Chương 101: Thương thảo chuyện trăm năm

41 1 0
                                    


Chương 101: Thương thảo chuyện trăm năm

|by Liêu Phong: someone yours till eternity

Hoài Trông từ sáng giờ đứng ngồi không yên. Cậu hở một chút là nhắn cho Phương Nam một tin. Mãi không thấy trả lời cậu quyết định gọi điện cho anh luôn.

Ở cuộc gọi thứ ba, Phương Nam nghe máy. Hoài Trông có thể nghe được tiếng xe cộ từ bên kia truyền tới, hỏi: "Anh đang trên đường tới nhà em hả?"

"Không, giờ anh về nhà của anh đón ba mẹ của anh trước."

Nhìn vào đồng hồ, Hoài Trông không mấy hài lòng: "Anh liệu mà đến nhà em đúng giờ đó nhé. Mà sáng giờ anh làm gì em gọi anh không được vậy?"

Do đường truyền hay sao đó mà Hoài Trông không nghe rõ Phương Nam nói gì, phải hỏi tới lần thứ hai mới nghe được. Anh nói: "Sáng giờ anh đi công việc chứ còn gì nữa."

"Ơ, anh nạt em à? Sao anh lại nạt em như thế? Anh không còn ngọt ngào như trước nữa. Chưa gì mà anh đã như vậy rồi. Nhạt ạ. Hát bài Nhạt phai đi ạ."

"Em muốn bị đánh đúng không?"

"Đúng, đúng. Công việc gì quan trọng hơn em mà tin nhắn cũng không trả lời?" Cậu nằm ngửa trên ghế sôfa, hai cái chân chỉa thằng lên trần nhà, giọng đầy chất vấn.

"Còn làm gì nữa? Thì anh đi thương thảo với khách hàng chuyện hợp đồng mua bán nhà đất chứ còn gì. Em quên anh ngoài làm thầy giáo ra còn kinh doanh bất động sản sao?"

Nói đến đây Hoài Trông liền mỉm cười: "Rồi rồi, em biết rồi, anh cực khổ đi kiếm tiền là vì tương lai của hai đứa mình. Thương anh ghê vậy đó. Thôi được rồi, tha lỗi cho anh đó. Anh tranh thủ đi nha. Nhưng mà thương thảo chuyện làm ăn không quan trọng bằng thương thảo chuyện trăm năm đâu nhé. Không phiền anh nữa. Hẹn gặp lại anh. Bye."

Cậu tắt máy cái rụp. Cậu lại gọi điện cho Đức Hải. Cũng phải đến lần thứ ba bên kia mới nhắc máy.

"Alo?"

"Cái gì mà nghe giọng uể oải quá vậy? 10 giờ sáng rồi, mau dậy đi."

Bên kia Đức Hải vừa nhắm mắt ngủ vừa mắng: "Cậu điên hả?! Giờ này bên Canada là 12 giờ đêm rồi đó!!"

Hoài Trông trợn mắt, miệng há hốc kinh ngạc. Cậu thế mà lại quên mất chuyện này: "Trời ơi, có lỗi ghê. Đã 10 năm kể từ ngày Bé Thơ không sướt mướt tiễn cậu ở sân bay rồi mà tớ ngay cả chuyện hai bên lệch múi giờ nhau cũng chưa quen như thế này. Này, khi nào về nước lại đây?" Cậu nghĩ tới chuyện đã hai năm rồi Đức Hải chưa về.

"Khi nào hết dịch tớ sẽ về nữa."

"Biết chừng nào mới hết. Chán thiệt á. Về đây nhanh lên để còn thăm Bé Thơ. Chuẩn bị sinh rồi."

"Không cần cậu nhắc. Mà gọi giờ này có gì không á?"

"Không."

"Cậu muốn bị đánh?"

"Ngủ ngon. Bye." Hoài Trông cũng tắt máy cái rụp, tự hỏi sao ai cũng đòi đánh mình là sao, trong khi mình rất là dễ thương. Cậu lại muốn gọi cho Bé Thơ, nhưng cứ nghĩ đến cảnh cô ấy than thở về những nổi khổ sở trong giai đoạn cuối của thai kì là cậu lại cảm thấy nhức đầu. Cậu thở dài một tiếng. Nhìn đồng hồ lần nữa, cậu đấu tranh tâm lí dữ dội lắm mới có thể đứng lên, đi tới phòng làm việc, giải quyết một số vấn đề còn tồn động trong công ty.

[Hoàn] Thầy giáo thực tập đẹp trai - Tác giả: Liêu PhongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