Chapter 5

3.2K 113 4
                                    

Dann Alexander's POV



"Meet me after lunch at Music Room."



Napatingin ako sa wrist watch ko at 11:00 am pa naman.



Hindi ko namalayan na may tao pala sa harapan ko. Isang bitch.



"So, what's your connection with Sean. Huh?!" tanong niya.



Ba't naman kita sasagutin ano ka pulis?!


"Girl, it's none of your business. Kung na-curious ka, mag research ka. Kasi Practical Research na natin at nandiyan na yung teacher. Ok?!" sagot ko sa kanya.



Kita ko ang pagka-inis niya at umalis nasa harap ko. 💁‍♂️



~~



AFTER ng last subject namin dumiritso na ako sa caf. at nakita ko si Chen sa isang table at kinunan na niya na ako ng pagkain.



"Ba't sad ka?!" tanong ko sa kanya. Hindi man lang siya nag react. Gago talaga to. Pero ramdam ko na love problem to. Yes, maghihiwalay na sila. Yesss!



12:10 na at nagpaalam na ako sa mannequin kong bestfriend buti nga kumain pa siya. Ang gaga sa lovelife kasi hahaha.



Pumunta na ako sa music room. Hinantay ko si Sean dun 12:20 am na pero wala pa siya.



Nakakatakot naman dito. Puro instruments lang ang nandito. May mga violen na nakalagay sa aparador na pang museum yung dating.



Habang nag paikot-ikot ako dito kakatingin sa iba pang instruments biglang tumunog yung piano sa di kalayuan at lumikha ito ng magandang tonog.



Pilit ko finafamiliarize ang tono at yes "Attention by Charlie Puth" yung tono. Pumunta ako agad dun at nakita ang napaka gwapong Sean Creid Stanley.



I don't know pero parang I fall in love sa music na pinatugtog niya. Parang nilambot  niya ang tono na parang pang lullaby yung dating.



Tinapos niya ang chorus at tumingin sakin.



"Is it good?" tanong niya.



"Oo, very very good!" tapos clap-clap na lang ako dun. 👏



"Teka ano bang gagawin natin dito?!" tanong ko sa kanya.



Tinuro niya ang mga nagkalat na papel at alam kong mga chords yun o musical piece. Charuss.



"Papupulot mo sakin ang mga yan? Ang rami-rami kaya niyan!" singhal ko sa kanya at yumango lang siya.



Futahh, palilinisin lang pala niya ako sayang time ko. Litse.



Habang pinupulot yung mga papel siya naman nagpipiano lang. At halos lahat ng mga music na pini-play niya ay mga kanta ni Charlie Puth.



Minsan sumasabay ako at kumakanta. Favorite ko talaga yung Some type of Love niya. ❤️



"Some type of love wooh, oh some type of love!" 🎵🎶 boses ko yan, wag kayong nigga.



Pagkatapos kong pinulot ang mga papel at inilagay sa isang desk bumalik ako sa kinatatayuan ko kanina sa gilid ng piano kung saan siya nag pipiano.



Habang nakatingin ako sa kanya ay bigla siyang tumingin sakin at bigla siyang umusog as a sign na pinapaupo niya ako sa tabi niya at bumalik nayung tingin niya sa piano. Salamat naman at nag ka-utak siya. Nangangatog na yung tuhod ko.



Di ko alam pero parang na sweetan ako sa ginawa niya.



Nakakaiyak talaga yung tono ng pag pla-play niya sa mga kanta ni Charlie Puth kahit "Look at me Now" na parang rock ginawa niyang soft na makaka-tulog ka talaga.



~~



Naka-pikit na ako ngayon at binabalanse ang ulo ko sa hangin para di matiwarik o matumba o humampas yung mukha ko sa keyboard.



Antok na antok na talaga ako at parang wala na akong malay, matutumba na sana ako ng bigla ko nalang naramdaman ang paghawak niya sa ulo ko at paglagay nito sa balikat niya.



Ang huli ko na lang nadinig ay ang tunog ng piano at ang sinabi niya na "Yo..ha..e..a..n..ce..vo..ce"



At wala na finish na.



VOTE PEOPLE, VOTE VOTE VOTE! 💖💖😊

Tatlong Erfo and Me [BXB/BL] ✅COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon