Chapter 8

143 5 0
                                    

Here's your updateee!!! Ok lang ba story namin? Feel free to comment. Wag silent masyado ah! Paramdam din! Anyways, here's Chapter 8

MissGalaxyPrincess

~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~.~

Chelsea's Pov.

5:30 AM

"What a wonderful way to be crowned Ms. Founda- GOSSSHHHHHH TODAY'S THE DAY!!!" umalis na ko sa napakalambot kong kama para maligo. Pagkatapos nagsuot ako ng Crop Shirt and Maong Shorts. Oyt! Di yan ang susuutin ko noh. Papunta ako ngayon sa pinsan kong Make-Up artist, ng mga artista sa TV.

"Helloooo!" katok ko sa pintuan nila. At ang lumabas ay ang anak niya, si Leyla. 5 years old, cute at nakabraid nanaman ng pigtail!

"Hi Ate Elsi" Elsi tawag niya saken imbis na Chel-si

"Hi Leyla! San Mommy mo?" tanong ko sa kanya habang pumapasok kami sa bahay nila.

"Nasa taas po. Tawagin ko lang po" sabay takbo sa taas. Narinig ko namang sumigaw si Ate galing sa taas na wait lang. Kaya sabi ko, "Sige te!"

"Hay! Sensya ka na ha. Katawag ko kasi yung papa nito. Anyways, upo ka na." sabi sakin ni Ate habang inaayos yung place na aayusan niya ako.

"Okay lang ate! Sabi nga pala ng nagpapraktis samin, yung buhok ko daw, ibagsak na bagsak. Kasi sa sports itatali ng ponytail kaya magmumukhang dyosang athlete. HAHA!" sabi ko kay ate habang sinusuklay ang buhok ko.

"Syempre naman! Ikaw ata ay required na maging pinakamagandang dyosa dun!" pagloko sakin ng Ate ko.

After 123456789 years of Pagpapaganda,

"Magnifique!" sabi ni Ate after finisihing my cheeks. Simple lang ginawa niya. Pinlantsa niya buhok ko pati bangs. Foundation ngayon imbis na powder. Tapos nilagyan na ako ng eyeliner pati mascara. Naglagay na din si Ate ng konting blush on na magmumukhang natural, tsaka light red pa lang na lipstick. XD

7:00

~OTW to School

"Hi Chelsea!"

"You look cute!"

"Good Luck Chels!"

"Labyu Chelsea!"

Panloloko sakin ng mga kaschool mate ko na nandito sa Seasons University to support me, chos. Para manood syempre. Palapit pa lang ako sa room naming muses ay nakita kong nandun na kaagad ang mga kasama kong mean girls from Autumn and Summer University.

"Hey Chels! Too early to be a clown! Sinong celebrant?" sabi sakin na taga-AU. If I'm Right eh MARIA pangalan niyan! Maria, maria! Parang, umm, basta, lola?! Hahahah!

"Right Chels! Our shop is hiring clowns, wanna apply? I'm sure tanggap ka kaagad dun!" sabi naman nung taga-SU na Steffi ata. Arghh!

"Alam niyo ba? Bulag siguro kayo." at nagtaka naman sila. Bulag na nga turtle pa.

"Ehem! Don't you see our contact lens, mascara, eyeliner and eyeshadow?!" sabi ni MARIA.

"Eh kayo pala yung clown eh! Clown na plus bulag pa plus pagong pa! Andami niyo agad make up sa mata palang ha! Eh mamaya pa yun! Di niyo ba kita mukha ko? Tanging mascara, eyeliner lang nilagay ko sa mata ko! Eh kayo! May pacontact-contact pang nalalaman! Wala namang load!" Hahaha May connect yun! XD

Moonlight Sisters: Friendship EntersWhere stories live. Discover now