- Dedicated to Maica Sharon Mangahas Culanny! ayan bully i mentioned ung WHOLE NAME Mo ahh. Kasi naman ako pa ba ang mag-aadjust? haha.
-AN: dahil sa isang masugid kong mambabasa na nag suggest na bigyan ko daw ng POV si Hannah eto na, medyo pag pasensyahan na lang. Inaantok kasi ako haha. Comments and votes are highly appreciated. Oyasuminasai ^_^
(Hannah’s POV)
The practice session for the dance troupe had just finished. I change my clothes and walk back to our room but on the corridor nakasalubong ko ang taong INSECURE! Oo! Kung pwede nga lang palitan pangalan niya ginawa ko na. Tumaas ang kilay niya ng Makita ako and sabay umirap. Ofcourse hindi ako papayag na mag paapi, I did the same to her.
Since elementary lagi kaming pinag tatapat. Sa school play, sa elections, sa dance troupe at sa mga school pageant. Hindi ko din talaga alam anong ngyari samen, because as you guys must know we were bestfriends way back during our 1st grade. I was a transferee in this school dahil hindi ako dito nag pre-elem while sya naman is dito na nag pre-elem.
I still remember na umiiyak ako kay Mommy nun kasi wala naman akong friends dito but she approached me and gave me a cute pink bracelet. Eversince that day we become friends hanggang sa maging mag bff kami, but all of that change nung 4th grade kami and until now we considered each other as a rival.
Pagkapasok ko pa lang ng room ng lapitan ako ng bestfriend kong si Reena.
“Girl, do you know the latest news?”
“No, ano ba yon?” I asked
“Well hear this, Jana also got accepted at the dance troupe!” mabilis nyang sagot
“What?!. Oh I guess nagmakaawa sya kay Ate Phem. That girl really piss me off. Kung nasan ako nandun sya.” Naiinis na naupo ako sa chair
“I know right, so INSECURE!. But no worries Hannah kahit na nasa same group kayo I know you’ll outshine her” kaya love ko tong bff ko ehh, lagi akong binibigyan ng encouragement
“Oo naman. I will never let her beat me.” Naka ngiting sabi ko
“That’s my bestfriend”
Lunchbreak na and nasa canteen kami ngayon kumakain.
“Hannah, may show daw si DJ sa Saint Mark College. Ano are we gonna watch?” excited na tanong ni Reena saken.
“Really? How come I didn’t know about that?” kasi bago ako matulog I get the latest update about Daniel Padilla, sya talaga ang super ultimate crush and love ko (>‿♥).
“Kakacheck ko lang ng twitter girl, next week na yon. Punta na tayo” crush din kasi niya si DJ. Sino ba naman kasi ang hindi magkakagusto dun ehh he’s so handsome, ang lakas ng dating, magaling pa kumanta, romantic, thoughtful. Grabe lahat na nasa kanya
“Ofcourse girl pupunta tayo. We’re not gonna waste that opportunity.” Ng maalala ko na wala nga pala si mama, i’m not allowed hanggang hindi sya dumadating, unlucky me (╥﹏╥).
“I forgot Reena, wala pa nga pala si mom sa bahay so unless dumating sya tska pa lang sure na makakapunta ako” sabi ko pero ngayon pa lang I feel sad, gusto ko talaga Makita si DJ!
“Aww, that’s awful. Let’s just hope na dumating na si tita”
“Yeah..”
Kasalukuyan akong umiinom ng lumapit samen ung tatlong guys
“Hi Reena and Hannah” sabay-sabay nilang sabi
BINABASA MO ANG
She's my Kaleidoscope (COMPLETED)
Teen FictionUmiikot ang mundo ko sa CHOCOLATES un lang. Kaya nga nung may dumating na magmamahal saken, ewan ko ba pilit kong tinakbuhan at dineny. Ang nasa isip ko kasi BATA PA KO. Pero sabi nga sa love age doesn't matter. Kaya ko kayang ibalik ang pagmamahal...