Dẫn
Kia một năm, thiên còn không tính ấm áp, ta đi gặp Đạo Tổ. Trước kia ta cũng không tin thần, bởi vì tin thần, liền phải tin tưởng báo ứng. Ta sợ hãi báo ứng, cho nên không nghĩ tin. Sau lại thần quả nhiên không có tới, nhưng báo ứng tới trước.
Ta chết thời điểm, cô độc một mình, trong tay chỉ còn lại có một quả quân cờ. Ta trơ mắt mà nhìn nó bị người lấy đi, sau đó không biết đưa đi nơi nào. Không ai biết được này cái quân cờ bí mật, nhưng chờ nó bị người có duyên nhận biết, kia đại khái lại thành một kiện thương tâm chuyện xưa.
Ta nghe chiêu hồn tiếng chuông, cứ như vậy phiêu phiêu đãng đãng mà ngồi trên thiệp thủy xe ngựa. Không, chính xác ra, này không phải một con ngựa xe, người kéo xe là một con bạch lộc cùng một đầu Giải Trĩ. Mọi người đều xuống xe, sau đó ở sương mù dày đặc trung biến mất, chỉ có ta lưu lại nơi này. Ăn mặc bạch y thường cùng hắc y thường lái xe người hỏi ta muốn đi nơi nào, ta nói, trừ bỏ Đại Chiêu, chỗ nào đều có thể.
Bọn họ nhìn nhau cười, kia tươi cười có ta hình dung không ra thê lương cùng áp lực. Bạch y thiếu niên ở không trung ném vang thô ma chế roi, bạch lộc cùng Giải Trĩ đã chịu kinh hách, thế nhưng bay lên không mà đi, ở mây mù trung bay nhanh, không ăn không uống, dung nhập phía chân trời, giống hai thất chân chính mạnh mẽ thiên mã, ở ải trung phiêu đãng ba trăm cái thái dương dâng lên rơi xuống nhật tử, đem ta đưa tới Đạo Tổ bên cạnh.
Ta nói, ta có ba cái vấn đề.
Hắn lại cười, "Nhưng ngươi trước khi chết chỉ chừa hai câu lời nói."
"Ta đã chết, ai tới thay ta?"
"Ngươi đã có thể đương vạn người dùng, thiên tử đều có vạn người tới thế ngươi."
"Ta đã chết, ai ở khóc ta?"
"Ngươi cha mẹ không có khóc thút thít, ngươi huynh trưởng không có khóc thút thít, cái kia vì ngươi nghẹn ngào người ở ba mươi ngày sau cũng dần dần bình ổn."
"Ta đã chết, ai tới tế ta?"
"Ngươi phần mộ bạo phơi hoang dã ba mươi năm, gió lạnh diễn tấu ba mươi năm, vũ tuyết dung cốt ba mươi năm, bên đường một cái tuổi già khất bà không đành lòng, vì ngươi dâng lên một chén cơm."
Ta rũ mục, hắn lại nói: "Ngươi còn có một đời kiếp sau, đại để cũng là thời vận không tốt, nhưng có nhân vi ngươi để lại một đường sinh cơ."
Ta không có trả lời, hắn tiếp tục nói: "Người này cần phải đáp đúng ta vấn đề, mới có thể cứu ngươi."
Trong lòng ta cảm thấy có chút thú vị, liền hỏi nói, cái gì vấn đề?
"Đều là chút nhất niệm chi gian lựa chọn, ngươi không cần biết. Ngươi có thể đi vào nơi này, đó là trong lòng có điều không đành lòng, có điều kỳ vọng. Như không cần thiết trừ, trái lại mầm tai hoạ. Như thế, liền nói ra, ta cùng với ngươi khuyên."
Ta có chút mờ mịt, hồi lâu, mới thở dài, dùng tay điệu bộ nói: "Nhà ta trung có một cái lớn như vậy tiểu hữu, còn chưa thành nhân, ta đã không ở, trong lòng khó nhịn chua xót. Mặt khác, ta cuộc đời này chỉ chuẩn bị một cọc hành động vĩ đại, rồi lại như thế tuổi mất đi, chung quy khí phách khó bình."
Hắn nắn vuốt trắng tinh phiếm lãnh quang chòm râu, chỉ trường mà bụng văn huyền diệu. Hắn nói: "Như vậy đi, ngươi cũng đến trả lời ta mấy vấn đề này. Ta làm người nọ chính mình quyết định có cứu hay không ngươi."
Ta nhìn nhìn hắn, lắc lắc đầu, "Ta muốn đồ vật ngươi cấp không được."
Đạo Tổ tròng mắt trung lộ ra một hạt bụi, hắn tựa hồ thực già nua, lão đến không muốn để ý tới phàm trần hết thảy, lão đến thấy phạm vi cũng cũng chỉ là phạm vi. Hắn vươn ra ngón tay bắn ra, ta liền vô pháp coi vật.
"Ngươi hiện tại chỉ còn lại có tâm. Ta chỉ nghe nó." Đại âm hi thanh, điếc tai đánh úp lại.
"Kiếp trước thế ngươi người ngươi kiếp sau muốn còn bọn họ cái gì?"
"Kiếp trước thay ta người ta kiếp sau đi làm bọn họ."
"Kiếp trước khóc ngươi người ngươi kiếp sau cho hắn cái gì?"
"Kiếp trước khóc ta ba mươi ngày người ta kiếp sau cùng nàng làm ba năm phu thê."
"Kiếp trước bái tế ngươi người ngươi kiếp sau đưa hắn cái gì?"
"Kiếp trước ngẫu nhiên bái tế ta khất bà, ta kiếp sau cho nàng ba năm ái cùng cả đời vinh hoa."
Tiền truyện · hề sơn
Hề sơn, chính nguyên khi cổ sơn, cằn cỗi vô thực.
——《 đồi núi ký 》 lời nói cổ nhân
Hề sơn là cái nghèo đến muốn chết địa phương, ta thường xuyên đói bụng, đem trái cây cùng yêu quái nhường cho thần tử.
Ta thần tử hiện nay chỉ có người một nhà. Chúng nó họ thúy. Thúy Nguyên là phụ, tam nương là mẫu, con cháu tổng cộng ba trăm hơn người, đều là công con khỉ.
Chúng nó việc nhà thường làm hỉ sự, tiệc rượu lại không có gì thứ tốt, thải một rổ cam quýt, xoa một con heo yêu, cho ta khái dập đầu, nhận nhận chủ công, liền tính sự. Ngày thường đều là nửa đói lửng dạ, chỉ có mấy ngày nay ta không cần bận tâm quân chủ thể diện, có thể ăn một bữa no nê. Chính là một năm trung có trái cây nhật tử cũng chính là mùa đông, nhà của chúng ta đỉnh núi tà môn, tuy rằng loại cái gì hoang cái gì, nhưng là cam quýt tàn sát bừa bãi, vừa đến mùa đông, rải loại tức thành, không mấy ngày, mãn sơn giống như chảy ra một cái màu vàng con sông, toan vị phác mũi. Nhà ta cam quýt đều là toan, đều không ngoại lệ. Cam quýt toan đến ê răng, nhiều đến người ăn đến phun, đại hôn thời điểm vì đẹp mang lên một ít, chính là ai còn hiếm lạ đâu? Ba trăm nhiều song ngập nước đôi mắt đều là nhìn chằm chằm kia chỉ bị xoa khởi còn đạn đặng heo yêu.
Tam nương rõ ràng hút lưu một ngụm nước miếng, còn khinh bỉ ta nói: "Nhìn một cái ngươi kia không tiền đồ bộ dáng!"
Lời này lẽ ra nên là Thúy Nguyên nghe, xưa nay liền không có như vậy đạo lý. Nào có chỉ vào một người sống qua, một nhà già trẻ toàn buộc ở đường đường quân chủ trên lưng quần, dưỡng không sống, quân chủ còn phải ai mắng nghẹn khuất sự đâu? Nhà nàng nam nhân chẳng lẽ không nên phát ra từ nội tâm đánh hồn mà tỉnh lại sao?
Ta ở tồn tại heo yêu trên người hết sức mà cắn một ngụm, yêu khí mùi thịt huyết tinh khí thoáng chốc bốn phía. Kia yêu tiêu nước mắt, khóc thét thật lâu sau: "Cắn chết người nga, hề sơn gia đói điên rồi nga!"
