Chapter Seven

25 1 1
                                    

ALEXA'S POV

"Goooooood mooooooorning Sunshine!!", sabi ko habang nasa harap ng salamin sabay inangat ko ang kaliwa kong kamay.

Pagkatapos namin mag-EK, lagi ng maganda ang gising ko. Mula noon, energetic na ko lagi. Hahahaha.

"Gooooood mooooorning Netizens!!", tapos kanan naman.

"Goooooood moooooorning Neighborhood!!", kaliwa naman.

"Gooooood mooooorning Philippines!!", kanan uli.

"And goooood moooooorning Most Beautiful Lady in the Whole Wide World!!!", ngayon naman sabay kong inangat ang dalawa kong kamay.

Baliw lang diba? HAHAHAHA. Ang saya kasi mabuhay. Yang stress na 'yan dapat kinakalimutan na 'yan. Dapat dyan binabaong buhay sa lupa!! Hahahahaha.

"Ang ganda ko talaga!! Hay nako. Ang hirap talaga maging napaka at ubod ng ganda!! Salamat sa mga magulang ko at simula ng mag-exist ako sa mundong ibabaw, nauso ang salitang 'Goddess'. I thank you!!", pagpapatuloy ko habang nakatitig pa rin sa nag-uumapaw sa kagandahan kong mukha sa harap ng aking mahiwagang salamin.

Sabi nga ni Sir MonRa. . "Life is fun if you know how"

Hahaha. Paborito kong linya niya yun e. Kaya from now on, starting today, mag-eenjoy na lang ako sa buhay ko.

Hindi na dapat iniisip-isip pa ang mga bagay na imposible at malayong maganap. Hellerrrr! Ang beautiful face baka magka-wrinkles!! Mawawalan ng dyosa sa mundo. Hahahahaha.

Though aminado naman ako na mahirap talaga mag-let go pero keri 'yan. Gradual. Slowly but surely. Pak na pak!!

Nag-selfie muna ko bago sumulyap muli sa napakaganda kong mukha. At saka ko pinost sa IG.

Selfie posted.

"Spread radiative positive vibes." #NapakaGandaKo #WalangKokontra #TryMoLangKumontra #TiyakAngIyongKapahamakan #WattaBeautifulCreature

Hindi ko na tiningnan kung sino ang mga naglike. Nag-logout na ko kaagad.

Humarap uli ako sa salamin at napangiti na lang ako sa nakita kong magandang nilalang. Hahahaha.

Inayos ko ang maganda kong buhok. Konting suklay lang naman ang kailangan nito. Hindi kasi ako naglalagay ng kung anu-anong clip sa buhok.

Lagi lang akong nakalugay. Yun lang sapat na para mahimatay ang lahat ng kalalakihan na nakakasalubong ko.

"Ayan! Okay na!"

Kinuha ko na ang backpack at yung arnis ko saka umalis.

(d-.-b) Earplugs ON. World OFF.

NP: Strange things will happen

Today was a pretty day

No disappointments

No expectations on your whereabouts

As usual, naglalakad na naman ako ng cool na cool. Kasi nga 'Today is a pretty day".

And oh, did I let you go?

Did it finally show 

That strange things will happen if you let them?

Today I didn't even try to hide

I'll stay here and never push things to the side

You can't reach me 'cause I'm way beyond you today

Medyo may hang-over pa kasi ko sa TFIOS kaya natripan ko 'tong kantang 'to. Hihi.

Nakakagaan kasi ng feeling yung unang linya ng lyrics. Astig lang! \m/

Worth Waiting For (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon