5

Warning: May mga vulgar words dito but still, enjoy guys!

CLARK'S POV (See top photo)

I never expected Sugar to fall in love with me. What did I even to her that made her fall? Hindi ako sweet and not even vocal. Dahil ba sa gwapo lang ako? Pucha napaka-conceited ko naman.

All this time she's been keeping her feelings for me?

Too many thoughts about that day crumples in my mind. Hindi ko na nga alam kung saan ko pa isisiksik yung iba eh. Puno na yung utak ko. Naghahalo yung awa at inis. Awa in the sense na siya pa yung nagsabi ng nararamdaman niya sa akin. Inis dahil hindi ba siya nakikinig sa mga sinasabi ko tuwing mag-uusap kami? I was always clear na mahal ko si Cotton.

Pero ang gago ko lang eh! Tanga na rin dahil hindi ko man lang naramdaman na iba na pala yung feelings sa akin ng best friend ko. Hindi na lang pala pagkakaibigan yung gusto niya. Ayokong iwasan si Sugar kasi nga malapit siya sa akin at special siyang kaibigan.

Damn.

"Hooo" Na pabuntong hininga na lamang ako. Hayaan ko na lang muna siya. Kakausapin ko siya kapag ready na kami parehas. I'm sure she would not talk to me. I really felt sorry for her. I still want her as a friend and that wouldn't change.

Dapat nga masaya ako kasi kagabi Cotton finally answered me. Something to celebrate, kaya naman I asked her out. I know Cotton will bring Sugar kaya isinama ko na si Nathan. Siya na lang bahala kay Sugar.

I arrived at the front of the house. I pressed the horn to alert the guard to open the gate. The guard immediately arrived.

Pagpasok ko pa lang ng bahay, una kong hinanap si Janna, my little sister. She's my angel. Kahit wala siyang ginagawa napapasaya niya ako. Nahagilap ko siya sa office ni Mommy, drawing.

"Hey angel" I called her. When she noticed someone called her, she looked at my direction. Tumayo siya at tumakbo papunta sa akin.

"Kuya!" She exclaimed excitedly.

Hinawakan niya ang paa ko since she's so little. Bumaba ako at umupo then she hugged me.

I noticed someone entered the door. Si Lorraine, my Mom.

"She's been waiting for you all day" She said.

I stood and carried Janna to the living room, Lory followed. I stopped calling her Mom when I went back from the States. She was okay with it and never complaint. Dad didn't bother. So I never called her Mom again. And I don't think that's bad either.

"What did you do all day?" I asked Janna.

"I played and I also helped Mom cook dinner" She's only six by the way.

I looked at Lory, she just smiled.