Lúc này cậu mới ý thức được mình đang ôm lấy eo thầy ấy. Cậu vội vàng rút ra. Phương Nam nhăn mặt một cái, giọng nói kèm theo không hài lòng: "Sao thế? Chê eo anh à?"
Hoài Trông xấu hổ không trả lời. Phương Nam cũng không nhìn thấy mặt của cậu đã đỏ bừng lên. Hai người lúc trên xe trao đổi với nhau rất nhiều vấn đề, tùy thời đều là mỉm cười.
Rất nhanh đã tới nơi bà cụ ở. Hoài Trông chào hỏi, trò chuyện với bà, sau khi thấy sức khỏe bà cũng đã tốt hơn mới bớt lo lắng một chút.
Bà cụ ho một tiếng, mới hỏi: "Thằng Nam đâu rồi con?"
Hoài Trông lễ phép trả lời: "Dạ thầy ấy ngồi ở ngoài sân đó bà."
"Con đem khoai lang bà nấu hồi chiều ra ngoài đó hai đứa ăn đi. Khoai này ngon lắm."
"Dạ, cảm ơn bà nhiều ạ, con cũng thích ăn khoai lắm."
Cậu mang theo một rổ khoai lang đi lại gần Phương Nam: "Ngoài đây gió mát thầy nhỉ?'
Phương Nam thấy Hoài Trông ra, phủi phủi bề mặt tấm vải đã trải ra dưới đất, bảo Hoài Trông ngồi xuống bên cạnh. Hoài Trông ngồi xuống, vừa nói vừa bóc vỏ một củ khoai: "Anh thường đến đây lắm sao? Nghe bà nhắc đến anh thân thiết như vậy."
Phương Nam nhìn cậu, nheo mắt lại, không nói gì đi vào nhà. Thật nhanh sau đó trở ra, trên tay cầm theo chai dầu gió, cũng không nói gì mà trực tiếp thoa lên vết sưng đỏ trên cổ Hoài Trông, ngữ điệu vừa trách vừa lo lắng: "Mấy con muỗi chết tiệt."
Hoài Trông mỉm cười: "Thầy đi chửi tụi nó làm chi, cũng chỉ có em với thầy nghe thôi." Thầy ấy cũng trẻ con quá nhỉ?
"Nhóc phải cẩn thận chứ. Có muỗi thì phải đập, nếu không thì nói anh để anh đập giúp cho." Phương Nam dùng đầu ngón tay có dính dầu chạm lên chóp mũi của Hoài Trông.
Hoài Trông cảm thấy cay cay ở sống mũi: "Thầy làm gì thế?!" Hành động và lời nói của anh ấy đúng là đối lập một trời một vực mà! Vốn là mình còn đang muốn cảm động.
"Ai bảo nhóc nói là giao tính mạng cho anh!"
"Cắn một chút cũng có sao đâu. Coi như là hiến máu từ thiện."
"Không được!"
Nhìn vẻ mặt nghiêm túc pha lẫn lo lắng của anh ấy, Hoài Trông vừa cảm thấy lạ vì dù sao cũng là lần đầu nhìn thấy, vừa không muốn làm trái ý sợ thầy ấy giận thật: "Được được, em sẽ cẩn thận." Cậu đưa củ khoai lang đã lột xong vỏ cho Phương Nam: "Thầy ăn đi! Ăn xong củ này em lột cho thầy củ khác. Tối nay em sẽ phục vụ thầy từ A đến Z."
Thấy gương mặt Phương Nam như vậy, ý thức được, Hoài Trông vội vàng giải thích: "Không có ý gì đâu, thầy đừng hiểu lầm. Dù sao tay thầy cũng đã dính dầu rồi không tiện lột khoai. Coi như là có qua có lại, không ai nợ ai."
Phương Nam cắn một miếng, vừa nhai vừa nói: "Nhưng anh chính là muốn hiểu nhầm."
Hoài Trông ngượng chín mặt, vội vàng chuyển đề tài: "Chúng ta phải về rồi, còn để bà nghỉ ngơi."
Đêm đã khuya, thành phố dần dần đi vào giấc ngủ. Chỉ có những khi như vậy mới thấy được một chút yên tĩnh, không có hối hả, không có bận rộn. Ai nấy cũng đều chìm trong mộng đẹp. Những con đường lấp lánh ánh đèn cũng được nghỉ ngơi, gió cũng khe khẽ thổi tránh phá giấc ngủ của cây cối. Ngồi sau lưng Phương Nam, trong lòng Hoài Trông có nuôi một cảm giác rất kì lạ, chỉ muốn con đường dài mãi, muốn chuyến xe không dừng bánh.
Đứng trước cổng nhà, Hoài Trông cởi nón bảo hiểm ra: "Cảm ơn thầy nhé, thầy về cẩn thận."
Phương Nam quan sát căn nhà, sau đó nói: "Anh biết nhà em rồi, hôm nào có thể ghé chơi chứ?"
"Dạ được chứ, rất hân hạnh ạ." Cậu vừa định vào nhà thì bị Phương Nam giữ lại: "Của nhóc đây."
"Là gì thế thầy?"
"Tài liệu hôm trước thầy tặng."
"Nhưng còn có mấy thứ khác..."
Phương Nam không đợi chờ bỏ hết tất cả vào cặp hình con rùa của Hoài Trông: "Anh đã cho rùa ăn xong rồi, không được trả lại."
"Nhưng lỡ bị các bạn phát hiện thầy lấy quà họ tặng tặng lại cho em thì..."
"Thì kệ họ."
"Xem ra sau này em sẽ được tặng quà dài dài nhỉ? Hì. Kệ, dù cách nào cũng được, em sẽ thay thầy dùng những món quà này ý nghĩa nhất có thể."
Đợi sau khi thầy đã đi khỏi tầm mắt Hoài Trông mới vào nhà, tắm rửa, lần nữa nằm trên giường chuẩn bị ngủ thì nhận được tin nhắn báo đã tới nhà của Phương Nam. Cậu mỉm cười, nhắn lại hai chữ ngủ ngon.
Thật ra cậu thực sự là mong Phương Nam sẽ ngủ ngon, chứ không có chúc cho có lệ như khi nhắn tin với những người khác.
Cậu vội vàng ngồi lên bàn học.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Thầy giáo thực tập đẹp trai - Tác giả: Liêu Phong
Teen Fiction➡️Tên truyện: Thầy giáo thực tập đẹp trai ➡️Tác giả: Liêu Phong: someone yours till eternity ➡️Thể loại: Đam mĩ, hiện đại 📝Văn án: Câu chuyện không chỉ đơn thuần xoay quanh mối quan hệ nhiều điều bí ẩn và đầy cảm xúc giữa cặp đôi chính P...