Chapter 16

63 5 0
                                    

OYT! Hello! Ito na ang hinihintay niyong update! :*

-MissGalaxyPrincess

Chelsea's Pov.

Still here at house. Naghahanap ng masusuot. Sa wakas nakahanap din! So plinantsa ko na at hinanger. Bumaba muna ako at kumain. After nun, nag-cellphone muna ako. Una, chineck ko ang IG and TW ko. Tapos nagselfie ako, pake niyo? FB naman!

<Caption> 1st Day of Sportsfest is Love. OTW to School :* <Caption> Oh? Aarte pa? Avah lang ang peg!

Naligo na ako at sinuot ang napili kong damit. Palda na hanggang knees or medyo above. May sequins. Nag-long sleeve naman ako, di masyadong long! Hanggang mga elbow siguro. Ang design ay pusa. ^O^ Tapos naghair bowtie ako, ankyutt! Nag-stilletos na din ako. Onting Make-Up. Foundation lang, konting lipstick tapos konting eyeliner.

School

Nandito ako ngayon para panoorin si Trev. Kyah! Bukas pa laban ko eh, si Zach ang lalaban ngayon. Di nga lang ako makakanood sa kanya kasi nanood ako kay Trev. XD Sarreh!

"A Point for Trev!" sabi ng referee. WOOOT WOOOOT. Kung nagtataka kayo, tennis player siya. ^O^

Tuloy tuloy lang kami nanood. Kasama ko ngayon si Stacey and Audrey. Tapos na si Audrey, ako may Arnis pa. -.- Si Stacey naman, wala. So, nanood na lang kami, tutal yung mga lalaki din, wala o di kaya ay bukas pa. Nag Game 2 na. At dahil nabored ako, pumunta muna ako sa booths. Hindi ko na pinasama sila Audrey at Stacey. Peace? XD

Booth Stalls

So gumala lang ako, may food booth. OWW! Kumuha na ako. May mga Sweets Corner din pala. 75% ang discount. Di na lang ginawang libre eh! XD So bumili ako ng mga chocolates. Nilagay ko sa pouch ko. Yung lollipop naman na malaki, sinubo ko na. Yung spiral na rainbow color? Yun!

Next stall? Well, it''s marriage booth. Yucks! Kahit na gustong gusto ko si Trev. I gross out when I think of marriage. Sarreh! Eh kadiri kasi eh, masyadong keso! _._

Third is the Photo Booth. Gusto ko dis! Pumila ako, kahit na mahaba. -.- Mahilig ako mag-selpi eh!

Minu-minuto lang...

Haaayyy Salamat! Ako na susunod! Lumabas na yung tao na nauna sakin at pumasok na ako. Yipee! Pagkapasok ko, nagshot na ako. Dun sa huling shot ko, may bastos na pusang pumasok!

"Ay Pangit na Kabayo!" sabi ko sa lalaki. Pano ba naman, nagpipicture pa ako eh! Lumabas na yung picture shots. Ang ganda ko sa 3 goodness!! Sa huling picture. May nakita akong pamilyar na lalaki. Hmm.. Ex ko toh ah! Galing naman nakapunta siya dito. Wait, papalabasin ko lang yung pusa

"Ikaw naman pusa! Ang ganda ganda n-....." hindi nga ako nagkakamali! Siya yung ex ko sa picture! Pero pano siya napunta dito?! Ang First BF ko sinira ang pagse-selpi ko! Wait lang, ex, ko, siya?!!! WT!!

"SEA?!/JE?!" yah. Sea tawag niya sakin, para daw rhyme sa name niya. Tss. Epal talaga to.

"Oh, anong ginagawa mo't naninira ka ng selfie?!" sabi ko with taas kilay. Kahit sa loob ko, ewan. Miss? Tss.

"Uh, hinahanap ko yung cr" wow! CR?! Talaga lang ha?!

"So nahanap mo na ba yung cr?" nakasmirk kong tanong sa kanya, CR daw banaman!

"Hindi, pero at least, nahanap na kita" WTH! Seryoso!? LOKO LOKO TOH!!!

"Talaga la-" pinutol banaman ako! Bastusing bata!

"Sea, I've searched you in the entire ocean! (Sea tapos Ocean? Lokohan lang) I missed you so much. I want you back with me (Wew, go kuya. Push mo yan) Please, forgive me.

Moonlight Sisters: Friendship EntersWhere stories live. Discover now