Chapter 6

3.1K 120 3
                                    

Dann Alexander's POV



HMMM... Nagising ako dahil sa lakas ng school bell napa-tingin ako sa relo ko.



"Shit, 12:58 na!" puta naka tulog pala ako dito mag isa sa music room. Kolera tong si Sean di man lang ako ginising.



Tinignan ko ang mukha ko gamit ang phone ko. Shit bakat-bakat yung malaking pula sa noo ko. Buti nalang at itiniklop pa nung oso na yun ang keyboard kundi mga keyboard yung porma ng bakat sa mukha ko.



Dali-dali na akong umalis dun at pumunta nasa first subject namin.



Na bweset talaga ako kay Sean, kolera ka talagang oso ka. Mamaya ka sa bahay di kita papakainin.



Pag pasok ko sa classroom pinagtatawanan ako ng mga classmates ko. Dahil nga sa malaking pula sa noo, futah talaga si Sean di man lang nilagyan ng tela ang noo ko kahit pang unan ko lang.



Kaya ang ginawa ko sa mga classmates ko, pinakyuhan ko na lang sila. 🖕🖕🏻🖕🏼🖕🏽🖕🏾🖕🏿



~~



NATAPOS naman ang lahat na subject sa mahinahon na paraan ng biglang dumating si Arch sa harapan ng pinto namin.



Buti nalang at cleaners ako ngayon at wala na ang mga classmates ko pati mga ka-member ko sa sa cleaning schedule.



"Napadaan ka yata?!" tanong ko sa kanya ng pataray.



"Samahan moko sabon!" sagot niya.



"Saan?! Eh 4:00 pm na oh! Mag wawal-wal ka pa?!" tanong ko sa kanya.



"May photography contest kami and I need someone to go with me with the sunset!" sagot niya.



"Tapos? Anong mapapala ko dun?! Teg dala ng mga camera mo?! Wag ngayon Arch, napapagod na ako. Hindi ako robot na kung ano ang gusto niyo ay masusunod agad!" ani ko.



"You will be my model!" ani niya na nagpa-laki ng mata ko. 😲



"Mmodel? Ayses, wag ako. Si Seth na lang total model naman yun. Alam niya pano umakto sa camera" sabi ko sa kanya.



"Hindi siya pwede, kasi majority will vote him. For sure mananalo agad ako kung ganun" ani niya.



"Eh pano naman sayo, for sure din majority will vote you!" ani ko.



"It will be like a blind competition. Our names will not be stated. Kaya wag kang puro satsat. It's your time to be famous!" ani niya.



"kolera ka talagang oso ka. Famewhore!" singhal ko sa kanya.



"It's your job sabon!" singhal din niya.



"Wag mo nga akong matawag-tawag na sabon! Di porket Calla yung apilido ko sabon na ang tawag mo sakin. Nakaka bweset ka!" galit kong tugon sa kanya.



Wala talagang GMRC. Bweset.



"You want me to beg you?!" tanong niya. At lumapit siya sakin at dahil sa paglapit niya nabitawan ko ang bitbit ko na walis.



Diko alam pero parang na nenerbyus ako sa mga susunod na mangyayari kaya napasigaw ako ng "Oo, papayag na ako!"



Kolera ka talaga Arch. Tinapos ko munang linisin ang classroom at pumunta na kami sa likod ng University kung saan masisilayan mo ang ganda ng sunset. First time ko rin na pumunta dito and I feel it's romantic na mag date dito.



Inilagay na ni arch ang mga kagamitan niya at nag make-up naman ako. Charss. Light make-up lang polbo at lip tint. Hellooo, kahit may pagka-babae ang puso ko lalaki parin ako noh. Lalaki akong manamit at kung mag-salita.



Tumayo na ako sa sinabi niyang posisyon. Sht, talaga tong si arch. All I can do lang ay standing position dun. Sabi pa niya fierce kuno eh fear lang yung makikita sa fess ko.



"Arch naman eh. Humanap ka na lang ng iba diyan! Di ko talaga alam ang mga angulo-gulo, mga position-position!" irita kong tugon sa kanya.



Binitawan niya ang camera at lumapit siya sakin.



"Ok, walang kanang gagawin. Steady ka na lang at smile" ani niya.



Tutok na tutok ako sa mga mata niya. Parang mala-anghel awra niya ngayon.



Di ko inaasahan sa sunod niyang ginawa. Kinuha niya ang ilang hibla ng bangs ko at inilagay ito sa likod ng aking tenga. I don't know pero parang kinilig ako sa ginawa niya. This must be the soft side of this bear.



Bumalik siya sa posisyon niya kanina at kinuha ang camera.



"Ok, 1 2 3.. Smile!" ani niya and I smiled. Tapos nun ay ang pag flash ng camera.



"Oh, shit!" nagulat ako sa biglaan niyang pag mura.



"Bbakit?!" kaba kong tanong at dali-daling pumunta sa posisyon para tingnan ang kuha niya.



"The sunset's gone! Wala na yung sunset ang oa mo kasi!" galit niyang tugon.



Hala oo nga wala na yung sunset pag tingin ko sa camera. But ang kyutt ng smile ko. Hehe. Yun nga lang ang sunset di masyadong kita yung sikat niya. Sayang naman.



Nakita ko ang pagka dismaya ni arch. Sadded hahaha siya naman kasi eh, sabi kong wag ako eh namimilit kase hahaha.



E-photoshop na lang yan para happy. Ang vovo naman niya.



"Di ko kasalanan niyan. At tsaka sinabi ko na sayo na wag ak---" di ko natapos ang sasabihin ko ng bigla siyang nag salita.



"Shut up!" at sabay nun umalis na siya.



Puta ka pala eh. Bweset ka! Gusto ko talagang patayin siya ngayon bweset nakaka hurt ng feelingssss animal ka... Buhuhu 😢



VOTE PEOPLE VOTE VOTE

Tatlong Erfo and Me [BXB/BL] ✅COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon