47

3 0 0
                                    

Phù Tô nhàn nhạt liếc hắn một cái, nhìn không thấy chỗ sâu trong màu đen con ngươi hàm chứa một chút không biết tên thả lỏng, hắn xoa xoa ấn đường, nói: "Ngày mai các sư huynh liền đều muốn lên đường, ngươi sao không cùng đi trước? Vốn là vô tâm chi thất, hà tất như vậy chú ý, ngược lại có vẻ cổ hủ."
Chương Tam công tử đầu diêu đến giống tân niên theo gió dựng lên con diều, tả hữu không ngừng. Hắn hiên ngang lẫm liệt, "Ta há là kia chờ tham mộ hư vinh mà không màng thủ túc tiểu nhân? Huynh trưởng như vậy khuyên ta, là giáo đệ lấy chết tạ tội sao?"
Trong phòng một góc vẫn luôn bãi đánh cờ cục, mặc không lên tiếng ôn nhu Hoàng Tứ bỗng nhiên ngẩng đầu, nhẹ giọng nói: "Đại ca bổn không cần lo lắng. Dù sao, tam ca đi cũng thi không đậu. Đệ nói được nhưng đối, tam ca?"
Chương tam lại tức lại thẹn, cắn hàm răng, thô thanh phẫn nói: "Đối!"
Hắn trái lại, có chút thấp giọng mà đối Hoàng Tứ nói: "Tứ đệ tuy diện mạo ôn nhu từ ái, lại xưa nay dầu muối không ăn, nếu làm ngươi lần này thi đậu, liền có thể ở quận trung làm quan, nghe nói đông quận nhiều mỹ nhân, cưới một cái thành gia lập nghiệp đảo cũng vẫn có thể xem là mỹ sự, Tứ đệ nghĩ sao?"
Hoàng Tứ thon dài trắng nõn ngón tay đem bạch tử hướng phía trước dịch một dịch, cười nói: "Đông quận có gì mỹ nhân, có thể xứng đôi đệ? Đệ không làm quan tắc đã, nếu thành, tất vạn người phía trên. Huống hồ, mỹ nhân lại không thể ăn, tội gì tìm nàng? Không bằng cưới gia tài bạc triệu, rơi vào áo cơm vô ưu."
Chương tam mặt thanh. Hoàng Tứ đối diện chấp hắc tử hắc nho sam Yến Nhị ăn bạch tử, suy yếu nói: "Sát. Tứ đệ, ngươi lại đã chết. Nếu làm quan, ngươi định là thế gian này nhất gian nịnh, nhất tham lam."
Phù Tô hắc hắc tròng mắt nhìn bốn người liếc mắt một cái, hắn nói: "Thế nhân tôn trọng hiền đức thanh minh chi quan, nhưng vì quân giả chưa chắc bao dung này loại thần tử. Vì nịnh giả lại nào biết không dài thọ lại nhiều phúc? Đến thanh chi thủy trung cá, dễ bị ưng điểu thiệt hại."
Hoàng Tứ nhặt lên bạch tử, ôn hòa cười nói: "Không biết đệ làm quan là lúc, lại có không gặp được như đại ca giống nhau quân chủ. Kia trả thù tạo hóa."
Yến Nhị xa xa nhớ tới chính mình ban đêm quyền bính sở nắm 《 nhân gian lục 》, một ngữ hai ý nghĩa, không mặn không nhạt cười nói: "Ngươi tương lai tạo hóa lại há là ngươi hôm nay có khả năng nghĩ đến."
Hoàng Tứ biểu tình vi diệu, thật sâu nhìn Yến Nhị liếc mắt một cái, hồi lâu, mới cười đến ý vị thâm trường, "Ngươi lại...... Đã biết, nhị ca."
Chư vị sư huynh tính cả Yến Nhị, Hoàng Tứ đều chuẩn bị rời đi, trong núi nháy mắt không lên. Tự bọn họ đều đi, chương tam đãi Cơ Cốc ngược lại không bằng phía trước tận tâm. Thiếu niên này thường xuyên đánh điểu săn thỏ, chơi đùa đến đắc ý vênh váo, vui vẻ vô cùng.
Phù Tô đảo cũng vẫn chưa coi đây là ý, hắn ở Tàng Thư Lâu một tấc thổ địa, liền có thể tìm được mười muôn phương viên, thế tục việc gì đủ nói đến.