Này đầu yêu là ta ở cách vách thúy Mông Sơn quân gia săn tới, nghe nói vật nhỏ này sẽ ca hát, nhưng có ý tứ. Ngày thường là thúy Mông Sơn quân tiểu sủng vật, đi đến chỗ nào đưa tới chỗ nào, còn xuyên tơ vàng áo choàng đâu. Thúy mười sáu cưới vợ, ta che khối miếng vải đen liền đến cách vách đỉnh núi trộm thịt đi. Đói đến quá tàn nhẫn, ta chạy bất quá những cái đó mỡ phì thể tráng yêu, sau lại ta thở hổn hển, thật sự chạy bất động, chỉ phải về nhà, ai ngờ nơi xa vọt tới một đống kim hoảng hoảng đồ vật, không thể hiểu được mà hét lên một tiếng, hồi xem ta liếc mắt một cái, tạch mà một chút đụng vào trên cây, thật dài phì phì heo cái mũi đều bẹp.
Nó đánh chỗ nào toát ra tới? Đây là cái đáng giá suy tư vấn đề. Nhưng ta cảm thấy này không phải trọng điểm. Trọng điểm là nhiều năm lúc sau, ta mỹ mạo lại một lần đem con mồi mê đảo.
Ta liếm liếm kia khẩu huyết nhục, nguyên lành nuốt vào, mới hứng thú rã rời mà xua xua tay, đối bọn nhỏ nói: "Các ngươi ăn đi."
Tuy nói mỗi một lần, ta còn không có ăn đệ nhất khẩu khi, chúng nó quả quyết không dám ăn, nhưng là khi ta cắn xong đệ nhất khẩu, dư lại cũng quả quyết không ta phần.
Ai, như vậy một đầu phì mềm heo, tuy rằng là đầu thành tinh, lớn chút, nhưng là ba trăm nhiều người, một người mấy khẩu, cũng liền không có. Đại khái nhiều chấm một ít mặt tạc một tạc, mới có vẻ lượng nhiều một ít đi. Ta thực cô đơn mà nhìn thúy mười sáu tức phụ vẻ mặt đau kịch liệt mà quỳ. Ta, đứa nhỏ này, từ bị mười sáu một phen nhặt lên tới, nhìn kia trương anh tuấn sáng ngời khuôn mặt mỉm cười vui sướng mà nói "A nha, tìm được tức phụ" thời điểm, nói vậy quyết định không nghĩ tới như vậy khuôn mặt sau lưng lại là một cái nghèo như vậy thả nghèo thật sự vô sỉ gia đi.
Bọn họ hôm nay số lượng không nhiều lắm lương tâm còn tính không bị cẩu ăn, tạc tốt thịt viên cũng phân cho ta mấy khối, ta nhìn mười sáu tức phụ một cái miệng nhỏ một cái miệng nhỏ mà nhấp ăn, mặt ủ mày ê mà lo lắng ngay sau đó liền sẽ ăn xong, ăn xong rồi đời này rốt cuộc ăn không đến bộ dáng, a ô một ngụm, đem nàng trong chén dư lại thịt viên nuốt trọn. Đứa nhỏ này nháy mắt hỏng mất, gần như rít gào mà hô một tiếng: "Quân phụ!" Ta toát miệng học rụng răng lão gia gia hiền lành hòa ái nói: "Hài tử, nhân sinh là cái dạng này."
Mỗi một cái vào cửa tân tức phụ đều trải qua quá ta như vậy huấn luyện, cho nên thực tập mãi thành thói quen thả đạm nhiên mà xẻo ta liếc mắt một cái. Ở hề sơn ăn cơm là như thế này một cái lưu trình, ăn trước con mồi, không ăn no bắt đầu gặm cơm cháy, gặm cơm cháy gặm không no uống cháo, uống cháo vẫn là uống không no nguy hiểm phần tử, chỉ có thể thật đáng tiếc mà ăn cam quýt.
