Dann Alexander's POV
~After 1 month
"Alam mo ba Chen, ang daming nag bago sa bahay!" aniko. Nandito ako kina Chen ngayon kasi nga sunday, kumakain kami ng nova habang nanonood ng tv sa sala, nabobored kasi ako sa bahay ng mga Stanton kaya nandito ako.
"Owws, tulad ng?!" tanong niya.
"Si Seth, siya na halos ang nagluluto ng pagkain sa bahay and take note di na nalang prito ang alam niya, marunong narin siyang magluto ng iba't ibang putahe ng ulam" ani ko.
"I'm not surprised, siguro lahat naman ng lalaki dapat maging ganun" ani niya sabay kagat sa nova.
"Olol, pwera sa kanila. Si Sean naman nagsasalita na, it's unusual kasi tapos tina-trushtalkan pa niya ang mga pinsan niya" sabi ko.
"Hindi parin ako na surprise, eh ano naman kung ganun? Nagawa nga niyang makipag-chugchug sa isang dare nga dibah?!" ani niya. Sabagay pero nakakaiba talaga.
"Nilasing nga siya kaya niya nagawa yun!" pagdedepensa ko.
"Sige na, patuloy na" sagot niya.
"So eto na nga, yung ang laki talaga ng impact. As in sobra talaga akong nanibagohan kay Arch!" ani ko.
"Eh bakit naman?!" tanong niya.
"Hantid sundo ko naman silang tatlo eh hindi ko naman sila sinasabihan pero iba si Arch eh. Hindi siya lalabas ng bahay pag di pa ako nakalabas ng bahay, hindi siya papasok ng bahay pag di pa ako nakapasok sa bahay. At ito pa inaantay niya ako sa labas ng classroom namin hanggang matapos ko ang session ko at sinasabayan niya kong pauwi o papunta ng caf. " nabilaukan naman si Chen sa sinabi ko at kinuha ang juice sa harap niya.
" What?! Imposible, sige patuloy! " ani niya.
" Hinahatidan niya ko ng snack sa classroom o paminsan-minsan nilalagyan niya ang bag ko ng snack bago kami lumabas ng bahay! " ani ko. Na-iluwa naman niya mula sa bibig niya ang iniinom niyang juice sa iri.
" Ano?! " pagtataka niya.
" Oo nga, and remember ginawa niya yun for the past month and still counting! " ani ko.
" As in, siguro nag bago na talaga siya? " tanong ni Chen.
" Baka kasi nga there's a time na papalabas ako ng kwarto ko, eh diba nga kailangan pa nilang dumaan sa kwarto ko bago sila makapunta sa c.r. nila" umpisa ko.
"Tapos?!" tanong niya.
"So ayun na nga papalabas ako at binuksan ko na ang pinto ng makita kong nakahubad lahat si Arch, patakbo naman siyang tumungo sa kwarto nila eh napa-sigaw ako dahil sa gulat kaya ayun nadulas siya dahil rin sa gulat at tumama ang likod niya sa sahig. Nakapulupot naman siya sa sahig kaya agad ko siyang tinulungan. Napa-aray nga siya dahil sa sakit sabay himas-himas ko sa likod niya. " pagpapatuloy ko.
" Ano Daks?! "tanong ni Chen.
"Olol, siyempre nakapikit ako nung inilayan at pinatayo ko siya sa pagpasok sa kwarto ko at nakapikit ako nung pina-daob ko siya sa kama at naka-pikit ako nung ginamot ko siya. Di naman kalakihan yung sugat kaya keri lang. Habang ginagamot ko siya bigla niyang nasabi na "I'll take all the risk sabon, just to prove to you that I have change and I love you! Pero siyempre diko magagawa yun pag hindi ko pa binago ang sarili ko" ganun yung sinabi niya, siyempre hindi ako nakapagsalita kasi hindi rin ako makapaniwala! Sabay nun ay bigla nalang siyang humarap sakin at umupo sa kama. He lean his face towards me at napapikit nalang ako sa kaba. Akala ko nga hahalikan niya ako sa labi eh, ngumuso pa naman ako pero hinalikan niya ako sa noo! Sinabi pa naman niyang aantayin niya ang matamis na oo ko tapos umalis na siya dala ang kumot na ipinabalot ko sa sarili niya...
Dun ko na realize na he's doing his best para magbago and to prove na mahal niya ako, right from the moment na sinabi niya yun biglang tumigil ang mundo ko at tanging boses lang niya at kabog ng puso ko ang naririnig ko. I can see his sincerity and love for me! " dagdag ko.
" Eh pano nayan, eh sabi mo nga na may gusto rin sayo yung dalawa niyang pinsan?! " tanong niya.
" Kaya nga eh, hindi ko na alam ang gagawin ko. Naguguluhan na ako. Ayoko namang masaktan yung dalawa pero isa lang tong puso ko! " sagot ko sa kanya.
"Ang hirap maging maganda noh? Imagine, the three famous grandson and son ng mga Stanton ay mabibihag lang sa iisang tao and take note may nota rin ang gusto nila!" ani niya at humahaliklik sa tawa. 😂😑
Tinaponan ko siya ng isang piraso ng nova at sinabihang baliw siya.
Pero totoong naguguluhan na talaga ako, oo gusto ko silang tatlo pero meron ng nangingibabaw na isa ngayon, wala akong lakas na sabihan sila sa totoong nararamdaman ko at napupusuan ko. Sana may miraglong dumating, yung diko kakalaing sasagot sa mga problema ko. 🤞 🙏
VOTEE🤙😇
BINABASA MO ANG
Tatlong Erfo and Me [BXB/BL] ✅COMPLETED
Teen FictionLiving in the house of three arrogant boys was never easy. It may sound cliché but those three fall in love with me. Ayyyyiiieeuuutttt hahaha. Aspirant for Watty's 2020 under LGBTQ+. A teen-fiction, romantic-comedy, action, BoyXGay story. [☑️ ELIGIB...