Đảo mắt mười tháng đã đến, bình đều kim ô lại truyền đến không tốt tin tức. Cứ nghe Tôn phu tử vừa nghe, liền tức giận đến quăng ngã thật lớn một cái chu khi bùn diêu cổ bình.
Này cọc sự, lại là cùng nhất quán ôn nhu không gây chuyện Hoàng Tứ công tử có quan hệ. Hoàng Tứ xưa nay khảo trước ái đoán đề, nhân chiêu lập quốc ba trăm năm hơn, vương đạo tiệm suy, Hoàng Tứ rảnh rỗi không có việc gì, phá một cái điển cố, nói là "Lễ băng nhạc hư chi thủy, hạ vong thương diệt chi chung" ứng như thế nào luận. Hắn cùng mọi người một phen hảo giảng, thao thao bất tuyệt, nói có sách, mách có chứng, cơ hồ đem người nghe mê. Ai ngờ năm nay quận trung ra đề mục đó là như vậy tà môn, thế nhưng một chữ không kém, ra như vậy một đạo sách luận. Mọi người trong đầu đó là Hoàng Tứ một phen văn thải phi dương, luận điểm luận cứ đều tham khảo Hoàng Tứ cách nói, đến cuối cùng, chín quốc khanh cộng đồng hội thẩm, thế nhưng thành bình tự lập quốc tới nay nhất hoang đường một cọc quần thể làm rối kỉ cương án, người khởi xướng đó là Hoàng Tứ. Trước mắt, một số lớn học sinh liền muốn ở năm trước chọn ngày xử quyết, Tôn phu tử đệ tử chiếm hai phần ba.
Có nói là hoài bích có tội, có không vào tội học sinh viết thư trở về, tự tiền căn hậu quả, thương hại một chúng đãi trảm sư huynh đệ, đem giấy viết thư đều khóc hoa.
Tôn phu tử tức giận đến thẳng run run, nhất thời viết thư cấp trong triều đệ tử, nhưng phần lớn lại chối từ không ứng, nói là này án liên lụy cực quảng, huống hồ trước đây nghe nói việc này đã là nhiều mặt bôn tẩu, chỉ là trước mắt các quốc gia tư pháp tự trị, bình quốc việc từ thế tử một tay cầm giữ, liền triều đình cũng khó có thể nhúng tay. Ý ngoài lời chính là, ân sư chi ân tuy không thể quên, tình đồng môn cũng không có thể phụ, nhưng việc này, thương mà không giúp gì được.
Chương tam nghe nói việc này, mấy ngày nội cơ hồ khóc mắt bị mù, khụt khịt không ngừng. Bọn họ này đó huynh đệ ở chung gần hai năm, từng người tình nghĩa không cạn, trước mắt rơi xuống bực này tội danh, người khác tuy nhìn hắn phản ứng quá kích chút, nhưng thượng nhưng thông cảm, chỉ cảm thấy hắn tình thâm nghĩa trọng.
Phù Tô nhất quán trầm tĩnh lạnh băng, nhìn Hoàng Tứ cùng Yến Nhị lâm thịnh hành chưa hạ xong một bàn cờ cục, mài giũa xong hắc tử, lại xoa nắn bạch tử, đêm dài khi thổi tắt ánh nến, thẳng tắp trong bóng đêm ngồi vào hừng đông.
Nắng sớm mờ mờ là lúc, Phù Tô oai trong chốc lát, lại ở trong mộng nhìn thấy Yến Nhị. Trong bóng tối, hắn mang mặt nạ, một bộ phán quan bộ dáng, thấy Phù Tô, liền đôi tay cầm hắn tay, quỷ diện dữ tợn, lại hơi mang chút khàn khàn thương cảm nói: "Đại ca không cần lo lắng, yến cuộc đời này chú định có này một kiếp, đại nạn chi kỳ trong lòng đều có luận số, vốn là tham luyến nhân gian huynh đệ tình nghĩa, mới chậm chạp không chịu đi. Này nhất thời, liền mượn cơ hội hiểu rõ trần duyên, đi đi. Chỉ là Tứ đệ việc, ngươi trăm triệu chớ có nhúng tay, hắn thọ nguyên tuyệt không phải như vậy, nhớ lấy nhớ lấy!"