Trên núi có một cái duy nhất hà, nước sông bàn sơn, thanh nhìn thấy đế, nhưng phía dưới không cá. Ta không yêu chiếu gương, cũng không yêu rửa mặt, trừ bỏ chiếu cố cam quýt muốn hoa tiêu, giống nhau ta không hướng bờ sông thấu. Mấy trăm hào người tễ ở bờ sông say mê mà đối với nước sông chải đầu chỉnh y, thu ba tứ tán, trường hợp này quá đồ sộ. Ta thần tử nhóm không có khác bất luận cái gì bất lương ham mê, mỗi người mạo mĩ có thể ăn dáng người hảo, độc hữu một chút không được tốt, ái chiếu gương tật xấu a, vĩnh viễn không đổi được.
Ta ở nhà mình đỉnh núi lăn lộn ba trăm năm hơn, dưỡng một oa thần tử, tuy nói sơn nhỏ chút, yêu nghèo chút, có thể đi đi ra ngoài mỗi người vẫn là phải cho vài phần mặt mũi. Tuy rằng những cái đó khuôn mặt ở ta nghênh ngang mà đi lúc sau, liền nghiêng đi thân đi cười trộm, nhưng kia lại có cái gì cái gọi là đâu? Ta muốn thể diện không nhiều lắm, chỉ đồ đại gia gặp mặt khi còn có thể hành lễ vấn an. Nói tới đây, ta liền nhớ tới oa khí khi cho dù mặt mũi mất hết đua cái ngươi chết ta sống cũng muốn làm đối phương không thoải mái tam nương. Tam nương đam mê người đàn bà đanh đá chửi đổng, ta đam mê tam nương.
Chư vị nghe được này, nói vậy cũng đã biết, ta là cái sơn đại vương. Tuy nói Yêu giới sơn đại vương, đánh giết cướp bóc cùng nhân gian sơn đại vương không có gì bất đồng, chính là ta là chính thức có chiếu thư một sơn chi quân, cho dù chiếu thư là ngày nọ tháng nọ năm nọ từ bầu trời rơi xuống, nhưng là ở ai tạp trong nháy mắt, ta còn là có quang vinh sứ mệnh cùng nhiệm vụ: Nuôi sống thần tử cùng với...... Sát ngôi sao.
Phía trước cái này nói qua, thần tử nhóm tổ tông đều không phải là con khỉ, mà là con khỉ sư đệ, tuy rằng bọn họ lớn lên hầu dạng, nhưng là mở ra bồn máu mồm to trong nháy mắt, ai tin a. Đến nỗi mặt sau cái này, là ta phi thường thống hận nhưng là lại không thể không làm công tác. Đương nhiên, không ngừng ta phải làm, cơ hồ mỗi cái đỉnh núi sơn quân đều sẽ lãnh đến cùng loại sai sự, hoặc lau ngôi sao nhóm đầy người tro bụi, hoặc là cắt khai cả ngày dính ở bên nhau không làm việc đàng hoàng, chỉ biết chuyện nhà đám mây, có đôi khi có chút bối bị phái đến thái dương chỗ đó tắm rửa xoa bối, trở về gương mặt kia phơi đến cùng sét đánh quá dường như, hắc đến phân không rõ trước sau. Đương nhiên, chư vị xem quan có lẽ nghi ngờ, chúng ta có thể không tiếp chỉ, không để ý tới sao, nhưng ngài phải biết, chúng ta mỗi người mỡ phì thể tráng, thân là một sơn chi quân ngày thường cũng là ăn thịt người không nháy mắt, sát yêu không uổng lực, nếu không phải mỗi năm luôn có mấy ngày không thể hiểu được mà phi thăng đến không trung, không làm xong linh hoạt không bỏ chúng ta chấm đất, nhậm chúng ta ở không trung run run rẩy rẩy phiêu đãng, ai chịu thành thành thật thật làm đâu?
