Chapter 17.2

83 4 0
                                    

Ito na ho! Bilis ng UD noh? XD

Zach's POV

Alam niyo ba kung sino nakakuha ng first place 'coz really that's BULLSH*T wanna know why?

Flashback

First Day ng Annual Sports Fest ngayon so eto ang nakadikit sa announcement board kung ano ang schedule.

Individual Competition (Duo) Team

Tomorrow

Arnis Competition ( boys ) & ( girls )- 8:30-11:30 am Basketball ( boys ) & ( girls )

Tennis ( boys ) & ( girls )- 1:00 - 3:30 pm Soccer ( boys ) & ( girls )

Chess ( boys ) & ( girls ) - 4-6:30 pm Cheerleading ( boys ) & ( girls )

Next Day Team

Fencing ( boys ) & ( girls ) - 8:30-11:30 am volleyball ( boys & girls )

Track and Field ( boys ) & ( girls ) - 12- 2: 45 pm

Badminton ( boys ) & ( girls )- 2:50 - 5:30 pm

Chess ( boys ) & ( girls ) - 5: 40 -6:50 pm

Next next Day

Judo ( boys ) & ( girls ) 6- 8:20

Competition of the Winners

Team

Arnis Competition - 8:30-11:30 am Basketball

Tennis 1:00 - 3:30 pm Chess - 4-6:30 pm

Team

Fencing ( boys ) & ( girls ) - 8:30-11:30 am Volleyball 11:45 - 3:50 pm

Badminton ( boys ) & ( girls )- 1:00 - 3:30 pm

Chess ( boys ) & ( girls ) - 4-6:30 pm

Next Next Day

Enjoy the Booths

6: 30 pm

Pageant ( Mr. and Ms. Sport Fest )

Wait for further announcement

-------------

Principal

***

My play for the Arnis Competition.

" For the Autumn University Zach Grey Enriquez versus Brian Santos from Summer University" announce ng Annoucer.

Lumakad na ko papunta sa unahan suot ang Customized Arnis Competiting Attire ko na gawa ni Tita Rose.

" So small can you beat me up?" he chuckled. Young man,what you said make my Blood Boil. FYI Mr. Santos my height is 5'5 and you're gigantic height is a six footer.

" Too cocky you Mr. Santos" nagpipigil na sabi ko ang ayoko sa lahat hambog. Sasagot pa sana siyang magsalita ang referee

" Okay magsalutation na kayo para makapag simula na" tumango naman kaming dalawa. Sabay kaming nag Handa at Pugay.

Agad akong nag Fighting Stance pagkatapos naming magsalutation. Susugod na ako nang patamaan niya ako sa may kaliwang ulo ko tss. too easy to read that move kaya agad akong nagblocking technique. Natatawa naman ako sa kanya mukhang papatayin na ako eh. Sumugod na ako sa kanya para i stomach thrust pero nakaiwas siya tss may pasmirk smirk pang nalalaman di pa naman tapos ang atake ko agad ko siyang pinatamaan sa left chest niya. Ngayon mukhang napuruhan ko at eh. Tumatakbo na siya papunta sa akin sunod sunod niya akong pinatamaan sa ibat ibang bahagi ng katawan Duh? as if naman makakatama siya alam niyo kung bakit kasi yung pagkagrip niya mali and as if naman hahayaan ko siyang gawin yon downward, inward, rising lahat na ng atake niya na block ko gamit ang mga yun ang dali niyang basahin. Akala ko tapos na siya umatake kaya naman na caught off guard niya ako inatake niya ang right knee ko. Sh*t buti na lang di ako napuruhan I saw him smirking Ehh? too cocky ha? Agad kong ginawa ang signature move ko ang Butterfly Dance Umikot ako sa kanya para malito siya at saka ni left and right eye poke, knee and head last but not the least ang crown attack.

Moonlight Sisters: Friendship EntersWhere stories live. Discover now