Lời nói mới vừa tất, Phù Tô lại bỗng dưng tỉnh lại, trong lòng biết được đây là nhị đệ tiến đến báo mộng. Hắn từ khi còn bé liền chưa bao giờ hưởng qua vài phần huynh đệ tình nghĩa, tư cập nhất quán lãnh ngạnh Yến Nhị trong mộng cũng có mềm ấm chi ngữ, cúi đầu nhìn thấy chưa xong ván cờ, nhất thời mũi toan khó ức, như ngọc giống nhau tay nâng ngạch, hồi lâu, mới mở mắt ra.
Hắn không hiểu trần duyên là vật gì, nhất quán trừ bỏ ngay ngắn thư trung lời nói, liền chưa bao giờ có bao nhiêu dư ánh mắt chiếu cố bên người cùng vật, nhưng từ kiếp trước gặp hắn tiểu nữ hài nhi, tâm liền từ đây không sạch sẽ, như là từ Tiên giới đám mây rơi vào trần thế, có vướng bận, liền làm người ngày ngày cân nhắc, ở trong sương mù giãy giụa.
Thư thượng nói tri kỷ giả khó cầu, thư thượng nói duy tình tự triền miên đả thương người. Trước mắt huynh đệ thủ túc tình nghĩa thế nhưng cũng nhất thời làm như ngộ, chua xót cùng nhiệt tình ở trong lòng luân phiên, nhiễu không thắng nhiễu, đau không tự kìm hãm được.
Hắn đẩy ra cửa sổ, chương tam lại dùng hắn tiểu nữ hài nhi cặp kia mắt si ngốc mà rớt nước mắt, ở chư vị đãi xử trảm sư huynh trước cửa toàn thả cái chậu than, một khắc không ngừng đầy trời rải tiền giấy, như là trứ ma.
Phù Tô nhìn thấy cảnh này, trong lòng càng là đại đỗng.
Hắn thu thập vài món quần áo, liền hướng Tôn phu tử cáo từ. Tôn phu tử vuốt ve Phù Tô đầu, cười khổ, lại so với khóc còn khó coi, "Liền ngươi cũng muốn bo bo giữ mình sao? Cốc nhi. Đi thôi, đi thôi, một ngày họa, vạn niệm toàn hưu, lòng người khó dò, hoài bích tội lớn! Lão phu suốt đời tâm huyết toàn phế, từ nay lúc sau, lại không thu đồ! Nếu có vi thề, hình cùng này nghiên!" Tôn phu tử y quan lôi thôi, hoa văn không tu, nắm lên trong tầm tay cơ hồ ma đến lõm trầm nghiên, hướng tới trên vách tường treo xưa nay tác phẩm đắc ý 《 núi sông đồ 》 tạp qua đi, nhất thời ầm ầm, đồ hủy nghiên toái. Hắn nắm chặt lây dính mực nước tay, lão nước mắt lại nháy mắt tung hoành đầy mặt.
Phù Tô sắc mặt thanh lãnh như cũ, quỳ xuống, y lễ khái như nhập sư lễ giống nhau ba cái vang đầu, rồi sau đó, cô độc một mình, như tới khi giống nhau, cô đơn rời đi.
Bình quốc thủ đô kim ô như cũ như xưa nay giống nhau náo nhiệt. Nơi này là cái tiểu thịnh thế, bình dân bá tánh sinh hoạt cũng không sẽ nhân cái gì học sinh tập thể làm rối kỉ cương án có cái gì thay đổi. Nếu là mục mà, văn lễ quốc gia, nói vậy động tĩnh liền muốn lớn hơn rất nhiều.
Phù Tô đánh Đăng Văn Cổ, vương điện trước tố oan.
Ấn chiêu lễ pháp, đánh Đăng Văn Cổ giả, nhập điện trước cần tam lăn đinh bản, ai ba trăm si.
Chờ đến bình vương thế tử rượu no thoả mãn khai thẩm là lúc, chỉ nhìn thấy một cái cả người máu chảy đầm đìa thiếu niên. Hắn nằm ở trên mặt đất, phi đầu tán phát, miễn cưỡng ngẩng đầu khi, tròng mắt lại dị thường hắc.
Bình vương thế tử đánh ngáp, mơ màng sắp ngủ, "Điện hạ người nào, chuyện gì kích trống, tốc tốc báo tới! Nếu có không thật chi ngôn, tức khắc xử trảm!"
