Chương 48: Ngọt như chè

143 2 0
                                    


Chương 48: Ngọt như chè

|by Liêu Phong: someone yours till eternity

Mọi người thường dành tối thứ bảy để thư giãn sau một tuần vất vả. Có người chọn ở nhà, đọc một quyển sách, xem một bộ phim. Có người chọn ra ngoài, đi uống trà sữa tán gẫu cùng bạn bè, có người ra đường chỉ để đi dạo mát hoặc tập thể dục.

Như đã hẹn, Phương Nam và Hoài Trông có hẹn đi chơi cùng nhau. Cả hai ghé vào một quán chè phong cách miền Tây Nam Bộ. Nơi đây bán các món chè đặc trưng của miền Tây sông nước, không gian cũng được trang trí đậm chất quê, vừa mộc mạc, dung dị vừa độc đáo, mới mẻ. Đây là một quán ăn lâu đời, đã có tiếng tăm, nên không khó để giải thích vì sao quán luôn nườm nượp khách đến khách đi.

Hoài Trông háo hức nhìn menu: "Wow, món nào cũng ngon hết. Chị lấy cho em một ly chè bà ba nhé." Cậu khép thực đơn lại, nói với phục vụ, rồi nhìn Phương Nam hỏi: "Thầy chọn được món chưa?'

"Chè bà ba. Cảm ơn." Phương Nam trả lời.

Khi người phục vụ đi khỏi, Hoài Trông đột nhiên tò mò một chuyện: "Trước giờ thầy có từng ăn món chè nào của người miền Tây qua chưa?"

Phương Nam khẽ lắc đầu khiến cho Hoài Trông không khỏi ngạc nhiên: "Cũng lạ ha. Thầy rõ ràng cũng là người miền Nam vậy mà chưa từng ăn chè miền Tây bao giờ. Vậy hôm nay thầy coi như là được mở mang tầm mắt rồi." Hoài Trông chuyển sang trạng thái phấn khích: "Nói cho thầy biết, chè miền Tây rất rất ngon luôn. Ăn vào một lần là ghiền luôn đó."

"Nó có gì đặc biệt so với chè của miền khác không?"

"Có chứ. Chè miền Tây thường sẽ rất ngọt, nhưng mà kiểu ngọt bùi, ngọt tự nhiên, không chỉ do đường mà còn do nước cốt dừa nữa. Nếu không có nước cốt dừa thì không phải chè miền Tây rồi."

"Em thích ăn ngọt lắm hả?"

"Dạ cũng không hẳn."

Phương Nam cũng có chút thắc mắc: "Tại sao lại gọi là món chè bà ba thế em?"

Hoài Trông gật đầu hài lòng: "Thầy quan tâm đúng vấn đề rồi đó. Được, hôm nay em sẽ trở thành người review đồ ăn, thuyết mình món chè này cho thầy." Cậu khằng giọng vài cái để lấy chớn, rồi học theo động tác và giọng điệu của những người thuyết minh món ăn trên youtube mà cậu hay xem: "Sở dĩ có tên gọi như vậy là vì món chè này do bà ba, một người bán chè nổi tiếng ở một nơi nào đó của miền Tây sáng tạo ra. Nó được làm từ các nguyên liệu dân dã mà có thể tìm thấy dễ dàng ở miền sông nước, đó là khoai lang, khoai mì, đậu xanh và nước cốt dừa. Vị của nó ngọt ngào nhưng không gây ngấy, đảm bảo sẽ làm xao xuyến những thực khách."

Phương Nam không kiềm được cười, hơi chòm người lên phía trước véo má Hoài Trông một cái. Đúng lúc này người phục vụ đi ra. Hoài Trông nhìn chằm chằm hai chén chè được đặt xuống bàn, xuýt xoa: "Hấp dẫn quá đi." Rồi không thể chờ đợi thêm, cậu cho vào miệng một muỗng, nhai, nuốt xuống, dùng lưỡi liếm mép, khuôn mặt tỏ rõ sự sung sướng, tay trái làm biểu tượng nút like: "Trời đất ơi, ngon quá đi mất." Cậu nhìn sang Phương Nam đang ăn rất từ tốn: "Sao, thầy có thấy ngon không?"

[Hoàn] Thầy giáo thực tập đẹp trai - Tác giả: Liêu PhongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