Chương 14 (tiếp theo)

74 2 0
                                    

Đến khi cô ta đem đồ ăn lên còn cố tình đụng chạm vào người của Phương Nam. Hoài Trông chau mày, nghiến răng, thật muốn dùng nĩa trong tay đâm cô ta.

Phương Nam tinh mắt phát hiện ra, khẽ cười: "Nhóc đang ghen sao?"

"Thầy nói gì thế, ghen gì chứ." Hoài Trông chối, nhìn vào đồ ăn trên bàn, trố mắt ra. Lúc nãy để ý cô ta cũng không để ý đến Phương Nam đã gọi những món gì: "Thầy gọi đồ ăn nhiều thế?!"

Phương Nam không trả lời, gấp thức ăn cho Hoài Trông: "Ăn thôi, không nói nhiều."

Hoài Trông cũng nghe theo lời, ăn từng chút từng chút một. Phương Nam lấy từ bát cơm của mình ra một ít rau bỏ vào bát của Hoài Trông. Hoài Trông nói: "Thầy làm gì thế?"

"Không ăn được rau này."

"Sao thầy còn lấy?!"

"Thầy thích."

Hoài Trông hơi oán trách một tí, cũng không nói gì thêm, chuyên tâm ăn cơm. Cậu ăn không ngừng, vì thấy thầy ấy đã không ăn nữa, mà đồ ăn trên bàn thì còn quá nhiều.

Phương Nam hai tay để trên bàn, khẽ cười nhìn người đối diện: "Đồ ăn không phải là không ngon sao?"

Hoài Trông cũng có chút chột dạ. Không ngờ quán ăn này lại nấu ngon đến như vậy. Cậu vừa nhai vừa nói, âm thanh có chút hỗn tạp: "Em ăn như vậy là vì không muốn lãng phí đồ ăn và tiền bạc đó. Thầy cũng nên vì quốc sách mà tiết kiệm lại đi, gọi vừa đủ thôi."

"Cũng phải biết giữ hình tượng chứ." Anh đưa tay ra lấy hạt cơm dính trên chóp mũi của Hoài Trông: "Em cũng không phải chú hề."

Hoài Trông đỏ mặt, các động tác ngừng lại. Ở tim lại đập loạn nhịp. Cậu cảm thấy từ khi quen biết Phương Nam, số lần nhịp tim bất thường tăng lên đáng kể. Nếu tiếp tục như vậy có lẽ phải đi bác sĩ.

Hành động đột ngột xảy đến cũng không tí báo trước nào mà dừng lại. Hoài Trông lưu luyến chút tình cảm trên chóp mũi.

"Tính tiền." Nghe Phương Nam nói, Hoài Trông mới dẹp cảm xúc qua một bên: "Em còn chưa ăn xong mà." Thế rồi cậu lại vội vàng ăn như sống đi chết lại.

Phương Nam gõ đầu của Hoài Trông một cái: "Ai bảo tính tiền rồi thì không được ăn?" Cậu ôm đầu tự cảm thấy mình ngu ngốc.

Sau khi nghe nhân viên nói ra giá tiền, giây đầu tiên cậu vô cùng sốc, giây thứ hai chỉ muốn ngất xỉu, giây thứ ba thì nghi hay là chạy trốn khỏi chỗ này.

"Có bao nhiêu đây mà gần một triệu sao? Một bữa ăn trưa? Sao đắt quá vậy?" Rốt cục cậu cũng hiểu vì sao nơi này đồ ăn ngon mà lại rất ít người đến ăn. Lại nhìn xung quanh, toàn là người phỏng chừng rất giàu có.

Những câu nói này khiến cho nhân viên có chút lúng túng không biết trả lời thế nào. Phương Nam nhìn Hoài Trông bằng ánh mắt khó hiểu, lấy tiền từ trong bóp ra trả.