Phù Tô thanh âm khàn khàn, nắm chặt đôi tay, đây là duy nhất một khối còn hảo da thịt. Hắn nhàn nhạt mở miệng, châm chọc nói: "Cửu Nhi, ngươi thật lớn uy phong."
Bình vương thế tử ngáp không đánh xong, từ vương tọa thượng ngã xuống dưới.
Ba ngày lúc sau, bình vương thế tử thân thẩm làm rối kỉ cương án. Chín khanh nói không cần tái thẩm, đã là điều tra rõ, điện hạ yên tâm, bình vương thế tử vô cùng lo lắng, đối mọi người một hồi thoá mạ, nói là này án có như vậy nhiều điểm đáng ngờ, sự tình quan kẻ sĩ, sao có thể như thế qua loa kết án?
Bình quốc đình úy cảm thấy chính mình mau ủy khuất đã chết. Lúc ấy trình án khi, thế tử chính say gối đùi mỹ nhân, liền xem đều lười đến xem, chỉ nói một câu "Đã biết", liền đem hắn cấp đuổi đi, lúc này như thế nào liền thành bọn họ tội lỗi?
Bình vương thế tử tay cầm mạ vàng phiến, điểm đình úy đầu, khó thở lại bật cười, "Cẩu trượng người thế hành chút hỗn trướng hoạt động, dâm uy ngày thường không đùa đủ, lúc này đảo chơi đến bổn điện trên đầu. Thành, các ngươi nếu làm hắn không thoải mái, ngày sau hắn nếu làm ta không thoải mái, các ngươi một đám cũng đừng tưởng thoải mái!"
Cửu Nhi, A Cửu, trên đời này, trừ bỏ hắn vị kia thân phận cao quý nhất đường huynh, lại không người như vậy gọi hắn.
Bình vương thế tử đầu mau đau đã chết, hắn vắt hết óc cũng không nghĩ tới, đường đường Thái Tử thế nhưng tránh họa tránh tới rồi hắn này tiểu quốc bên trong, còn liên lụy vào như vậy một cọc đại án. Hắn trong lòng cũng pha là oán trách, này xưa nay cùng hắn thân hậu đường huynh tới nơi này, thế nhưng không nghĩ cách thông tri hắn một phen, nếu không làm sao đến nỗi ra trước mắt sự. Nhưng hắn nào biết, ngày ấy hắn tặng bánh chưng thịt là lúc, Phù Tô trong ánh mắt một phen "Thiên lôi địa hỏa" bị như vậy xuyên tạc.
Cuối cùng, làm mọi người ngoài ý muốn chính là, này án không ngờ lại phúc thẩm ba ngày, cuối cùng lấy oan án thả người chấm dứt, cái gì đoán trúng đề mục tuy trăm năm khó được một ngộ nhưng là tồn tại nói vậy chính là hợp lý, cái gì đại gia viết đến giống nhau ngược lại chứng minh không gian lận, bởi vì nếu đổi thành là ngươi, ngươi có như vậy ngu xuẩn? Một phen lời lẽ chính nghĩa, nói được chúng thần mặt xám xịt, lại không dám bác này tiểu tổ tông mặt mũi. Bị cách đi công danh ba mươi hơn người chọn ngày thiết khảo, thế tử tự mình giám sát.
Phù Tô miệng vết thương lược hảo chút, liền ở trường thi ngoại chờ, chờ đến Hoàng Tứ mọi người đi ra là lúc, mới chậm rãi đứng dậy. Yến Nhị là bị nâng ra tới, hắn ở trường thi đã phát sốt cao, nỗ lực làm xong, đã duy trì không được, nhìn thấy Phù Tô, thanh âm suy yếu, đứt quãng mà gọi câu "Đại ca, chớ có rời đi", liền nặng nề ngủ.
Hoàng Tứ nhìn Phù Tô, quần áo tuy ở ngục trung ô uế chút, nhưng y quan, dây cột tóc như cũ chỉnh tề như cũ. Phù Tô nhàn nhạt cười cười, nói: "Tứ đệ mấy ngày nay, nhất quán tốt không?"
Hoàng Tứ cũng là cười, ôn hòa nói: "Hảo, ngục trung thức ăn cũng có vài miếng thịt mỡ."
Phù Tô nhớ tới phía trước hắn cũng thường đoạt hắn trong chén thịt, có chút tuổi tác đảo ngược cảm giác, khóe miệng nhạt nhẽo ý cười thâm chút, nói: "Huynh cũng có ăn thịt."
