"Nahihirapan ka na pala anak, bat wala kang sinasabi?" Naawang ginagap ng Mama nila Yashi ang kamay ng dalagita.
"Naku, okay lang po Mom! Sa pagpupursige lang po na maging top one hanggang sa huli-"
"Kahit destructed sa sobrang pagka-IN.." Putol ni Yasmin.
"Ate.."
"Oh, bakit? Tingnan mo nga. Sobrang taba mo na. Iba ka palang ma-IN Yashi, dapat nagpapa-sexy ka. Hehehe.." Sabi ng Ate niya. Ewan niya pero may something sa pananalita ni Yasmin.
"Ahm, pagkain pambawi ko sa mga pagpupuyat ko eh." Pakikisakay nalang niya sa kanyang Ate.
"Whatever." Taas ang isang kilay na saad ng ate niya.
"Ano'ng merun mga anak?" Takang tanong ng Mama nila.
"Wala po Mom!" Agap niya.
Samantala, lihim siyang pinagmamasdan ni Alvin. Pati pagbuka ng bibig ng dalagita ay di pinapalampas ng lalaki. 'Something's wrong with her' ang nasa isip ng binata habang patuloy sa pagmamasid sa nobya. Hanggang sa mai-serve ang pagkain nila at matapos ay di na umimik ang binata.
"Tita, ako na po maghahatid kay Yash." Agaw ni Alvin ng papasakay sila sa kanilang kotse. Napatigil naman ang ginang sa akmang pagbukas ng pinto ng sasakyan. Sandali pa muna itong nag-isip.
"Ahm, Mom sige na po. Ihahatid lang naman niya ako." Aniya.
"Okay. Basta deretso sa bahay ah." Sabi ng ginang, kay Alvin nakatingin.
"Opo Tita. Ibibigay ko lang po regalo ko kay Yash." Agad na sagot ng binata. Di na sumagot ang Mom niya at pumasok na ito sa loob ng kotse. Iginiya naman siya ng binata papasok sa kotse nito.
"Kuya, ayaw ko sa front seat." Pigil niya ng buksan ni Alvin ang pinto ng front seat.
"Ano? Di tayo magkakatabi sweetheart? Magmumukha akong driver mo." Reklamo nito.
"Ngayon ka lang nagreklamo kuya ah. Sarap na sarap ka pa nga pag sinasakyan kita eh. Halos tumirik mga mata mo, hehehe." Pilyang kumindat pa sa binata ang dalagita.
"Ummm.." Ungol ang isinagot ng binata sabay napapikit.
"Oi kuyang driver, tayo na po." Sabi niya tsaka pinalo ang pwet ng binata. Nanlalaki ang matang napamulat ang lalaki, di makapaniwala sa ginawa niya.
"Let's go Mamang driver, hehehe." Asar pa niya rito tsaka binuksan ang pinto sa second seat. Walang nagawa ang binata kundi umupo rin sa driver's seat.
"I'll miss you Mamang driver. Behave ka ha? Baka di muna tayo magkita." Bungad niya agad kay Alvin, ini-start na nito ang engine ng kotse.
"I know sweetheart. There's something wrong. Gusto mo na magtago eh." Blanko ang ekspresyon ng mukha ng binata.
"Kuya, magbabakasyon lang naman ako. Gusto kong magpa-sexy." Piking ngumiti si Yashi kay Alvin. Sinusulyapan siya nito minsan sa rearview mirror.
"Are pregnant Yash?" Biglang tanong ng binata sa kanya. Muntik na siyang mahulog sa kinauupuan niya. Ang lakas ng tibok ng puso niya, pero pinilit niyang pakalmahin ang sarili.
"Don't you dare lie to me sweetheart. Bigla bigla ka nalang tumaba, tapos iniwasan mo nang makipagtalik sakin. And now, a vacation? Sabi ng Ate mo, dun ka lang daw nagbabakasyon sa bahay ng lolo niyo ni Yasmin sa probinsya." Panghuhuli nito sa kanya. Kagat-labing huminga siya ng malalim.
"I love you kuya.. Tandaan mo mahal na mahal na mahal kita." Puno ng pagmamahal na turan niya. Itinabi naman ng binata ang kotse sa gilid ng kalsada.
"You know how much l love you too sweetheart. So, please kung ano man yang mabigat na dinadala mo, i-share mo sakin. Kaya natin to, basta magtiwala ka lang sakin. On process na ang marriage license natin sweetheart. Sooner or later, I'll claim what's mine.." Seryosong pahayag ng binata. Nakaharap na ito sa kanya at mariin siyang tinititigan.
"Talaga?" Nagningning bigla ang mga mata niya, pero bigla ring nawala nang maalala ang mukha ng doktora.
"What's wrong sweetheart? Nagsisimula ka ng maglihim sakin ah. Yan ba ang ibig sabihin sayo ng pagmamahal? Ang maglihim at kawalan ng tiwala?" May hinanakit sa boses ng binata. Di niya tuloy matingnan ito ng deretso.
"Sacrifice and save the person you truly love kuya." Pabulong niyang sagot sa binata.
"Come again sweetheart?" Naniningkit ang mata ng lalaki habang pilit na inaarok siya nito.
"Ahm, wala kuya. Asan nga pala regalo mo sakin?" Imbis ay tanong niya.
"Wala rin. Tsaka ko nalang ibibigay pag buo na yang tiwala mo sakin. Pag wala ka nang nililihim." Blangko na naman ang ekspresyon ng mukha nito.
"Kuya.." Nasambit nalang niya habang nakatanga lang sa binata. Nagpatuloy na ito sa pagda-drive.
'Sana mapatawad mo ko sa gagawin ko kuya. It's for your own sake naman lahat ng gagawin ko. For us.." Sa isip isip niya, di na niya binitawan ng tingin si Alvin. This will her last day being with him. Maybe a year pa bago sila magkita ulit kaya lulubus-lubusin na niya ang pagtitig sa napaka gwapo nitong mukha habang kunot na kunot ang noo nitong nagmamaneho. Halos magsalubong na ang kilay ng binata, kitang-kita niya bawat expression ng mukha nito sa rearview mirror ng sasakyan.
YOU ARE READING
"Untamed Passion"
General FictionNaalimpungatan si Yashi ng may maramdamang mainit na kamay sa may puson niya pababa sa kanyang panty, ipinasok nito paloob. "You're already wet sweetheart." Bulong nito sa tainga niya nang makapa ang hiwa niyang basang-basa na. "Wet dreams sweet...