Hoài Trông càng luýnh quýnh hơn, móc tiền trong túi ra cũng chưa tới ba trăm ngàn. Cuối cùng cậu mới đưa số tiền cho Phương Nam: "Em trả thầy trước nhiêu đây, mai em đưa thêm phần còn lại được không? Em mang theo không đủ tiền."

"Chầu này anh bao, nhóc không cần trả đâu."

"Không được, như vậy thì ngại lắm. Để hôm khác em bao lại thầy nhé."

"Nhóc có tiền bao anh ăn không đó?"

"Sao lại không?!"

"Vậy thì hôm nào?"

Hoài Trông tính toán, rốt cục nói: "Khi nào rảnh thì em sẽ mời thầy đến nhà em. Nhà em sẽ đãi thầy những món ăn còn ngon hơn ở đây. Cho dù thầy có bỏ ra số tiền nhiều hơn khi nãy cũng không có mà ăn đâu nha."

Câu trả lời nằm ngoài dự đoán của mình, Phương Nam cũng có chút bất ngờ, lại mong chờ: "Càng sớm càng tốt nhé nhóc, nghe nhóc quảng cáo vậy anh cũng muốn thử xem sao."

Hoài Trông lại tiếp tục ăn những thứ còn lại. Phương Nam lấy điện thoại ra để ở phía trước. Hoài Trông có chút nghi ngờ, khi nãy cũng lấy điện thoại ra, giống như đang quay phim hay chụp hình mình. Thế là cậu chớp thời cơ đối phương không dự liệu, chụp lấy điện thoại của Phương Nam: "Thầy đang chụp ảnh em?"

Phương Nam sức lức mạnh như vậy đương nhiên là không dễ dàng để bị cướp điện thoại: "Nhóc nói gì đi, anh đang quay phim."

"Sao thầy không hỏi ý kiến của em?!" Rất nhanh cậu chuyển sang điềm đạm, chậm rãi ăn cơm, thỉnh thoảng lại dùng ánh mắt biết cười, đôi môi tươi tắn nhìn vào camera. Thật là giả tạo quá!!

Phương Nam đứng lên, hối thúc: "Nhóc còn ăn đến bao giờ? Về trường phụ anh công việc nữa."

Hoài Trông nhém chút quên mất chuyện này, dùng hết công lực ăn sạch những thứ còn lại. Cậu đi cùng Phương Nam ra chỗ giữ xe. Phương Nam nhìn Hoài Trông vừa đi vừa ôm cái bụng căng to, chọc: "Nhóc sắp sinh rồi sao?"

Hoài Trông khẽ đánh Phương Nam một cái, cũng không còn sức đùa giỡn nữa. Cậu có rất nhiều câu hỏi muốn hỏi Phương Nam: "Thầy, chúng ta chơi trò phỏng vấn đi. Em hỏi thầy trả lời."

Phương Nam đang đưa tay đùa giỡn với cái ba lô hình con rùa của Hoài Trông: "Được."

"Thầy thường đến đây ăn sao?"

"Không."

"Trả lời phỏng vấn ngắn ngủn thế!!" Càu nhàu xong, cậu hỏi tiếp: "Vậy sao lại dẫn em tới đây ăn?"

"Ít người."

"Nhưng rất mắc, ăn trưa thôi mà tốn nhiêu đó tiền." Cậu có chút xót tiền.

"Cũng không phải tiền của nhóc."

Cậu chột dạ hỏi sang chuyện khác: "Nhưng sao lại chọn vì ít người?"

"Chẳng phải nhóc nói nếu đến những chỗ đông người thì sẽ dễ náo loạn vì độ đẹp trai của anh sao?"

Hoài Trông cười: "Ai lại tự tin như thầy chứ!" Hỏi tiếp: "Thầy không ăn được rau có mùi sao?"

"Những thứ có mùi nồng nặc thì anh không thích."

Hoài Trông gật gật như mới phát hiện được điều gì đó to lớn lắm.

Thì ra thầy ấy không ăn được rau có mùi!

[Hoàn] Thầy giáo thực tập đẹp trai - Tác giả: Liêu PhongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