Phía sau một các sư huynh quần áo tả tơi, thập phần chật vật, toàn ôm lấy Phù Tô, đau kịch liệt khóc thút thít lên.
Phù Tô lo lắng Yến Nhị bệnh tình, liền muốn đi y quán tự mình cố xem, bình vương thế tử nghi thức ra quận viện, mọi người quỳ xuống, thiếu niên này ánh mắt đảo qua, nhìn hắn đường huynh liếc mắt một cái, lại không dám lộ ra, chỉ lửa sém lông mày giống nhau nói câu "Miễn lễ", liền đã đi xa.
Hoàng Tứ đem hết thảy vọng ở trong mắt, nhất quán mỉm cười khóe miệng co giật một chút.
Yến Nhị chỉ là mệt nhọc quá độ, thêm chi thân thể suy yếu, cũng không lo ngại, mọi người cũng liền yên tâm, đi khách điếm, giặt sạch trần quyện, ngã đầu ngủ.
Nhưng đợi cho ngày thứ hai là lúc, Cơ Cốc, Hoàng Tứ hai người lại mạc danh mất tích, như là từ nhân gian bốc hơi lên, hành lý quần áo toàn ở, người lại không thấy.
Phù Tô mất tích việc rất có một phen nhân duyên quỷ dị, tạm thời không đề cập tới. Lúc này lại nói mục mà, vương tử Thành Giác tiếp thiên tử một đạo chỉ, chuẩn bị ba ngàn binh mã, một thân áo giáp nhung trang, liền từ hàm ninh phủ xuất phát. Lại nói nhàn thoại, thiếu niên này năm nay phương mãn mười bảy tuổi, tư dung da sắc lại ngày càng đại thịnh, nhân mạo mĩ còn nháo ra một cái không lớn không nhỏ nhiễu loạn.
Nghe đồn Triệu Quốc quận chúa đến phóng mục mà, chưa bao giờ gặp qua hắn này đường huynh, hành đến Thanh Châu cảnh nội, trùng hợp gặp được Thành Giác suất chúng thu vây, vừa thấy hắn phong tư, thế nhưng hồn phi phách tán. Thành Giác một hàng rời đi, tiểu quận chúa lại được tương tư chi tật, một đường triền miên thương nhớ, mắt thấy cự Triệu Quốc ngày xa, chỉ phải cường đánh lên tinh thần, đến mục thủ đô lại tìm danh y. Thế tử trùng hợp phụng lệnh vua, bên trái bạch môn tiếp đường muội, Triệu Quốc quận chúa phương hạ loan kiệu, lại thấy đến ngày ấy trong rừng người, vui mừng khôn xiết, bệnh tức thì hảo hơn phân nửa, chính là đảo mắt lại thấy phía sau các vị nô bộc quỳ xuống đất quỳ gối, thỉnh mục vương thế tử an, trong lòng nhất thời sậu đau, đại hỉ đại bi dưới, thế nhưng phun ra một búng máu, ngất đi qua.
Nếu là như thế cũng liền thôi, lúc sau lại nháo ra xuân thu khi "Văn khương chư nhi" chi loạn, một cọc thăm người thân việc vặt bằng thêm bảy tám phần màu đỏ. Triệu Quốc quận chúa đãi ở mục quốc không chịu đi, mục vương thế tử nhất quán lại là với nữ sắc không chỗ nào thu liễm, hai người việc ở mục thủ đô truyền đến ồn ào huyên náo, Triệu Vương năm lần bảy lượt viết thư cấp quận chúa, quận chúa lại tránh nặng tìm nhẹ, lúc nào cũng cùng đường huynh nị ở bên nhau, cứ nghe nàng còn xử trí Thành Giác mấy cái mỹ cơ, nghiễm nhiên dấm hải sinh sóng gió, đem chính mình trở thành thế tử thê phòng. Triệu Vương bị tức giận đến một bệnh không dậy nổi, mệnh Triệu Quốc Tư Đồ trực tiếp mang vương chỉ đến mục quốc, ném tới quận chúa trên mặt, mạnh mẽ đem nàng mang đi, sau lại qua loa đem nàng gả cho Triệu Quốc một thế gia suy tàn tử, mới tính đem việc này xốc qua.

[QT] Chiêu Hề Cựu Thảo - Thư Hải Thương SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