Stacey's POV
We're here na sa bahay ni Audrey.Exact naman na nakita namin yung lima.Si Luke,Blaze,Trev,at Reign na buhat si Audrey na walang malay.Gosh.I was so worried kay Audrey kanina.
"Ipasok nyo na si Audrey,"sabi ni Chelsea na obvious na super worried din kay Audrey.
Pumasok na kami sa loob ng house ni Audrey.Lumabas yung isang maid dun.Bata pa lang sya siguro mga 13 years old.Nasabi kong maid coz she's wearing pang maid na uniform.
"Magandang hapon po!Ano pong gusto nyong meriendahin?"ask nya samin.Hmm.
"Aahmm,water na lang ako.How 'bout you guys?"tanong ko naman sa kanila.Si Audrey naman ay nasa kwarto nya for now coz wala pa syang malay.
"Water na lang din kami."sabi ni Reign.Kilala nya siguro yung maid.
"Sige po Sir Reign.Excuse me po."at umalis na sya to go sa kitchen.Nakaupo kami sa carpet ng sala nila.Nakacircle kami.Buti pala nakashorts ako today.Ganto sunud-sunod ng pwesto namin.Paclockwise ah.
Zach,Blaze,Me,Reign,Chelsea,Trev,Luke.So that means na katabi ni Zach si Luke.Got it?
"What exactly happen ba?Coz you know,naguguluhan pa rin ako.So start from the very beginning."I said.Si Luke ang nagkwento.Dumating na rin yung water.Ininom ko agad yun.So hot kaya!
"I invite Audrey to my house kasi that time wala akong ginagawa.Then pumunta sya.Naglaro kami ng Smoothie Challenge.Grabe!Kadiri yung lasa nung Smoothie nya,lasang bulok na itlog!Pweh...naalala ko tuloy yung lasa eh.Gross..."Naknang.Love story naman kinuwkwento nya eh!Kami naman busy na abangan yung susunod nyang sasabihin.
"Nasuka pa nga si Audrey eh.Pano Smoothie nya lasang bulok na itlog yung akin naman,chunky na maanghang.Bleah!"sabi nya and nakangiwi pa.Ang sweet nila!Kainggit...hmmp!
"So after ng Smoothie Challenge namin hinatid ko na sya sa bahay nila.Nung pagpasok nya,pumasok muna ako sa kotse ko dahil na rin siguro lutang pa rin ako kaya di pa ako nakakaalis.Nung natauhan na ak-"I cut him.
"Wait wait.Why ka lutang?"I ask him.Wala lang,just curious.
Namula naman sya sa sinabi ko.Why kaya?Maybe kakilig yung goodbye scene nila!Kyaaaahhhh!!So kilig!
"Ba't ka namumula Stacey?"sabi ni Reign.Gosh.Kakilig kaya.
"Hey,not just me!Pati rin kaya yung guy na tinanong ko!"I said na nakatingin kay Luke.I gave him a mischievous smile which makes his face burning red.Exagg ba?Pfft."Hey answer me na!"
"Kasi s-she hu-hug me before she w-went inside."sabi nya then yumuko.Di ko na napigilan.
"Kyaaaaaaaahhhhh!!So kiliiiiig!!!!"I'm sure pulang pula na ako.Tawa naman sila ng tawa.Pati si Luke.What's so funny?
"Grabe,Stacey!Ikaw pa yung kinilig ng bongga dyan ah hindi si Audrey!Hahahahaha!"dami na naman nilang tawa.Di ko nacount.
"Eehh,ang cute kasi nila."I pout."Kainggit much!"
Natahimik sila.Hala,baliw lang?
"Why?"
"Don't worry,Stacey.Gagawin din natin yan pag naging tayo na."Reign said then wink at me.I can feel naman ang pagkared ng face ko.Ang hot ah!
"Ayyiiieee!!Kayo ah.Anong meron sa inyo?"sabi ni Blaze at sinundot pa yung tagiliran ko.Di ako sumagot ang instead yumuko na lang ako.
"Nililigawan ko sya.Kaya ikaw Trev,umayos ka.Wag na wag mo ng hahalikan yung kamay ni Stacey!Malilintikan ka talaga sakin!"tawa na naman sila.
YOU ARE READING
Moonlight Sisters: Friendship Enters
FantasyApat na normal na estudyante na nagtagpo nang dahil sa isang insidente. Insidente nga lang ba o talagang nakatadhana itong mangyari? Kahit magkakalaban na ang kanilang school ay naging magkakaibigan pa rin sila. Maging magkakaibigan pa kaya sila pa...