Chapter 15

80 7 0
                                    

Yo!! Sorry guys kung naiinip kayo dahil matagal ang update ko sa story ko, well that means tinatamad ako. Anyway, enjoy this lovely chapter!

Bago ang lahat, follow me on twitter: @dizon_yannah. Add or follow me on FB: Nyah Dizon. And of course, in Wattpad: _CelestialPrincess_.

Enjoy and happy reading! vote & comment guys!

_CelestialPrincess_

~°~°~°~°~°~°~°~°~°~°~°~°~°~°~°~

Audrey's POV

So nandito ulet kami sa Seasons University para sa awarding ceremony. Actually kaming dalawa lang ni Chelsea ang nandito kasi kami yung panalo. Kami rin yung magsasabit ng medals at magbibigay ng trophies sa mga winner.

Nandito lang kaming anim, nakaupo lang sa isang private room. Take note: PRIVATE. Sosyal kami eh. chos. :3

Yung dalawa? Si Stacey and Reign. Nagde- date. Just kidding! xD  Nandun sila sa nagaganap na volleyball. Magko- cover daw sila. Habang kaming anim dito sa room, nagkukwentuhan lang tungkol sa love. Oo pinag- uusapan namin ang feelings ng isa't isa para sa isa't isa.

"Excuse me guys. I need to go to the comfort room for a while" sabi ko sa kanila. Nagnod naman sila as a sign of agreeing. Wala kasing CR sa loob ng room na yon. Anyway, lumabas na ako para pumunta sa comfort room para magretouch. Kelangan kong kapalan yung makeup ko kasi feeling ko nagba- blush ako kapag kami na ni Luke ang topic. Yihiee! Naaalala ko tuloy yung Smoothie Challenge namin. OMGGG nasa akin pa rin yung panyo na binigay niya saken nung sumuka ako. Pero hindi ko yun ginamit, ayoko namang mawala yung amoy ni Luke sa panyo na yun. Ang bango kaya!

So nagreretouch na ako sa CR. Tapos na akong maglagay ng blush-on. Nung nilapag ko yun, kinuha ko naman yung lipstick at nung humarap ako sa salamin..

"Kyaaah! You!!?" nakita ko kasi siya. Ulet.

"Im warning you. You're going to marry me one day. Ligtas ka na at ang family mo. For now" bigla naman siyang nawala. Patay. Kapag may sinabi siyang "For now" ibig sabihin hindi pa siya tapos sa pagpapahirap saken. Kinidnap niya ako two days ago, pero paggising ko nasa bahay na ako kasama yung pito. Sabi saken ni Reign, tumawag daw sila ng pulis at nakulong na siya. Pero nakulong na nga ba talaga siya? Baket nandito pa rin siya? Baket nakita ko siya ulet? Binalaan pa niya ako. Worst experience ko na yung nakidnap ako. Pano pa kaya yung susunod na gagawin niya saken?

Agad kong niligpit yung mga gamit ko at pumunta agad sa private room.

~Private Room~

Dali- dali akong pumasok sa loob.

"Oh? Baket ganyan hitsura mo? Para kang nakakita ng halimaw" banat ni Zach. Damn she got it right.

"Argh! I did saw one"

"What do you mean?"

"Guys nakita ko ulit siya"

"Huh? Sino?" sabay-sabay nilang sabi. Pinagpraktisan?

"Yung kumidnap saken"

"ANO!?" sabay- sabay na sabi nung tatlong lalaki at sabay- sabay ding tumayo. Seriously, pinagpraktisan?

"Oh? Problema niyo? I said nakita ko ulit yung kumidnap saken. Gosh what am I going to do? He even warned me"

"Trev akala ko ba nakulong na siya? Eh baket nakita ni Audrey? Binalaan pa siya ah" banat naman ni Zach.

"Oo nga noh. Imposible namang makatakas siya sa jail eh mahigpit ang security doon. May electric wirings kuno pa nga yung gate eh" sabi din ni Chelsea.

Moonlight Sisters: Friendship EntersWhere stories live. Discover now