Những cái đó ngôi sao đều là một ít hài nhi, nói nhiều vô cùng, không bồi bọn họ nói chuyện chơi đùa liền khóc, liền nháo, sẽ không chịu tỏa sáng, có chút còn có thói ở sạch, chê ta khăn tay không sạch sẽ, xoay qua mặt không chịu sát, thế nào cũng phải làm ta chịu đựng bệnh sợ độ cao đi thiên hà bên cạnh rửa sạch sẽ, mới bằng lòng quay đầu lại. Này đó oa oa lão hỏi một ít ngốc không kéo tức vấn đề, làm ta cái này thông minh tuyệt đỉnh yêu khó có thể chịu đựng. Thí dụ như, luôn có một ít nãi thanh nãi khí mà nhìn càng cao chỗ hỏi: "Hề Sơn Quân, ngươi nói bầu trời có thần tiên sao?"
Này không phải vô nghĩa sao! Đương nhiên không có, kiên quyết không có! Có ai gặp qua thần tiên a? Ngu nhi. Chưa thấy qua đồ vật, lão tử một mực là không nhận.
Chỉ là, ta mỗi lần làm xong sống, eo đau bối đau đến chân chấm đất, trong nhà đám kia con khỉ cũng bắt đầu ríu rít nói: "Quân phụ, ngài lại đi Dao Trì yến a?"
"Đúng vậy, cũng không phải là sao, ăn mười cái bàn đào, căng đến thẳng không dậy nổi eo! Hô, mỗi một cái đều lớn như vậy, cùng chậu rửa mặt dường như!"
"Ai, không đúng a, Quân phụ, tin chính sơn tin chính sơn quân nói, bàn đào cùng chén giống nhau đại."
"A? Úc! Cũng không phải là sao! Hắn sinh đến không ta cao, nhân phẩm không ta hảo, Tây Vương Mẫu nói, tin chính quân còn không xứng ăn chậu rửa mặt đại!"
"Kia, kia thiên thượng tiên nữ xinh đẹp sao?"
"Xinh đẹp, lớn lên cùng nhân gian tranh tết dường như, tuy rằng cùng ta so còn kém một chút!"
Bọn họ nghe xong câu này, giống nhau liền rất thuyết phục mà đi rồi.
Cho nên nói, đối đãi bất đồng chịu chúng, người lãnh đạo nói chuyện, vẫn là thực yêu cầu nghệ thuật.
Đó là rất nhiều rất nhiều năm trước, ta còn không tin có thần tiên thời điểm. Ta cho rằng trên đời này trừ bỏ người, quỷ, cũng chỉ dư lại yêu. Mà những cái đó năm trước, ta bên người trừ bỏ thúy gia, còn có hai cái gia thần, một cái gọi tú đề, một cái gọi a đũa. Tú đề cùng a đũa còn nhỏ thời điểm, bảy trăm dặm xa nhị lưu tám nguyên chi chủ năm Thủy Quân làm cái học đường, không thu học phí, chỉ luận nhân phẩm. Tú đề nói hắn tưởng đi học, tuy nói lấy hắn học thức, đi học rất nhiều dư, nhưng ngẫm lại đứa nhỏ này phẩm tính trầm mặc ôn nhu, chỉ sợ nhân cùng con khỉ nhóm chơi không đến cùng nhau thập phần tịch mịch đi, hơn nữa lúc ấy thúy gia mười bảy, mười tám, mười chín vừa mới hóa thành người không lâu, còn giữ con khỉ tính tình, cả ngày đem trong núi sơn ngoại nháo đến gà chó không yên, mỗi ngày đều có yêu tới trong núi khóc lóc kể lể cáo trạng, thật sự khó quản giáo, ta hơi suy tư, liền dùng hồng giấy viết cái bái thiếp. Khi đó ta từ trong nhà mang tiền tài còn không có ăn sạch, liền đến nhân gian mua vài thứ, lôi kéo mười bảy, mười tám, mười chín tay nhỏ, mang theo tú đề cùng a đũa này hai đứa nhỏ, đi gặp năm Thủy Quân.
BẠN ĐANG ĐỌC
[QT] Chiêu Hề Cựu Thảo - Thư Hải Thương Sinh
RomanceThể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Cổ đại , SE , Tình cảm , Huyền huyễn , Ngược luyến Mau lẹ download: Không xem tóm tắt trực tiếp download Nội dung tóm tắt Hoàng viêm hoành thổ, Hoa Quốc thượng trăm, chư hầu phân phong, tập vì nước chiêu. Sử tái hạn...