Chapter 15

2.4K 90 0
                                    

Dann Alexander's POV

WEDNESDAY, di ako lumabas ng tent kasi iniiwasan ko ang malas na dala ko ngayon. Ayokong mapahamak si Arch.

"Is somebody here?!" isang tanong na nasa labas.

Binuksan ko ang zipper ng tent at nang laki ang mata ko sa nakita ko ngayon.

"Your here para sa camping diba?! Ba't nandiyan kapa?!" tanong ng camp director si Sir Arvin Pinabudlang.

"Ah eh, kasi ano po ah" pautal ko.

"10 seconds at kung di ka pa pupunta sa meeting area you'll receive a punishment!" ani nito.

"p-po?!" tanong ko.

"10!" bigla niyang sigaw na nagpa takbo sakin papuntang meeting area. Shet nakaka takot pala yung camp director.

Agad kong hinanap si Chen at kung mamalasin ka si Arch agad yung nakita ko.

Walang modo siyang naka tingin sakin. Diko nalang siya pinansin at pinag patuloy na ang hahanap kay Chen.

Napunta ang atensyon ko sa wall climbing. At nakita ko doon si Chen nasa taas na siya.

Nagulat ako ng bigla siyang tumalon galing sa taas matapos akyatin yung wall sa pamamagitan ng nakadikit na mga bato o whatsoever.

"Ohh Dann, nandito ka pala. Swear nakakatuwa!" ani niya habang tinatanggal ang safety gears na suot niya. Halata sa mukha niya ang saya.

"Try mo!" ani niya.

"Naku, wag na baka---" naputol yung sasabihin ko ng biglang hinatak niya ako papunta roon.

"Grade 12 yung katunggali mo at alam kong si Arch yun. Kaya wag kang negga!" sabi niya habang tinutulungan akong isuot ang safety gears. Totoo nga ang sinabi niya si Arch nga ang katunggali ko kasi nakita kong sinisuot rin ni Arch ang safety gears.

Bumuntong hininga ako at inumpisahan ng akyatin yung wall. Nakakatuwa pala to. Para ka talagang nag rock climbing.

Umuna si Arch sa pag-akyat, naka sunod lang ako sa kanya asi dinahandahan ko ang pag akyat.

"Go Dann! You can do it!" sigaw sa baba ni Chen alam kong naka lapas na kami sa gitna.

Napangisi naman ako at dumako ang atensyong sa mga paa ni Arch.

"Putang ina!" agad niyang sigaw ng ma-slide siya sa inaapakan niya. At nagsigwan naman ang mga tao.

Agad ko namang nahablot ang kamay niya dahil napapikit lang ito. "Kapit Arch!" sigaw ko sa kanya.

Agad naman niyang pinuwesto ang kanyang mga paa at kamay at nag simula ng umakyat. Nauna na akong pumunta sa itaas at tumalon. Pagbaba ko, agad namang lumapit sakin si Chen.

"Ok kalang?!" tanong niya.

"Si Arch inaalala ko. Tumama kasi yung mukha niya sa apakan" sagot ko sa kanya.

Nakita kong tumalon na siya, tumungo na kami sa kinaroroonan niya at nakita kong may pasa siya sa mukha. Tama nga ako.

"Umalis ka nga dito! Minamalas kasi kami pag malapit ka!" agad na singhal nito sakin.

"Anak ng tupa! Tayo na Dann baka masapak ko yang gagong yan!" hinatak nako palayo ni Chen.

Kita ko namang inabutan siya ng yelo at tela ni Sean.

~~

"You know what Dann. Parang 50-50 ako ngayon" ani Chen.

"Pano mo nasabi?!" tanong ko.

"50% masaya dahil sa mga nangyari sa mga alaga mo at 50% malungkot dahil parang nako konsensya ka" bungad niya.

"Gago ka talagang bisexual ka! Dumi ka sa lipunan!" biro ko sa kanya at nag tawanan na kami.

Tumigil naman yung halak-hakan namin ng biglang may nag salita.

"What's up, young ladies?!"

"Sino ka? Kami young ladies? Gusto sa sikmura ha?!" galit na tugon ni Chen.

"Tayo na Chen. Umiwas tayo ng gulo!" ani ko at hahatakin na sana siya pero pinigilan niya ako.

"Teka lang, sino ba toh?!" tanong niya.

"Kyle Fuentes" bulong ko at nanglaki naman yung mga mata niya.

VOTE PEOPLE! 💖

Tatlong Erfo and Me [BXB/BL] ✅COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon