Đồng hành

848 113 4
                                    

"Sato? Tên con bé này hả?"
Người phụ nữ trung niên tay cầm tẩu thuốc lá ngó qua tôi mấy lần.
"Nghe giống trai thế?"

"Có vấn đề gì sao, Kouka?"
Ông nhăn mặt lộ rõ vẻ khó chịu nhìn xuống người đàn bà đang ngồi trước mặt. Bà ấy không thèm để ý nữa, ghi nhanh tên tôi vào sổ.
"Bà cũng chọn cho cái tên nam tính y như thế còn gì?"

"Câm đi."
Kouka đóng dấu lên cánh tay trái của tôi, ra hiệu đi đến cánh cổng kiểu định trước mặt.
"Tìm cái nhà số 3. Xuống chuẩn bị trang phục rồi ta đưa xuống chỗ làm việc. Còn ông xéo đi được rồi."

Tôi đi theo hướng bà chủ chỉ định, tai vẫn nghe văng vẳng tiếng cãi lộn của hai người phía sau.

"Ông! Con đi đây!"
Tôi quay lại chào ông lần nữa rồi chạy nhanh qua cổng, ông nghe thấy là được rồi.




Con phố với những mái nhà thiết kế theo phong cách phương Đông khiến tôi liên tưởng tới ngôi làng ở quê mẹ. Người người ra vào buôn bán nhộn nhịp nhưng luôn theo hàng lối trật tự thật yên bình làm sao.
Nhưng thứ tôi cảm nhận được qua khứu giác mình thì không...
Mùi ô uế khiến tôi có chút rùng mình.



"Người mới?"

"Uaaaa!! Câu bao nhiêu tuổi?"

"Tên cậu là gì vậy??"

Chu choa...
Mới mở cửa xách dép vào đã được một nhóm những đứa bé dễ thương chào đón rồi, hôm nay đỏ ghê ta..

"Tôi là Sato, xin được chỉ giáo."
Cúi người có chút thôi mà bộ kimono ông đưa tôi mặc mới nãy đã có cảm giác như sắp đứt ra luôn rồi, ông chơi vậy rồi ai lấy ông...?
Họ muốn đưa tôi tham quan nơi này một chút, tiếng ho mạnh của ai đó khiến chúng dạt sang hai bên. Lũ trẻ bắt đầu nín thinh thì tôi biết là sắp gặp chuyện gì rồi...

"Hả? Hai người mới một ngày?"
Một đứa con gái cỡ 11 tuổi bước ra trước mặt tôi, hai bên là hai đứa trẻ tầm tuổi nó dò xét tôi từng chút một.
"Nãy đã có một con tăng động vào rồi, giờ lại thêm đứa nữa... mày có nhầm nhà không?"

"Vậy xin hỏi chị, đây là nhà số mấy?"
Tôi nhanh nhẹn đáp lại.
Có chút khó chịu với thái đôn của họ rồi đây... ma cũ bắt nạt ma mới hay gì?

"Nhà số 3."
Nó trả lời, gương mặt bắt đầu lộ vẻ khó chịu. Căng hơn cả ban nãy luôn.
"Nghe thế đã được chưa?"

"Bà chủ nhà bảo tôi vào nhà số 3 nên tôi vào, nếu có nhầm thì chị nên trách bà ấy nhé."
Tôi cười lại, thấy người ta cáu mà vui sao á..

"Mới vào đã thể hiện cái tính lẻo mép rồi.. mày dám nói thế với chị Mai sao?"

"Tôi hoàn toàn lịch sự nhé."

"..."
Họ có vẻ cáu rồi. Tốt lắm. Giờ họ muốn làm gì tôi nhỉ?

"Giải tán được rồi!"
Bà chủ bước vào sau cánh cửa, nghiêm nghị cất tiếng.
Ba đứa trẻ bắt đầu xúm vào chỗ bà ta hạnh hoẹ.

Băng qua tân thế giới (HxH doujinshi)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