalingon ko...
"Reign/Audrey??" Sabay naming sabi.
"There you are!! Saang lupalop ng universe ka ba nanggaling? I've been looking for you all day long!! Andami kong namiss na lessons dahil sayo! Alam mo bang muntik na akong mapa away kay manong guard sa school naten? Haa??? SAGOOOOOT!!"
"Whoa whoa easy. Sorry na. Hindi ko naman alam na hinahanap mo ako buong araw. Wait. Buong araw? Hala may gusto ka saken noh! Araaaaaaay -3-" gagong lalakeng to! Ang hangin!! Batukan ko nga.
"G*guuuuu! t(=___=t) Wala akong gusto sayo! Wag ka ngang feeling. Tara na umuwi na tayo" maglalakad na sana ako nang biglang hinawakan niya ang wrist ko. Problema neto??
"Hindi pwede"
"Anong hindi pwede? Uuwi tayo sa ayaw at sa gu----" naputol yung sasabihin ko dahil may umextrang dalawang lalake na taga Summer University.
"Hoy ikaw!!! Naduduwag ka na ah?" Oooooooookaaaaaaaaay.
"Gumawa ka na naman ba ng gulo!!?" Tanong ko kay Reign. Napakamot lang siya ng ulo. Takte patay tayo niyan eh!! Kahit kelan talaga tong lalaking to!! -__-
Hinarap ko sila at kinausap.
"Okay so we dont want any trouble here. Maybe we can just talk about it?" I asked them nicely. Galit pa rin sila at ang sama ng tingin kay Reign. Aish.
"Get lost" sabi nung isa at bigla akong tinulak dahilan para mapa- upo ako sa ground. Ouch! :'(
Napansin kong napa- atras ng konte si Reign at habang papalapit na papalapit yung dalawang guy sa kanya....
Booogsh!! Haluuuuuuu O_____O
Sinapak niya sa pisngi si Reign! Grrr nag- iinit na yung dugo ko dito ah! Bigla akong tumayo at pumunta kay Reign na nakaluhod sa ground. Akmang sasapakin siya ulit pero hinawakan ko ito at sinampal siya ng bongga. Joke sinapak ko din siya. Oo nga sinapak ko siya pramis. Infairness ang lakas ko ah!
"Wow. Ang tigas din pala ng mukha mo noh!" Sabi ko sa kanya habang shini shake ko yung fist ko. Ang saket! Kapal ba naman ng mukha. Tinulungan siya nung kasama niya at tinulungan ko ding makatayo si Reign. Yuck nagdudugo yung lower lip niya. Gross.
"Ayan kase!! Buti nga sayo! Palagi ka kasing gumagawa ng gulo eh. Alam mo, talent mo na ang makipag- away eh noh" sermon ko sa kanya. Biglang sumigaw yung guy na sinapak ko kanina.
"Hoy ikaw babae ka!!" Sabi ni guy na nagdudugo rin ang lower lip niya.
"Oh baket?" Tanong ko sarcastically.
"Wag kang makikisali sa gulo!! Kababae mong tao para kang lalake kung maka- asta! Alam mo, ayaw kong may nadadamay na babae sa isang away! Pasalamat ka concern ako sayo" sabi niya then punas sa lip niyang nagdudugo. Eww
"Concern ka na sa lagay na yan?" Sabi ko
"SHUT UP!!" Sigaw niya then may girl na pinagalitan yung dalawang guy. Si Stacey na naka pajama at mukang naistorbo sa pagtulog niya.
"Hoy! You filthy bullies!! Sinisira niyo ang sleep ko talaga eh. You know naman ang rules and regulations dito sa school right? Then why are you making away of them? Lumayas nga kayo sa harap ko!" Sermon ni Stacey. Agad namang umalis yung dalawang guy.
"Uhmm. Stacey sorry kung---"
"Anebeh!! Okay lang! Those boys are really getting on my nerves talaga eh. Anyway, ok ka lang ba? Kung hindi dadalin na kita sa clinic. You hurt ba?" Hehe conyo lang ang peg! lol XD
"Hindi naman. Okay lang kami"
Nag- usap muna kaming tatlo bago siya bumalik sa dorm niya. Nagdesisyon na kaming umuwi pero...
"Oops. Ouch! -3- 0____0 ohh uh.. Sorry kung nakita ko yung away niyo" sabi nung girl na may brown wavy hair at naka- suot ng green mini skirt, brown neck tie, green vest white long socks and black shoes. Taga- Spring University siya.
"Okay lang. What can I do for you?"
"Pwede mo ba akong dalhin sa Winter University? May hinahanap lang kasi ako"
"Sure. I'm Audrey Lizbeth by the way. You?"
"Im Chelsea Dawson. 16 years old from Spring University"
Pumunta na kami sa school namin at inihatid na rin siya. Dumaan muna kami sa clinic at pinagamot yung sugat ni Reign at pumunta na akong dorm ko and have a sleep.
~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~
Vote and comment guys!! Love lots <3
_CelestialPrincess_
YOU ARE READING
Moonlight Sisters: Friendship Enters
FantasyApat na normal na estudyante na nagtagpo nang dahil sa isang insidente. Insidente nga lang ba o talagang nakatadhana itong mangyari? Kahit magkakalaban na ang kanilang school ay naging magkakaibigan pa rin sila. Maging magkakaibigan pa kaya sila pa...