Màn đêm buông xuống, Doanh Yến không thể hiểu được mà "Chết" một hồi.
Đó là bọn họ huynh đệ bốn người tiến vào xương hoằng sơn một tháng sau, ngày đó, đầy trời ngôi sao, lại nổi lên gió tây. Phù Tô luôn luôn chôn ở thư xá đọc sách, chẳng phân biệt ngày đêm. Một ngày này, hắn như thường lui tới, chờ đến đêm dài trở về khi, xách theo giấy đèn lồng sờ soạng đẩy ra cửa phòng. Ai ngờ trong phòng có ánh lửa, hắn thấp cúi người tử nhìn lên, lại là Yến Nhị dựa dược bếp lò ngủ rồi. Hắn từ trên giường gỗ ôm quá một trương mỏng khâm, mới vừa khoác đến thiếu niên này trên người, tay xẹt qua mũi hắn, lại cương cứng đờ.
Lại không có hô hấp.
Phù Tô có chút bất đắc dĩ. Thư viện này trung không người biết hiểu, Yến Nhị một gần ban đêm, liền hoàn toàn không có hô hấp, giống như người chết giống nhau. Hắn phía trước trong lúc vô ý phát hiện, vốn định bối hắn đi xem đại phu, cặp kia âm trầm mắt lại nháy mắt nhạy bén mà mở, không hề dị trạng. Yến Nhị cũng không kêu hắn đại ca, tổng nói hắn "Ý đồ đáng chết".
Phù Tô suy đoán, người này có lẽ vốn chính là chỉ con dơi yêu, hoặc là chỉ cú mèo yêu cũng lấy không chuẩn, cùng thế nhân tập tính điên đảo.
Phù Tô đang định rời đi, kia thiếu niên rồi lại mở bừng mắt, thở dài một tiếng, tự mình lẩm bẩm: "Phiền toái."
Hắn giương mắt, nhìn đến Phù Tô giả trang Cơ Cốc, xem kỹ hồi lâu, mới nói: "Làm khó ta phí này rất nhiều công phu truy tung ngươi. Cơ Cốc hôm nay đã tự thú quy án, ngươi lại là ai?"
Ngày thứ hai, đại sáng sớm, Phù Tô đẩy cửa ra, thế nhưng thật nhìn thấy một cái đại phiền toái. Một cái rất là thanh tú chu y tiểu cô nương quỳ gối tẩm xá phía trước. Nàng thấy là Cơ Cốc mở cửa, cũng hoảng sợ, "Ngươi...... Ngươi vì sao tại đây? Doanh phán sĩ nhưng ở?"
Yến Nhị cuối cùng một kiện màu đen nho sam phương hệ hảo, xoay người khụ lên. Hắn từ này tiểu cô nương bên cạnh đi qua, lạnh nhạt nói: "Ngươi đi đi, nhìn thấy ta chân dung, cũng vô dụng."
Chu y cô nương đột nhiên khái ngẩng đầu lên, "Cầu xin đại nhân cứu cứu cha ta, hắn chỉ là sai phán một án, không lo đến nỗi này hoàn cảnh!"
Yến Nhị trầm giọng nói: "Vì hắn một người hoa mắt ù tai vô châu, làm hại hung phạm chạy trốn đến nay, phương quy án."
Chu y cô nương ngẩng đầu, mặt mày vẫn là một đoàn tính trẻ con. Nàng nói: "Ta sao không biết cha hoa mắt ù tai vô năng? Nhưng hắn bản tính thiện lương cần cù và thật thà, làm quan hai mươi năm đều như một ngày, chưa từng chút nào chậm trễ, đó là nhân biết chính mình trí có điều không kịp, khủng gieo hại bá tánh, cho nên lấy cần bổ vụng. Hắn nguyệt trước lật lại bản án tông, mới biết chính mình sai phán án, đã chủ động hướng bình vương cùng thiên tử thỉnh tội, cũng toàn lực lùng bắt hung phạm. Không việc thiện nào hơn biết sai chịu sửa. Huống chi này án vẫn chưa đối bá tánh tạo thành mối họa, phán sĩ vì sao liền muốn bởi vậy chiết hắn thọ mệnh? Tiểu nữ không phục!"
Yến Nhị phất tay áo, lạnh nhạt nói: "Ngươi lại cũng biết, bởi vì kia hỏa cường đạo chưa kịp khi xử quyết báo danh, lại làm mấy khởi đại án, hại lũng đông nhiều ít điều mạng người. Bọn họ ném thi đến biển mây xích giang, kia chỗ là cực dương nơi, liền ta chờ đều không thể đưa ra toà oan hồn, bị hại người vô pháp đầu thai, lại chỉ có thể lại hại người đổi mệnh, này vừa lật tính toán, lại đã chết bao nhiêu người? Việc này chi khởi, liền toàn nhân ngươi kia vô năng cha, ta giáng chức nơi này, trên đường bị oán quỷ một đường dây dưa, cũng là nhân hắn! Đáng giận hắn từ một chút giang hồ thuật sĩ chỗ tìm được ta ở chỗ này, lại biết mạng ngươi số cực quý, thế nhưng nắm ngươi tay, cùng đi vào giấc mộng, hái được ta mặt nạ, thấy ta thật mặt, mưu toan khất mệnh, kéo dài hơi tàn, không câu nệ hắn trọng phán khó tiêu mối hận trong lòng của ta!"
Thiên tiệm đã lớn lượng, chu sắc quần áo tiểu cô nương gục đầu xuống, xoạch xoạch rớt nước mắt, lại gắt gao nhắm lại môi, không hề lên tiếng.
"Hằng Xuân, ngươi vì sao tại đây?" Tôn phu tử ngáp một cái, từ hậu viện đi đến tẩm xá, gọi chúng đệ tử đứng dậy sớm luyện, lại bị trước mắt quỳ tiểu cô nương hoảng sợ.
Nguyên lai, cái này tiểu cô nương là kim ô thái thú chi nữ, tôn sư nương nhà mẹ đẻ cháu gái, ở xa tới thăm người thân, hôm nay phương để xương hoằng Hằng Xuân.
Yến Nhị lạnh nhạt mà đi, lâm thịnh hành ánh mắt mịt mờ không rõ mà nhìn Cơ Cốc liếc mắt một cái.
Hằng Xuân đứng lên lau nước mắt hành lễ, Tôn phu tử sờ không được đầu óc.
Đợi cho hạ học, mọi người hồi tẩm, Hằng Xuân quả nhiên đã không ở chỗ cũ quỳ. Cơ Cốc thở dài nhẹ nhõm một hơi, đẩy cửa ra, thiếu chút nữa sẫy.
Là, này tiểu cô nương không quỳ ở ngoài cửa, nàng quỳ gối bên trong cánh cửa.
Doanh Yến chỉ đương không nhìn thấy nàng này, mặt âm trầm xách dược lò ngao dược. Hằng Xuân đã quỳ suốt một ngày, lại không chịu làm mọi người nhìn đến, chỉ quỳ gối chỗ tối.
Cơ Cốc vẫn luôn nhìn chăm chú nàng, hồi lâu, khom người, tò mò hỏi: "Ngô, ngươi còn có thể quỳ bao lâu?"
Hằng Xuân là cái rất là thành thật tiểu thư ngốc, nàng nói: "Nếu là mỗi cơm cấp hai cái bánh bao, còn có thể lại quỳ hai cái ngày đêm, nếu là không thực không uống, đại khái chỉ có thể ngao đến ngày mai thần chưa là lúc."
Cơ Cốc gật gật đầu, dùng bình đạm đến không có ngữ điệu thanh âm nói: "Kia cũng thực ghê gớm."
Hằng Xuân rưng rưng nói: "Ta hôm qua chính mắt gặp ngươi quỷ hồn bị địa phủ hạ chảo dầu tạc, ngươi rõ ràng là kia tặc hỏa đầu lĩnh, vì sao không chết?"
Cơ Cốc hắc hắc tròng mắt nhìn nàng, bình đạm nói: "Không nói cho ngươi."
Hằng Xuân rơi lệ gật gật đầu, "Nga."
Này một khắc, nơi xa bỗng nhiên bay tới một con thuần màu tím oanh điểu, lông tóc sinh đến cực kỳ có ánh sáng, hình thái cũng cực kỳ tuấn tú cực cao quý. Nó nhanh nhẹn bay tới, lại thẳng tắp đánh vào Yến Nhị trên người.
Hằng Xuân hô nhỏ: "A kha!"
Yến Nhị bị nó đâm cho ho khan lên.
Hằng Xuân đồ kinh kim ô khi, này chim chóc là bị một trận âm phong thổi tới rồi xe bò phía trên. Nó bị thương pha trọng, trên cổ lại là nhân thủ véo ngân. Hằng Xuân thương tiếc nó, liền dưỡng lên.
Này hết thảy phát sinh thời điểm, Cơ Cốc sớm đã cầm lấy thư, nhìn lên. Hồi lâu lúc sau, kia màu tím đầu nhỏ lại ở nhỏ hẹp trong nhà không ngừng chuyển động, nhìn một cái cái này, lại nhìn nhìn cái kia, như người giống nhau, tựa hồ còn mang theo biểu tình.
Hằng Xuân quỳ phác, đem nó vòng ở trong lòng ngực, hồng vành mắt xin lỗi: "Còn thỉnh phán sĩ tha thứ, tiểu nữ đều không phải là cố ý vô lễ với ngài. Này chim chóc trời sinh tính kiệt ngạo, còn chưa dưỡng thục, va chạm ngài."
Yến Nhị lại trừu rớt Cơ Cốc quyển sách trên tay, ném tới trên mặt đất, đại khụ nói: "Ngươi rốt cuộc là người phương nào?"
Cơ Cốc mặt vô biểu tình, nghĩ nghĩ, từ trên mặt xoa rớt một tầng mặt nạ, lộ ra một trương so Cơ Cốc càng bình phàm mặt. Hắn nói: "Ta vốn là thế gia tử, nghe nói Tôn phu tử sở thu đồ đệ hơn phân nửa là nông dân, hương đảng trung nhiều năm linh xấp xỉ nông dân, ta cân nhắc hồi lâu, liền cho giang hồ thợ thủ công một năm lương, làm một cái mặt nạ, mượn nông dân thanh danh, tới đây cầu học."
Thợ thủ công trung đảo cũng không thiếu như vậy sẽ đổi mặt làm mặt nạ, Sở Quốc trung liền không ở số ít.
Cơ Cốc lời này nói được cực trôi chảy, một khuôn mặt tuy rằng như cũ không có gì biểu tình, nhưng là còn tính thành khẩn thản nhiên. Yến Nhị gục đầu xuống, lại khụ lên, không biết tin chưa tin.
Hồi lâu, Yến Nhị mới điểm khởi ánh nến, chỉ vào quỳ trên mặt đất Hằng Xuân, khuôn mặt lãnh tú ngay ngắn, "Đêm đã khuya, cô nương thỉnh hồi."
Hằng Xuân nhấp môi, nước mắt lại rớt một chuỗi. Nàng nói: "Cha ta hồn phách ở âm phủ câu, đại phu nói chịu không nổi này nhị ba ngày. Ta biết phụ thân đại sai đã nhưỡng, vô tình khó xử đại nhân, chỉ là chuyện tới hiện giờ, tiểu nữ chỉ có cầu ngài một đường, nếu không tận lực, tiểu nữ cuộc sống hàng ngày khó an, đại nhân tuy không thể đáp ứng, nhưng thỉnh không cần ngăn trở tiểu nữ tẫn hiếu."
Nàng đỡ trung gian bình phong đứng lên. Lúc này sắc trời đã toàn hắc, nàng rồi lại đẩy cửa mà ra, quỳ gối bên ngoài.
Cơ Cốc một lần nữa mang lên da người mặt nạ, bình đạm nói: "Nàng này thật là thông tuệ hiểu lý lẽ."
Ban ngày quỳ gối không người trải qua nhìn đến chi trong nhà, cũng không lấy chính mình chi thế, mọi người chi lực quấy nhiễu Yến Nhị phán đoán, ban đêm quỳ gối ngoài cửa, là vì nam nữ đại phòng, cũng nhân không chịu quấy rầy Yến Nhị nghỉ ngơi, lần này hành sự, cực kỳ thoả đáng.
Đảo mắt, Yến Nhị lại đã là nằm thẳng ở phô thượng, không có hô hấp. Cơ Cốc đang muốn cầm đuốc soi đọc sách, lại bị dược lò vướng đến, tay vịn trụ Yến Nhị giường phương đứng vững, vô tình thế nhưng chạm được Yến Nhị hắc y, băng hàn đến cực điểm, còn chưa thu hồi tay, trong miệng thốt ra một ngụm nhiệt khí, sương mù lúc sau, lại hiện lên một tầng nước gợn quỷ quyệt lốc xoáy, lốc xoáy yên lặng là lúc, Cơ Cốc lô trung đau đớn, nhắm mắt, trong đầu lại nháy mắt hiện lên một ít lại rõ ràng bất quá cảnh tượng.
Hắc y thiếu niên một thân màu đen tiên hạc bổ bào, mang dữ tợn ác quỷ mặt nạ, ngồi ở âm trầm công đường phía trên. Kinh đường mộc một phách, rất nhiều đầu trâu mặt ngựa liền áp quá hình thể hư ảo, sắc mặt tái nhợt lén lút, chúng nó cùng kêu lên kêu oan, kia đường thượng hắc y phán quan cương trực công chính, trầm giọng quát ——
Nhữ chờ cũng biết, cuộc đời này ở dương thế phạm vào tội gì?
Nhữ sinh vì tiện cách, lại không chịu nhận mệnh, mưu toan phú quý, đoạt tài trộm vận, cũng biết có tội?
Nhữ sinh mà phú quý, lại bừa bãi kiểu nịnh, thô bạo vô thường, nhẹ người tiện mình, cũng biết có tội?
Nhữ thượng thế nhận hết kiếp nạn, kiếp này nguyên nhưng khổ tận cam lai, lại giấu thiên khinh mình, hưu thê ngược tử, chỉ vì khác cưới mạo mĩ có tiền chi nữ, hưng gia phát đạt. Nhữ cũng biết kia mạo mĩ nữ tử đời trước nguyên là hổ lang thực thi hạng người, cám bã vốn là thiên mẫu lịch kiếp đến ngươi gia điểm hóa, ấu tử ngày nào đó nhưng vị cực nhân thần phúc ấm năm đời! Xuẩn cực! Ngu cực!
Nhữ kiếp này thọ có phúc, cả đời làm việc thiện, bổn vô tội quá, lý nên thả lại luân hồi đạo tái thế làm người, nhiên nhữ chi con dâu hôm nay sinh sản, thế nhưng đến tàn tật si nhi, bổn phán bổn nghĩ trăm lần cũng không ra, phiên 《 nhân thế lục 》, xem nhữ bình sinh, lại phát hiện ngươi cả đời hành trình thiện thế nhưng toàn ở cha mẹ con cái tạo nghiệt lúc sau, làm việc thiện lúc sau như ý an lý đến, ngày ngày ngủ yên, cũng không tư sửa sang lại gia phong, đau sửa mãn môn chi phi, lúc này mới báo ứng đến tôn bối. Gì giả vì thiện? Thiện vật ấy nếu vì điền ác niệm, cùng ác lại có gì bất đồng? Đại ác, đại bỉ! Tả hữu sắc lệnh, kéo vào heo chó chi đạo!
Cơ Cốc hốt hoảng trung, trên trán tràn đầy hãn, bỗng nhiên bị người nắm lấy cánh tay. Hắn mở mắt ra, tựa mộng phi trong mộng, âm phủ phán quan cặp kia mắt cũng mở. Phán quan cực kỳ kinh ngạc mà nhìn hắn, khuôn mặt bị ánh trăng chiếu đến cực kỳ tái nhợt. Này ban đêm lại là âm phủ phán quan, ban ngày lại là cái thoả đáng ốm yếu thiếu niên Yến Nhị ách thanh hỏi: "Ngươi chưa ly hồn, thế nhưng có thể nhìn đến?!"
Ly hồn đi vào giấc mộng mới nhìn đến âm phủ chi cảnh cái kia, đang ở ngoài cửa lung lay sắp đổ mà quỳ. Nghe nói, nàng cực quý.
Ngày thứ hai, thiên tờ mờ sáng, là Yến Nhị đẩy ra cánh cửa. Hằng Xuân sưng đỏ mắt, ánh mắt lại như cũ thanh triệt. Nàng đã một ngày một đêm không ngủ. Yến Nhị lạnh lùng liếc nhìn nàng một cái, mới nói: "Đừng vội quỳ, đêm qua ta đã phóng hắn trở về. Niệm ngươi từng quyền hiếu tâm, liền tạm thời tha cho ngươi phụ thân mấy năm thọ mệnh. Ý trời như thế, nếu hắn chết trước, ngược lại trở ngươi mệnh số. Hôm nay vừa đi, không thể cùng bất luận kẻ nào nhắc tới việc này, nếu lại hại ta giáng chức, ta liền đem ngươi kia xuẩn độn như lợn cha bỏ vào trong chảo dầu nổ thành viên!"
Thiếu niên Yến Nhị thập phần không hiểu trên thế giới này còn có người ngốc đến đem cường đạo giết người án ngạnh sinh sinh phán thành tự sát án, chính như hắn cũng không lớn rõ ràng chính mình là như thế nào còn tuổi nhỏ ở âm phủ liền một thăng lại thăng, làm thượng tả phán chức vị. Hắn phán án kiếp sống duy nhất sỉ nhục đó là không đúng hạn câu tới hồn phách kia hỏa cường đạo. Chỉ vì kim ô thái thú buông tha, đám kia cường đạo trong một đêm mất tích, không thể hiểu được chính là trong một đêm lại xuất hiện, ba mươi mấy điều tặc quỷ, động tác nhất trí mà tự động đầu thú, bọn họ sôi nổi nói không biết rốt cuộc là ai giết chính mình, khóc lóc nháo muốn doanh phán quan làm chủ. Thiếu niên Yến Nhị cười lạnh cười, đem bọn họ toàn bộ ném tới rút lưỡi ngục. Đến nỗi chân chính tặc đầu Cơ Cốc, cũng ở lúc sau một đêm, mơ hồ mà tự động đầu thú mà đến. Hắn nói chính mình nhân phân của trộm cướp không đều, đã bị đồng lõa giết hại vứt xác hồi lâu, chỉ là thành cô hồn dã quỷ, vẫn luôn tìm không được âm phủ lộ.
Thiếu niên dao tưởng phía trước, một đường theo dõi "Cơ Cốc" mà đến, lại phát hiện hết thảy thập phần không thích hợp. Cái này "Cơ Cốc" hồn phách quá thuần tịnh, làm hắn nhất thời lưỡng lự muốn hay không đi câu. Trước mắt nhìn tới, may mắn không câu, nếu không oan uổng người, lại muốn giáng chức. Lần này bị biếm đến bình cảnh cực đông tiền nhiệm đã là cực hạn, lại dời, liền phải rớt đến Đông Hải.
Việc này chấm dứt, thư viện khôi phục vốn có bình tĩnh, Hằng Xuân mẫu thân từng tu thư với tỷ muội, tôn sư nương lúc sau liền đem Hằng Xuân mang theo trên người giáo dưỡng. Thường thường tiền viện tôn hồ mang theo chúng đệ tử tấu khởi 《 Tần binh nghiệp 》, sau sương liền vang lên không hề ý nhị 《 sở nữ 》. To như vậy thư viện trung, nhiều cái cô nương, một oa thiếu niên vốn nên sôi trào như đỉnh, nhưng từ Hằng Xuân sở tấu chi khúc, liền biết nàng là cái thập phần cũ kỹ không thú vị tiểu ngốc tử, cùng lấy mỹ xưng "Sở nữ" không có gì liên hệ.
Niên thiếu mộ phong lưu, so với mái bằng tiểu Hằng Xuân, dưới chân núi trong trấn "Đoái quán" trung dáng người đầy đặn, giỏi ca múa các thiếu nữ muốn càng có lực hấp dẫn chút. Cho nên, này oa choai choai mao hài tử thường thường thừa dịp Tôn phu tử xuất ngoại thăm bạn thời điểm, lẻn đến trong trấn chơi đùa. Thường thường học đàn ông tráng lá gan kêu "Cho ta xinh đẹp nhất cô nương", lại khiến cho cười vang, bọn họ đều cảm thấy cảm thấy thẹn.
Xa xa sương mù sắc trung, đi tới một cái cõng đằng sài hồ y thiếu niên, quan mang phong lưu, có thanh sơn thuý ngọc chi mỹ, chậm rãi lại cười nói: "Tiểu sinh mua sài mà đến, trong miệng cực khát, tưởng thảo chén nước trà, các tỷ tỷ."
Các thiếu nữ dường như ngây ngốc, một tổ ong mà đi châm trà, này một chân vướng kia một mắt cá, mỹ nhân nhóm thế nhưng phía sau tiếp trước, đảo tựa ai uy hắn một ngụm liền thành phúc khí.
BẠN ĐANG ĐỌC
[QT] Chiêu Hề Cựu Thảo - Thư Hải Thương Sinh
RomanceThể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Cổ đại , SE , Tình cảm , Huyền huyễn , Ngược luyến Mau lẹ download: Không xem tóm tắt trực tiếp download Nội dung tóm tắt Hoàng viêm hoành thổ, Hoa Quốc thượng trăm, chư hầu phân phong, tập vì nước chiêu. Sử tái hạn...